Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Huyện Thống Nhất đã cơ bản hoàn thành huyện nông thôn mới nâng cao

(CTT-Đồng Nai) - Sáng ngày 26-1, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi và các thành viên Hội đồng thẩm định nông thôn mới (NTM) tỉnh đã làm việc với H.Thống Nhất về kết quả thực hiện, tiến độ lập hồ sơ đề nghị công nhận huyện NTM nâng cao.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi kết luận buổi làm việc
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi kết luận buổi làm việc

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Đình Cương, Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết, trong năm 2023 tổng nguồn lực xây dựng NTM của huyện là hơn 2,3 ngàn tỷ đồng, trong đó vốn ngân sách chiếm khoảng 18%. Đến nay, 8/9 xã đạt NTM nâng cao (còn xã Lộ 25), 2 xã kiểu mẫu, 7 khu dân cư kiểu mẫu. Đối với cấp huyện, có 36/36 chỉ tiêu và 09/09 tiêu chí đánh giá đạt, tuy nhiên còn một số chỉ tiêu chưa bền vững, đó là: tỷ lệ km đường huyện đạt chuẩn theo quy hoạch, hình thành vùng nguyên liệu tập trung đối với các sản phẩm chủ lực...

Về tiến độ thực hiện hồ sơ, huyện đã có dự thảo báo cáo trung tâm thể hiện kết quả các chỉ tiêu của từng xã NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu; huyện NTM, huyện NTM nâng cao gửi các đơn vị chức năng huyện góp ý.

Bí thư Huyện ủy Thống Nhất Cao Tiến Sỹ phát biểu tại buổi làm việc
Bí thư Huyện ủy Thống Nhất Cao Tiến Sỹ phát biểu tại buổi làm việc

Năm 2024, huyện phấn đấu xã còn lại đạt chuẩn NTM nâng cao và thêm 2 xã đạt NTM kiểu mẫu; trình hồ sơ để được công nhận huyện NTM nâng cao.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi cho rằng, xây dựng NTM là trách nhiệm chung của cả ban chỉ đạo tỉnh lẫn địa phương. Kết quả xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu, thu nhập bình quân của huyện ở mức khá cao so với bình quân chung của tỉnh. Các nội dung tồn tại huyện đã có giải trình, đề ra giải pháp và lộ trình thực hiện.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Huyện ủy có nghị quyết, UBND huyện có kế hoạch cụ thể và giao trách nhiệm cho các ban, ngành, xã trên cơ sở bộ tiêu chí mới. Huy động tối đa các nguồn lực, đặc biệt là trách nhiệm của từng người dân trong tham gia xây dựng huyện NTM nâng cao. Thực hiện song song 2 nhiệm vụ vừa hoàn thiện và nâng cấp các tiêu chí vừa hoàn chỉnh hồ sơ trung tâm để trình tỉnh thẩm định trước 30-4 này.

Phan Anh

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang