Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Giám sát về việc xét xử vụ án hình sự cho bị cáo hưởng án treo tại huyện Trảng Bom

(CTT-Đồng Nai) - Đoàn giám sát của HĐND tỉnh do Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh Trương Thị Mỹ Dung làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát về việc xét xử vụ án hình sự cho bị cáo hưởng án treo trên địa bàn tỉnh năm 2023.
Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh Trương Thị Mỹ Dung kết luận buổi giám sát.
Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh Trương Thị Mỹ Dung kết luận buổi giám sát.

Phát biểu tại buổi giám sát, Trưởng đoàn giám sát Trương Thị Mỹ Dung đánh giá, công tác xét xử các bản án hình sự cho bị cáo hưởng án treo của TAND Trảng Bom thực hiện tốt, đúng quy định pháp luật.

Đoàn giám sát đề nghị các bản án tuyên của TAND H.Trảng Bom không để xảy ra oan sai, bỏ lọt tội phạm. Trong quá trình xét xử cần xem xét thấu đáo về tình huống pháp lý, hoàn cảnh phạm tội của bị cáo, đảm bảo bản án tuyên phải thấu tình đạt lý, giúp người phạm tội nhận ra cái sai của bản thân để sửa chữa.

Bên cạnh đó, TAND H.Trảng Bom cần thực hiện tốt công tác tuyên truyền, nâng cao hiểu biết pháp luật của người dân; tăng cường trách nhiệm trong các mặt công tác, nhất là công tác xét xử, giúp giảm thiểu đến mức thấp nhất tình trạng phạm tội và đơn thư khiếu nại, tố cáo.

Theo đánh giá của TAND H.Trảng Bom, năm 2023, trong quá trình xét xử, Hội đồng xét xử đã chấp hành đúng các quy định pháp luật khi xét xử các vụ án hình sự và xem xét đầy đủ các điều kiện để cho bị cáo hưởng án treo; không có trường hợp nào bị cấp phúc thẩm chuyển từ án treo sang án phạt tù.

Những trường hợp cấp phúc thẩm chuyển từ án phạt tù sang án treo đều do khách quan, phát sinh tình tiết mới như: có giấy xác nhận hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh nặng, gia đình có công với cách mạng…

Trong năm 2023, TAND H.Trảng Bom đã xét xử 267 vụ/665 bị cáo trong tổng số 306 vụ/812 bị can đã thụ lý. Trong đó, có 53 vụ/103 bị cáo được hưởng án treo (chiếm tỷ lệ 15,4 %).
Minh Quân

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang