Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Cụm Tổ Đại biểu HĐND tỉnh số 2 thảo luận 4 nội dung về quy hoạch và thu hồi đất thực hiện dự án

(CTT-Đồng Nai) - Sáng ngày 11-4, tại trụ sở HĐND-UBND huyện Nhơn Trạch, Cụm tổ Đại biểu HĐND số 2 gồm các tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện: Long Thành, Nhơn Trạch và Trảng Bom đã có buổi thảo luận về các báo cáo, tờ trình, dự thảo Nghị quyết chuyên đề trình tại kỳ họp thứ 16 - HĐND tỉnh khoá X.
Nhiều nội dung quan trọng được các đại biểu HĐND tỉnh đóng góp tại buổi thảo luận
Nhiều nội dung quan trọng được các đại biểu HĐND tỉnh đóng góp tại buổi thảo luận

Tại buổi thảo luận, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đưa ra những ý kiến, góp ý đối với dự thảo Nghị quyết thông qua danh mục 27 dự án có sử dụng đất trồng lúa dưới 10ha, đất rừng phòng hộ, đất rừng đặc dụng dưới 20ha tỉnh Đồng Nai năm 2024. Đại biểu yêu cầu các ngành chức năng cần xem xét lại tính hiệu quả của việc thu hồi đất lúa, đất rừng để làm dự án, sao cho phải hài hoà giữa môi trường và phát triển kinh tế; tính toán đến vấn đề an ninh lương thực, nguồn nước; đồng thời phải có quy hoạch lại khu vực đất lúa, đất rừng để trồng mới cũng như có phương án sử dụng lại tầng đất mặt đối với vùng đất lúa thu hồi.

Bên cạnh đó, đại biểu góp ý vào Tờ trình của UBND tỉnh đề nghị bổ sung danh mục thu hồi đất dự án khu đô thị Hồ Núi Le (Huyện Xuân Lộc), nên quan tâm hơn đến vấn đề môi trường, dự án đô thị nhưng cần bảo vệ được hệ sinh thái tại khu vực này. Bên cạnh đó cần thực hiện sớm dự án, nhất là ở bước bồi thường giải phóng mặt bằng, cấp tái định cư trước khi thực hiện giải toả.

Thảo luận về tình trạng xin kéo dài thời gian thực hiện và giải ngân các dự án sử dụng vốn ngân sách tỉnh năm 2023 đối với 39 dự án đến ngày 31 – 12 – 2024 theo Tờ trình của UBND tỉnh, đại biểu yêu cầu làm rõ trách nhiệm của các bên: chủ đầu tư, tư vấn thi công, giám sát,… nguyên nhân tiến độ dự án chậm so với kế hoạch để có hướng tháo gỡ, từ đó tạo sự thông suốt giúp các doanh nghiệp đảm bảo tiến độ dự án. Các đại biểu cũng đã dành thời gian để xem xét và cho ý kiến đối với Tờ trình, dự thảo Nghị quyết thông qua hồ sơ phê duyệt Quy hoạch tỉnh Đồng Nai thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050, tập trung chủ yếu vào việc đánh giá các chỉ tiêu, mục tiêu, các quy chuẩn, tiêu chuẩn và sự tuân thủ các quy định của pháp luật có liên quan.

Phát biểu tại buổi thảo luận, Đại biểu HĐND tỉnh Dương Minh Dũng – Tổ trưởng Tổ thảo luận số 2 đã tập trung thảo luận 4 nội dung, ghi nhận các ý kiến, đóng góp của các Đại biểu. Đối với dự thảo Nghị quyết thông qua hồ sơ phê duyệt Quy hoạch tỉnh Đồng Nai thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Tổ trưởng Tổ Đại biểu số 2 cũng nhấn mạnh đây là Quy hoạch rất quan trọng nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh theo hướng bền vững. Do đó, ông Dũng đề nghị các đại biểu tiếp tục nghiên cứu sâu đối với từng giải pháp đề ra, sau đó tổng hợp trình HĐND tỉnh xem xét.
Xuân Mai

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang