Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Tình hình dịch bệnh tay chân miệng và sốt xuất huyết trên địa bàn tỉnh

(CTT-Đồng Nai) - Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, những ngày gần đây, số ca mắc bệnh tay chân miệng trên địa bàn tỉnh có xu hướng tăng mạnh.

Cụ thể, trong tuần vừa qua (từ 15-2 đến 22-2), toàn tỉnh ghi nhận 21 ca mắc tay chân miệng, tăng 4 ca so với tuần trước đó. Các địa phương có số ca mắc tăng là: Biên Hòa, Định Quán, Thống Nhất, Nhơn Trạch.

Cộng dồn từ đầu năm 2024 đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 243 ca mắc tay chân miệng, tăng 212 ca so với cùng kỳ năm ngoái.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đề nghị các địa phương cần chủ động giám sát, xử lý ổ dịch và truyền thông các biện pháp phòng chống, nhằm hạn chế số ca mắc trong thời tiết thất thường ngày nắng đêm lạnh. Sau Tết Nguyên đán, trẻ nghỉ dài ngày, nhiều trẻ về quê quay lại trường học, thay đổi khí hậu đột ngột dẫn đến trẻ dễ bị bệnh, miễn dịch giảm, nguy cơ mắc bệnh tay chân miệng tăng.

Đối với bệnh sốt xuất huyết, trong tuần qua, toàn tỉnh ghi nhận 31 ca mắc sốt xuất huyết, tăng 8 ca so với tuần trước đó, không có ca tử vong. Các địa phương có số ca mắc sốt xuất huyết tăng là TP.Long Khánh, TP.Biên Hòa, huyện Long Thành, Tân Phú, Cẩm Mỹ.

Cộng dồn từ đầu năm 2024 đến nay, toàn tỉnh có 410 ca mắc sốt xuất huyết với 96 ổ dịch, giảm mạnh so với cùng kỳ năm ngoái; không có ca tử vong, giảm 1 ca so với cùng kỳ.
Nhân viên y tế phun thuốc diệt muỗi phòng bệnh sốt xuất huyết tại nhà dân
Nhân viên y tế phun thuốc diệt muỗi phòng bệnh sốt xuất huyết tại nhà dân

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đề nghị các địa phương cần theo dõi sát tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết hàng tuần tại địa phương để có kế hoạch đáp ứng kịp thời. Tăng cường truyền thông cho người dân nhằm phát hiện sớm các dấu hiệu của bệnh để đến bệnh viện khám và điều trị kịp thời, hạn chế ca tử vong.
Điều dưỡng chăm sóc bệnh nhi mắc bệnh sốt xuất huyết tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai
Điều dưỡng chăm sóc bệnh nhi mắc bệnh sốt xuất huyết tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai
Bảo Ngọc

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang