Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Bổ sung các công trình điện vào quy hoạch sử dụng đất cấp huyện

(CTT-Đồng Nai) - Ngày 28-3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi làm việc với Ban Quản lý dự án công trình điện miền Nam liên quan đến việc điều chỉnh, bổ sung các dự án, công trình điện vào quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 trên địa bàn cấp huyện.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi chủ trì buổi làm việc với Ban Quản lý dự án công trình điện miền Nam
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi chủ trì buổi làm việc với Ban Quản lý dự án công trình điện miền Nam

Theo báo cáo của Ban Quản lý dự án công trình điện miền Nam, đơn vị được giao nhiệm vụ đầu tư các dự án lưới điện từ 220kV đến 500kV trên địa bàn các tỉnh, thành phía Nam, trong đó có Đồng Nai. Hiện nhiều công trình lưới điện trên địa bàn tỉnh gặp khó khăn, vướng mắc trong cập nhật quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất và bản đồ quy hoạch sử dụng đất.

Cụ thể, trên địa bàn huyện Nhơn Trạch có 3 dự án truyền tải điện cho Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4. Có dự án đã xác định danh mục công trình, chỉ tiêu sử dụng đất trong quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 nhưng chưa xác định được vị trí trên bản đồ quy hoạch sử dụng đất. Có dự án đã xác định danh mục công trình, chỉ tiêu sử dụng đất trong quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 và vị trí trên bản đồ quy hoạch sử dụng đất nhưng có sự thay đổi về hướng tuyến so với quy hoạch sử dụng đất.

Tại huyện Long Thành có 2 dự án, trong đó 1 dự án đường dây chưa có trong kế hoạch sử dụng đất năm 2024; 1 dự án trạm biến có 3 vị trí móng trụ chồng lấn với quy hoạch đường giao thông.

Tại thành phố Biên Hòa có 1 dự án đường dây còn nhiều vị trí móng trụ chưa được cập nhật trên bản đồ quy hoạch sử dụng đất. 1 dự án trạm biến áp chưa được cập nhật vào quy hoạch sử dụng đất và quy hoạch phân khu.
Tại huyện Xuân Lộc có 1 dự án trạm biến áp có 4 vị trí chưa phù hợp với bản đồ quy hoạch sử dụng đất đã được phê duyệt.
Lãnh đạo Ban Quản lý dự án công trình điện miền Nam báo cáo các vướng mắc
Lãnh đạo Ban Quản lý dự án công trình điện miền Nam báo cáo các vướng mắc

Từ đó, Ban Quản lý dự án công trình điện miền Nam kiến nghị UBND tỉnh báo cáo HĐND tỉnh cho phép cập nhật bổ sung vào quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng, bản đồ quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030; xem xét thông qua danh mục thu hồi đất, chuyển mục đích và kế hoạch sử dụng đất.

Kết luận buổi họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi giao Văn phòng UBND nắm lại vướng mắc của từng dự án để tham mưu UBND tỉnh. Đối với các dự án cấp bách giả tỏa công suất cho Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4, Sở Xây dựng giải trình các nội dung Bộ Xây dựng yêu cầu để bộ xem xét, trình Thủ tướng Chính phủ điều chỉnh cục bộ quy hoạch. Sau khi có ý kiến của Chính phủ, Sở Tài nguyên và Môi trường tham mưu cho UBND tỉnh các văn bản trình HĐND tỉnh.

Ban Quản lý dự án công trình điện miền Nam phối hợp với các huyện, thành phố để bổ sung, cập nhật quy hoạch sử dụng đất.
Phan Anh

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang