Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Ngăn ùn tắc giao thông những tháng đầu năm

​(CTT-Đồng Nai) - Liên tục trong những ngày đầu tháng 2-2024, trên các tuyến quốc lộ, đường cao tốc qua Đồng Nai thường xảy ra ùn tắc giao thông khi lượng xe tăng cao. Việc này hình thành các điểm ùn tắc trên các quốc lộ qua nhiều địa phương trong tỉnh như: TP.Biên Hòa, TP.Long Khánh, H.Long Thành, H.Xuân Lộc, H.Trảng Bom…

Áp lực lưu lượng tăng cao

Riêng trên quốc lộ 51, tình trạng ùn tắc giao thông xảy ra nhiều nhất vào chiều tối 13-2 (khu vực TP.Biên Hòa) và chiều 16-2 (khu vực H.Long Thành) do lượng xe tăng cao đột biến.

Nhiều người dân sống dọc quốc lộ 51 cho hay, vào những ngày giữa tháng 2, do lượng người đi du lịch và quay lại thành phố rất đông nên đã hình dòng xe đông đúc nối đuôi nhau di chuyển trên quốc lộ 51. Trong đó, tình trạng ùn tắc chủ yếu là tại các giao lộ giữa quốc lộ 51 với các tuyến đường: Bùi Văn Hòa, Võ Nguyên Giáp, Ngô Quyền (ngay cổng chào Bến Gỗ), đường Nam Cao (đi vào sân golf Long Thành) đã xuất hiện dòng xe xếp dài hàng cây số để chờ đèn đỏ, thậm chí, nhiều xe ô tô đã tràn vào làn dành cho xe máy, không đảm bảo ATGT.

Hinh bai 1.jpg

​Lực lượng chức năng có mặt điều tiết giao thông tại vòng xoay Cổng 11 (TP.Biên Hòa) 

Ngoài ra, do ùn tắc trên các tuyến đường cao tốc và quốc lộ, lực lượng chức năng đã liên tục đóng - mở một đoạn đường của các tuyến đường cao tốc để phân luồng, điều tiết giao thông. Như vào tối 16-2, do xảy ra va chạm giữa 4 xe ô tô trên đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây đoạn thuộc H.Cẩm Mỹ nên đã hình thành dòng xe ùn tắc kéo dài trên đoạn đường này.

Một trong những nguyên nhân xảy ra tai nạn liên hoàn trên đường cao tốc được lực lượng chức năng “điểm danh" là do lượng xe quá đông, không ít tài xế “nóng vội" nên không giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước. Dẫn tới việc “dồn đuôi" khi xe phía trước thắng gấp.

Tiếp tục chống ùn tắc giao thông

Ghi nhận của Ủy ban ATGT quốc gia, vào các dịp lễ, Tết đầu năm 2023 mà cao điểm là từ ngày 8 đến 14-2 (dịp nghỉ tết Nguyên đán 2024), tại Đồng Nai có các tuyến đường xuất hiện tình trạng ùn tắc như: cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, quốc lộ 1, quốc lộ 51… Việc ùn tắc là do lượng phương tiện tham gia giao thông tăng đột biến, trong khi hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông không kịp đáp ứng.

Chính vì vậy, để chống ùn tắc giao thông ngay từ đầu năm, Công an tỉnh đã triển khai tuần tra, kiểm soát chặt chẽ và có phương án chống ùn tắc giao thông trong dịp Tết và các lễ hội đầu Xuân. Lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh đã xây dựng phương án tổ chức, điều tiết giao thông, trong đó tập trung huy động người và phương tiện giải tỏa, ứng phó kịp thời khi xảy ra sự cố ùn tắc.

Lãnh đạo Công an tỉnh đề nghị cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, các cơ quan, doanh nghiệp và toàn thể người dân nghiêm chỉnh chấp hành các quy định pháp luật về trật tự ATGT. Đặc biệt chú trọng bảo đảm an ninh, an toàn sức khỏe, tính mạng, tài sản của người dân, khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông.

Tại các trạm thu phí trên quốc lộ, trên các đường cao tốc cũng như các tuyến giao thông khác đã xây dựng phương án phòng chống ùn tắc. Trong đó có việc đảm bảo hệ thống kỹ thuật thu phí không dừng hoạt động trơn tru, hạn chế các sự cố kỹ thuật gây ảnh hưởng đến quá trình di chuyển qua trạm.

Trúc Viên

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang