Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Phong trào thi đua Toàn tỉnh chung sức xây dựng nông thôn mới được triển khai sâu rộng

(CTT-Đồng Nai) Toàn tỉnh hiện có 97/120 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao; 22/120 xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu. Đồng Nai tiếp tục là một trong những địa phương đi đầu trong xây dựng NTM của cả nước.

Góp phần làm nên kết quả này phải kể đến việc triển khai sâu rộng, đồng bộ, rộng khắp, sát với thực tế của từng đơn vị, địa phương phong trào thi đua Toàn tỉnh chung sức xây dựng NTM.

Giám đốc Sở Nội vụ Nguyễn Hữu Định trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân xuất sắc trong phong trào toàn tỉnh chung sức xây dựng nông thôn mới
Giám đốc Sở Nội vụ Nguyễn Hữu Định trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân xuất sắc trong phong trào toàn tỉnh chung sức xây dựng nông thôn mới

Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin H.Vĩnh Cửu Trương Thị Ngọc Anh cho biết, tiêu chí văn hóa là một trong những tiêu chí quan trọng của bộ tiêu chí NTM. Để góp phần thực hiện đạt chuẩn tiêu chí này mang tính bền vững, UBND huyện xây dựng và triển khai thực hiện mô hình Ngôi nhà trí tuệ tại các thiết chế văn hóa trên địa bàn huyện. UBND huyện cũng đã thành lập Ban điều hành Ngôi nhà trí tuệ huyện do Phó Chủ tịch UBND huyện phụ trách văn xã làm trưởng ban; đồng thời, xây dựng kế hoạch, hướng dẫn, hỗ trợ UBND các xã, thị trấn về nội dung, quy trình, cách thức triển khai thực hiện. Toàn bộ kinh phí đều vận động từ nguồn xã hội hóa.

“Đến nay, huyện đã có 14 Ngôi nhà trí tuệ được thành lập và đi vào hoạt động hiệu quả, trở thành điểm đến quen thuộc để vui chơi, giải trí, thể dục thể thao, đọc sách, học tiếng Anh… Qua đó, đã góp phần thiết thực vào phát triển văn hóa đọc, học tập suốt đời, nâng cao đời sống tinh thần cho người dân và phát huy công năng của các thiết chế văn hóa” - bà Trương Thị Ngọc Anh cho hay.

Theo Trưởng ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh Thái Bình Dương, thời gian qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị đã nhận thức rõ hơn về vai trò, vị trí, tầm quan trọng của phong trào thi đua Toàn tỉnh chung sức xây dựng NTM trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM. Từ đó, cụ thể hóa phong trào bằng những chương trình, kế hoạch, việc làm phù hợp với điều kiện thực tế của từng đơn vị, địa phương. Có thể kể đến như: cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; mô hình Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch, Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc của Hội LHPN; phong trào Nông dân thi đua sản xuất - kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững. Hay các phong trào: Cựu chiến binh thi đua làm kinh tế giỏi; Xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc, đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp, các phong trào thanh niên tình nguyện gắn với xây dựng NTM…

Ông Lê Minh Mẫn, Phó Bí thư Chi bộ ấp Xuân Thiện, xã Xuân Thiện (H.Thống Nhất) kiêm Chủ tịch Hội Người cao tuổi, cán bộ tôn giáo - dân tộc xã là một trong số đó.
Ông Mẫn chia sẻ: “Ở vai trò của mình, tôi luôn chủ động tham mưu, tích cực hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, để đẩy mạnh chương trình xây dựng NTM trên địa bàn xã, ấp, tôi thường xuyên tổ chức họp mặt người cao tuổi; gặp gỡ, trao đổi với các già làng đồng bào dân tộc để tuyên truyền, vận động thực hiện các chủ trương, chính sách trong xây dựng NTM, xây dựng các khu dân cư kiểu mẫu”.

Ông Mẫn cũng tích cực phát huy vai trò nêu gương của một người đảng viên. Vào các buổi tổng dọn dẹp vệ sinh cuối tuần, Ngày thứ Bảy xanh, các ngày dân vận…, ông và gia đình luôn tích cực đi đầu thực hiện. Ông cũng vận động các thành viên trong gia đình tham gia lực lượng dân quân thường trực, lực lượng dân phòng, tổ trưởng tổ nhân dân… để đóng góp cho địa phương.

“Là một hộ sản xuất nông nghiệp, tôi mạnh dạn chuyển đổi cây trồng, vật nuôi phù hợp, tích cực áp dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật trong trồng cây điều và chăn nuôi hươu nai. Nhờ đó, gia đình luôn có mức thu nhập ổn định vào khoảng 250-350 triệu đồng/năm, góp phần nâng cao đời sống và đóng góp cho sự phát triển kinh tế địa phương” - ông Mẫn chia sẻ.

Toàn khu dân cư Y1 ấp 2, xã Xuân Quế (H.Cẩm Mỹ) có 133 hộ với 532 nhân khẩu. Tại đây, phong trào thi đua xây dựng NTM đã được triển khai đến từng hộ gia đình và được người dân hưởng ứng tham gia nhiệt tình. Nhờ đó, khu dân cư Y1 đã xây dựng thành công khu dân cư kiểu mẫu, khoác lên mình diện mạo và sức sống mới.

Trên địa bàn khu có 7 tuyến đường, đến nay tất cả đều được Nhân dân đóng góp cùng Nhà nước nhựa hóa và bê tông hóa. Bên cạnh đó, người dân còn đóng góp ngày công, kinh phí đầu tư lắp đặt 18 bóng trụ và đèn năng lượng mặt trời, hơn 250 thùng rác, trồng hơn 700 cây hoa, đầu tư xây dựng tiểu công viên với tổng số tiền 237 triệu đồng.
Trang Thư

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang