Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Tập trung giải trình, tiếp thu ý kiến góp ý hoàn thiện hồ sơ quy hoạch tỉnh

(CTT-Đồng Nai) - Ngày 27-3, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức đã chủ trì buổi làm việc với các sở, ngành, địa phương và đơn vị tư vấn để nghe báo cáo tiến độ lập đồ án quy hoạch tỉnh Đồng Nai thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức phát biểu kết luận buổi làm việc
Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức phát biểu kết luận buổi làm việc

Ngày 1-2 vừa qua, Hội đồng thẩm định quốc gia đã thông qua quy hoạch tỉnh Đồng Nai thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 với điều kiện có chỉnh sửa, bổ sung, hoàn thiện. Sau đó, UBND tỉnh đã có văn bản giao các đơn vị phối hợp với đơn vị tư vấn tiếp thu, giải trình, cập nhật các ý kiến đóng góp để hoàn thiện hồ sơ quy hoạch tỉnh.

Theo đơn vị tư vấn, đến nay đã thực hiện tiếp thu, giải trình 20/20 ý kiến của các bộ, cơ quan ngang bộ; 8/8 ý kiến của các chuyên gia và 22/22 ý kiến của các sở, ngành địa phương. Đến nay, đơn vị tư vấn cũng đã hoàn thiện hồ sơ quy hoạch tỉnh. Tuy nhiên, hồ sơ quy hoạch tỉnh vẫn còn một số nội dung vướng mắc chủ yếu liên quan đến các vấn đề đất đai như một số huyện đề xuất bổ sung thêm khu công nghiệp vào danh mục dự án khu công nghiệp đến trước năm 2030; bổ sung thêm chỉ tiêu đất ở đô thị, đất ở nông thôn; … dẫn đến chỉ tiêu đất đai vượt so với các chỉ tiêu được phân bổ theo Quyết đinh 326/QĐ-TTg (ngày 9-3-2022) của Thủ tướng Chính phủ về phân bổ chỉ tiêu quy hoạch sử dụng đất quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, kế hoạch sử dụng đất quốc gia 5 năm 2021-2025.

Kết luận buổi làm việc, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức cho biết, theo dự kiến, hồ sơ quy hoạch tỉnh sẽ được trình HĐND tỉnh xem xét thông qua vào kỳ hợp được tổ chức vào giữa tháng 4-2024. Do đó, Sở Kế hoạch và đầu tư phải khẩn trương tiếp thu, hoàn thiện hồ sơ trình UBND tỉnh gửi ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, cho ý kiến trước khi trình HĐND tỉnh xem xét thông qua.

Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức cũng yêu cầu các sở, ngành, địa phương phải tập trung tối đa cho công tác giải trình, tiếp thu hoàn thiện hồ sơ quy hoạch tỉnh. Sở Tài nguyên và môi trường phối hợp đơn vị tư vấn hoàn thiện báo cáo đánh giá tác động môi trường chiến lược để hoàn thiện hồ sơ quy hoạch tỉnh.

Đối với đơn vị tư vấn phải tiếp thu nghiêm túc các ý kiến của các sở, ngành, địa phương để hoàn chỉnh hồ sơ quy hoạch tỉnh. Phải có ý kiến phản hồi việc việc tiếp thu hay không tiếp thu các ý kiến đóng góp, nêu rõ lý do.
Vĩnh Quang

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang