Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiều bệnh về da hay gặp mùa nắng nóng

(CTT-Đồng Nai) - Khoảng 2 tuần nay, mỗi ngày Khu Khám và thẩm mỹ của Bệnh viện Da liễu Đồng Nai tiếp nhận 200-300 lượt bệnh nhân đến khám bệnh ngoại trú, tăng cao so với thời gian trước đó.
Một bệnh nhân bị nám da đến khám bệnh tại Bệnh viện Da liễu Đồng Nai
Một bệnh nhân bị nám da đến khám bệnh tại Bệnh viện Da liễu Đồng Nai

Bác sĩ Nguyễn Thị Hiên, khoa Khám bệnh cho hay, bệnh nhân đến khám với nhiều mặt bệnh về da, chủ yếu do thời tiết nắng nóng gay gắt. Không chỉ người lớn mà cả trẻ nhỏ, trẻ sơ sinh cũng bị mắc các bệnh về da.

Điển hình như bệnh rôm sảy, có những trẻ mới sinh được cha mẹ ấp ủ nhiều và quá kỹ khiến làn da nhạy cảm của bé bị nổi nhiều sần đỏ. Nhiều trẻ độ tuổi từ mẫu giáo đến tiểu học bị viêm da nhiễm trùng, nổi các mụn nước trên mặt, tay, chân.

Nhiệt độ và độ ẩm tăng cao khiến tuyến mồ hôi của người hoạt động mạnh gây cảm giác khó chịu. Môi trường ẩm ướt là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn dễ dàng xâm nhập qua da. Từ đó dẫn đến tình trạng mụn nhọt, áp xe, mụn trứng cá. Nhiều thanh, thiếu niên đang trong độ tuổi dậy thì nhưng vệ sinh chưa tốt nên dẫn đến bệnh mụn trứng cá. Có những trường hợp mụn trứng cá mọc chi chít từ mặt lan xuống cổ, người dân không biết nên lấy tay, lấy dụng cụ nặn mụn gây ra sẹo rất khó điều trị.

Một số bệnh về da khác thường gặp trong thời điểm nắng nóng như hiện nay là bệnh viêm da cơ địa gây tình trạng sẩn ngứa, khô da, bong tróc da. Ngoài ra còn có các bệnh như nấm da, thường gặp nhất là lang beng, các bệnh do virus như thủy đậu, rona. Tia UV ở mức cao có thể làm tăng nguy cơ gây ung thư da nếu người dân không có biện pháp phòng chống nắng kỹ lưỡng.

Bác sĩ Hiên khuyến cáo, để tránh mắc các bệnh về da trong mùa nắng nóng, người dân cần thường xuyên giữ nhà cửa, nơi làm việc sạch sẽ, thoáng mát. Không nên ra ngoài trời nắng trừ trường hợp cần thiết. Khi đi ra ngoài nắng cần bôi các loại kem chống nắng từ 3-4 lần/ngày để có tác dụng tốt nhất.

Người dân cần uống đủ nước, bổ sung các loại vitamin, nhất là vitamin C qua rau xanh, trái cây, nước dừa…, tránh uống bia rượu hay quá nhiều cà phê, đường. Mặc quần áo rộng, mềm, dễ thấm mồ hôi, thoáng mát, đeo kính mát để bảo vệ mắt khỏi tia cực tím, đeo bao tay, tất chân để ngừa bị cháy nắng.

Khi bị ngứa, hạn chế cào, gãi trên da vì càng gãi sẽ càng gây nhiễm trùng da, viêm da, ngứa da. Không tự ý bôi thuốc trên da khi chưa có chỉ định của bác sĩ da liễu. Những người làm việc trong môi trường nắng nóng, công việc nặng nhọc, tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài cần uống nhiều nước hơn bình thường, có biện pháp chống nắng phù hợp. Trường hợp người dân mắc các bệnh về da cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế có chuyên khoa da liễu để được khám và chỉ định điều trị đúng cách, tránh bệnh ngày càng nặng và điều trị khó.
Phụ huynh đưa con đi khám bệnh về da tại Bệnh viện Da liễu Đồng Nai
Phụ huynh đưa con đi khám bệnh về da tại Bệnh viện Da liễu Đồng Nai
Bảo Ngọc

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang