Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Chờ tháo dỡ Trạm thu phí dừng hoạt động trên quốc lộ 1 và 51

(CTT-Đồng Nai) - Toàn tỉnh hiện còn 3 trạm thu phí đã dừng hoạt động trên 2 tuyến quốc lộ (1 và 51) nhưng chưa tháo dỡ. 3 trạm này đã dừng hoạt động hơn 1 năm qua và đang gây cản trở việc tham gia giao thông của các loại xe ô tô, bên cạnh đó còn làm mất mỹ quan.
Trạm thu phí BOT cầu Đồng Nai (TP.Biên Hòa) đã dừng hoạt động từ tháng 8-2020 nhưng chưa được tháo dỡ.
Trạm thu phí BOT cầu Đồng Nai (TP.Biên Hòa) đã dừng hoạt động từ tháng 8-2020 nhưng chưa được tháo dỡ.

Đến hết năm 2023, Khu Quản lý đường bộ IV (Cục Đường bộ Việt Nam, Bộ GT-VT) đã hoàn tất việc tháo dỡ 2 trạm thu phí dừng hoạt động trên quốc lộ 1K (TP.Biên Hòa) và quốc lộ 20 (H.Tân Phú), việc này giúp giảm các trạm thu phí dừng hoạt động trên các quốc lộ qua Đồng Nai từ 5 trạm còn 3 trạm. 

Thời gian qua, các loại xe di chuyển trên quốc lộ 1 qua khu vực cầu Đồng Nai (TP.Biên Hòa) đều phải di chuyển chậm lại khi qua Trạm thu phí BOT cầu Đồng Nai đã dừng hoạt động nhưng chưa được tháo dỡ. Trạm thu phí này phục vụ cho dự án Xây dựng cầu Đồng Nai và tuyến hai đầu cầu từ ngã ba Tân Vạn đến cuối tuyến tránh TP.Biên Hòa) đoạn qua TP.Biên Hòa và đã dừng hoạt động từ tháng 8-2020. 

Cùng với đó, trên quốc lộ 51 qua TP.Biên Hòa và H.Long Thành còn 2 vị trí trạm thu phí T1, T2 (thu phí cho dự án Đầu tư xây dựng mở rộng quốc lộ 51) đã dừng hoạt động từ tháng 1-2023 nhưng chưa được tháo dỡ.

Sở GT-VT đã có các văn bản đề nghị các đơn vị thuộc Bộ GT-VT nghiên cứu sớm tháo dỡ các trạm thu phí nói trên để đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn. Theo Bộ GT-VT, vào cuối tháng 12-2023, với tài sản được đầu tư, mua sắm mới của dự án Xây dựng cầu Đồng Nai và tuyến hai đầu cầu từ ngã ba Tân Vạn đến cuối tuyến tránh TP.Biên Hòa theo hình thức hợp đồng BOT (thuộc địa phận tỉnh Đồng Nai và tỉnh Bình Dương) đã được Bộ GT-VT xác lập quyền sở hữu toàn dân. Ngay sau đó, Bộ GT-VT đã giao Cục Đường bộ Việt Nam quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ của dự án này.

Riêng với dự án Đầu tư xây dựng mở rộng quốc lộ 51, vào cuối tháng 11-2023, Bộ GT-VT đã thành lập Tổ rà soát một số nội dung tồn tại của dự án Đầu tư xây dựng mở rộng quốc lộ 51. Qua đó phối hợp với Bộ Tài chính hoàn tất thủ tục xác lập quyền sở hữu toàn dân về tài sản theo quy định pháp luật về tài sản công.

Nhiều ý kiến đề nghị sớm hoàn tất các thủ tục để chuyển giao các tuyến đường thuộc 2 dự án nói trên về cơ quan chức năng quản lý, duy tu. Ngoài ra, cần nghiên cứu tháo dỡ các trạm thu phí đã dừng hoạt động, trả lại không gian cho các loại xe lưu thông an toàn.
Trúc Viên

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang