Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Tỉnh Đồng Nai kiểm soát tốt nhiều loại dịch bệnh truyền nhiễm

(CTT-Đồng Nai) - Năm 2023, mặc dù còn phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức song công tác phòng, chống các bệnh truyền nhiễm trên địa bàn tỉnh được thực hiện tốt.
Bác sĩ khám bệnh cho bệnh nhi mắc bệnh tay chân miệng
Bác sĩ khám bệnh cho bệnh nhi mắc bệnh tay chân miệng

Trong đó, dịch bệnh Covid-19 đã được kiểm soát tốt với hơn 2,5 ngàn ca mắc bệnh, 2 ca tử vong. Số ca bệnh ngày càng giảm, hiện nay, mỗi tuần toàn tỉnh chỉ ghi nhận từ 1-2 ca bệnh Covid-19, hầu hết bệnh nhẹ.

Đáng lưu ý, dịch bệnh sốt xuất huyết giảm 82% so với cùng kỳ năm ngoái. Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh ghi nhận hơn 5 ngàn ca bệnh, trong đó có 5 ca tử vong, giảm 14 ca so với cùng kỳ năm ngoái.

Để đạt được kết quả trên, ngoài sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, là đơn vị được giao phụ trách chuyên môn, Sở Y tế đã chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật phối hợp các đơn vị trong ngành triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống sốt xuất huyết như: cấp hóa chất xử lý ổ dịch sốt xuất huyết cho các huyện; tăng cường thực hiện giám sát côn trùng định kỳ tại các xã trọng điểm của các huyện, TP. Biên Hoà, TP.Long Khánh; giám sát thu muỗi bẫy GAT hàng tuần tại các địa phương; phun hóa chất diện rộng tại các địa phương có các ổ dịch bùng phát, nhất là TP. Biên Hòa, H.Tân Phú.

Đồng thời, theo dõi, giám sát, điều tra ca bệnh, xác minh, xử lý ổ dịch trên địa bàn tỉnh, giám sát tác nhân gây bệnh (chủng virus); giám sát chiến dịch tổng vệ sinh môi trường - chiến dịch diệt lăng quăng tại các địa phương. Đảm bảo đầy đủ cơ sở vật chất, vật tư y tế, hóa chất, trang thiết bị, thuốc men và chủ động giám sát thường xuyên và xử lý kịp thời tình hình dịch bệnh.

Các hoạt động phòng, chống các bệnh truyền nhiễm khác như: sởi, tay chân miệng, sốt rét…được đảm bảo. Toàn tỉnh ghi nhận gần 10 ngàn ca bệnh tay chân miệng nhưng không có ca tử vong; ghi nhận 3 ca mắc sởi, giảm 2 ca so với cùng kỳ năm ngoái. Không ghi nhận trường hợp mắc các bệnh: Cúm H5N1, H7N9, bệnh do liên cầu lợn ở người, ho gà.
Điều dưỡng chăm sóc bệnh nhi bị sốt xuất huyết tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai
Điều dưỡng chăm sóc bệnh nhi bị sốt xuất huyết tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai
Việt Anh

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang