Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Chuẩn bị đội ngũ cán bộ cho nhiệm kỳ mới

(CTT-Đồng Nai) - Năm 2024 là năm thứ tư thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Đồng Nai lần thứ 11, nhiệm kỳ 2020-2025. Đối với công tác xây dựng Đảng, đây là năm có nhiều nhiệm vụ quan trọng, nhất là việc chuẩn bị nhân sự cho đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025-2030.
Đội ngũ cán bộ Ban Tổ chức Tỉnh ủy và cấp huyện trao đổi công việc.
Đội ngũ cán bộ Ban Tổ chức Tỉnh ủy và cấp huyện trao đổi công việc.

Quy hoạch cấp ủy và chức danh lãnh đạo cho nhiệm kỳ mới
Theo Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Đào Văn Phước, để chuẩn bị tốt nhân sự phục vụ công tác cán bộ của tỉnh cho một nhiệm kỳ mới, đồng thời nâng tầm đội ngũ cán bộ để đáp ứng giai đoạn hiện nay, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã phê duyệt quy hoạch cấp ủy, các chức danh lãnh đạo, quản lý nhiệm kỳ 2025-2030, 2026-2031 của 67 đơn vị, địa phương với hơn 1,5 ngàn lượt cán bộ đưa vào quy hoạch. Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã rà soát, bổ sung quy hoạch Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, và các chức danh lãnh đạo tỉnh nhiệm kỳ 2025-2030; tham mưu triển khai thực hiện quy trình giới thiệu quy hoạch Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa 14 nhiệm kỳ 2026-2031.

Hiện nay Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã, đang chuẩn bị để tham mưu cho Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy nhân sự gồm các đồng chí trong quy hoạch Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các chức danh chủ chốt nhiệm kỳ 2025-2030.

Các nội dung trong công tác cán bộ được tỉnh thực hiện chặt chẽ từ khâu đánh giá đến quy hoạch, đào tạo, luân chuyển, bố trí, sử dụng cán bộ, bảo đảm đúng nguyên tắc, quy trình, quy định, dân chủ, khách quan, công khai, minh bạch. Bên cạnh đó, công tác đào tạo bồi dưỡng gắn với quy hoạch cán bộ luôn được chú trọng. Trong năm 2023, có hơn 1 ngàn lượt cán bộ tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng trong nước; 8 đồng chí tham gia bồi dưỡng ở nước ngoài. Xác định công tác nhân sự được chuẩn bị tốt là đã thành công được 50% công việc của đại hội đại biểu các cấp, do đó Tỉnh ủy đang tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ có năng lực, phụng sự tốt nhân dân.

Để xây dựng đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu hiện nay, Ban Tổ chức Tỉnh ủy sẽ tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy đánh giá thực chất đội ngũ cán bộ trên tinh thần cán bộ cán bộ dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm.

Trong nhiều cuộc họp và khi về làm việc các đơn vị, địa phương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh luôn nhấn mạnh đến tầm quan trọng của công tác cán bộ. Làm sao đánh giá chính xác cán bộ, bố trí cán bộ một cách phù hợp là điều quan trọng. Do đó trong công tác cán bộ phải hết sức nỗ lực để làm sao từ khâu tuyển chọn đến bồi dưỡng nâng cao năng lực, đánh giá, bố trí cán bộ- mỗi tổ chức đảng, cơ quan đơn vị đều cố gắng để sử dụng hiệu quả nhất đội ngũ cán bộ mình vào công việc nhà nước, vào công việc phụng sự nhân dân một cách hiệu quả.

Nhiệm vụ “then chốt” của “then chốt”
Để xây dựng Đảng bộ tỉnh Đồng Nai và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh đòi hỏi phải xây dựng một đội ngũ cán bộ ngang tầm, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị mới trong thời kỳ mới. Vì vậy, Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng và toàn hệ thống chính trị của tỉnh cần coi đây là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu để quyết tâm thực hiện một cách thường xuyên, khoa học, đồng bộ, toàn diện, chặt chẽ, có hiệu quả. Trong đó, công tác đánh giá cán bộ phải bám sát thực tiễn, sâu sát, lắng nghe, chia sẻ với các đơn vị để nhận diện đâu là những cán bộ tâm huyết, đâu là những cán bộ đang cản trở sự phát triển của tỉnh.

Mới đây, tại Phiên họp của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban nêu rõ, việc chuẩn bị nhân sự Đại hội Đảng các cấp là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, là nhiệm vụ "then chốt" của "then chốt", có liên quan đến sự sống còn của Đảng, vận mệnh của chế độ, sự phát triển, vững mạnh của đất nước.
Từng cơ quan, địa phương, từng cán bộ trực tiếp tham gia vào công tác chuẩn bị phải nhận thức đầy đủ, sâu sắc trách nhiệm của mình, toàn tâm, toàn ý lo cho công việc chung, phải đặt lợi ích của Đảng, của đất nước, của Nhân dân lên trên hết, trước hết; phải tiến hành tổng kết, rút kinh nghiệm, chỉ ra những ưu điểm, kết quả cũng như những khuyết điểm, hạn chế của các khóa trước, nhất là của khóa XIII, để có thêm cơ sở đề ra phương hướng, yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng đội ngũ cán bộ của khóa XIV này.

Công tác cán bộ nói chung và công tác nhân sự đại hội nói riêng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, vì nó liên quan đến con người, là "công tác con người". Vì vậy, Tổng Bí thư, Trưởng Tiểu ban yêu cầu, công tác nhân sự Đại hội phải được tiến hành theo một quy trình chặt chẽ, khoa học và nhất quán, bảo đảm thật sự công tâm, trong sáng, khách quan, đặc biệt phải "có con mắt tinh đời" trong việc đánh giá, giới thiệu, lựa chọn. Lấy tiêu chuẩn về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống và hiệu quả công tác, uy tín của bản thân và gia đình làm thước đo chủ yếu. Phải trên cơ sở xác định rõ tiêu chuẩn, tiêu chí để đánh giá đúng cán bộ, lựa chọn đúng người, sắp xếp đúng việc, bố trí đúng chỗ, tạo ra một ê-kíp, một tập thể thật sự "ăn ý", đoàn kết, thống nhất, có sức mạnh...
Quỳnh Trang

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang