Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Khai thác tiềm năng của ngành du lịch tỉnh Đồng Nai

(CTT-Đồng Nai) - Thời gian gần đây, ngành du lịch Đồng Nai nổi lên với những sản phẩm du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng vườn, rừng, hồ. Mỗi sản phẩm du lịch đều nêu bật được những thế mạnh gắn với đặc thù địa phương như: TP.Long Khánh, H.Xuân Lộc được biết đến với các vườn cây ăn trái bạt ngàn; các huyện Vĩnh Cửu, Định Quán, Tân Phú thu hút du khách bằng những sản phẩm du lịch cắm trại ven hồ, khám phá rừng, làng nghề…

Du khách checkin trên đỉnh núi Chứa Chan, H.Xuân Lộc
Du khách checkin trên đỉnh núi Chứa Chan, H.Xuân Lộc

Gỡ vướng cho một số dự án trọng điểm về du lịch
Xét về lợi thế vị trí địa lý và thổ nhưỡng, Đồng Nai nằm ở cửa ngõ kết nối các vùng, trong tương lai có sân bay quốc tế Long Thành cùng hệ thống giao thông đường bộ, đường thủy, đường sắt có quy mô kết nối cấp vùng. Đồng Nai có diện tích trái cây lớn, vườn cây trái trải dài, xứng danh thủ phủ trái cây.
 
Khu du lịch Vườn quốc gia Cát Tiên, H.Tân Phú thu hút nhiều du khách trong và ngoài tỉnh tham quan
Khu du lịch Vườn quốc gia Cát Tiên, H.Tân Phú thu hút nhiều du khách trong và ngoài tỉnh tham quan

Để ngành Du lịch của tỉnh Đồng Nai trở thành ngành kinh tế quan trọng theo Nghị quyết số 04/NQ-TU ngày 30-12-2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở VH-TTDL Lê Thị Ngọc Loan cho biết, sẽ tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho một số dự án trọng điểm về du lịch trên địa bàn (khu phức hợp du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng; khu vực núi Chan Chan và Hồ Núi Le; dự án Thác Mai - Bàu nước sôi; dự án tuyến du lịch đường sông; dự án khu nuôi động vật bán hoang...).
 
Trong đó, 2 dự án khu phức hợp du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng khu vực núi Chan Chan và Hồ Núi Le, dự án Thác Mai - Bàu nước sôi đã được đưa vào danh mục các công trình, dự án trọng điểm của tỉnh và phân công 1 Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy theo dõi, chỉ đạo, đôn đốc đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án. Tổ chức các hoạt động mời gọi các doanh nghiệp tham gia đầu tư phát triển du lịch theo quy hoạch, trong đó ưu tiên những nhà đầu tư có tiềm lực, uy tín để tạo đột phá trong việc xây dựng các khu du lịch trọng điểm, tạo điểm nhấn và “cú hích” cho sự phát triển du lịch của Đồng Nai. Hỗ trợ, tạo điều kiện cho các khu, điểm du lịch hiện hữu đầu tư, cải tạo nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch để đáp ứng yêu cầu phục vụ du khách.
Hiện nay, tỉnh Đồng Nai đang phối hợp với các Bộ, ngành Trung ương để triển khai một số dự án trọng điểm của quốc gia nằm trên địa bàn tỉnh Đồng Nai như: Cảng hàng không quốc tế Long Thành, tuyến đường cao tốc Bến Lức -Long Thành, Dầu Giây - Liên Khương… Bên cạnh đó, tỉnh sẽ ưu tiên đầu tư các các tuyến đường giao thông gắn với các khu, điểm du lịch trọng điểm tạo thuận lợi cho người dân và du khách trong việc đi lại, góp phần hoàn thiện hạ tầng du lịch, tạo động lực để thu hút các nhà đầu tư.
 
Tập trung phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng và đa dạng hóa sản phẩm du lịch, chú trọng việc xây dựng du lịch sinh thái, du lịch nông nghiệp, nông thôn và văn hóa là điểm nhấn và là thương hiệu du lịch Đồng Nai để nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch và sức cạnh tranh của du lịch Đồng Nai.
 
Khu du lịch Đảo Ó, Đồng Trường, H.Vĩnh Cửu là điểm du lịch rất thú vị
Khu du lịch Đảo Ó, Đồng Trường, H.Vĩnh Cửu là điểm du lịch rất thú vị

Tăng cường hợp tác phát triển du lịch
 
Theo lãnh đạo Sở VH-TTDL, trong thời gian tới, tỉnh sẽ chủ động và tích cực triển khai các chương trình hợp tác, liên kết phát triển du lịch giữa Đồng Nai và các tỉnh thành trong vùng Đông Nam bộ (TP.HCM, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tây Ninh), Phú Yên, Bình Định và 3 tỉnh tây Nguyên (Lâm Đồng, Đắk Lắk, Đắk Nông) để phát triển sản phẩm du lịch, thị trường khách, tuyến du lịch, quảng bá hình ảnh, trao đổi thông tin, kinh nghiệm quản lý.
 
Đồng thời, rà soát, bồi dưỡng nguồn nhân lực du lịch đáp ứng yêu cầu các đơn vị kinh doanh du lịch; tập huấn tăng cường năng lực cho đội ngũ làm công tác quản lý nhà nước ở cơ sở. Ưu tiên phát triển nhân lực du lịch vùng sâu, vùng xa; mở các lớp bồi dưỡng về du lịch cho cộng đồng, hướng dẫn viên tại điểm để nâng cao kiến thức và kỹ năng nghề du lịch.

Nâng cao trách nhiệm của chính quyền địa phương trong nhiệm vụ bảo vệ, xây dựng môi trường du lịch văn minh, thân thiện, mến khách, đảm bảo an ninh trật tự, môi trường du lịch, kiểm soát vệ sinh an toàn thực phẩm, cảnh báo nguy hiểm, cứu nạn, cứu hộ tại các khu, điểm du lịch và các cơ sở kinh doanh du lịch nhằm xây dựng Đồng Nai là điểm đến an toàn, thân thiện, hiếu khách.
 
Thực hiện số hóa các dữ liệu về hướng dẫn viên du lịch, doanh nghiệp lữ hành, hệ thống các cơ sở: lưu trú du lịch, ăn uống, vui chơi giải trí, mua sắm du lịch, tham quan du lịch… trong toàn tỉnh. Sử dụng, phát triển các ứng dụng trên thiết bị di động cung cấp thông tin cho khách du lịch tại các địa bàn du lịch trọng điểm, trong đó có các thông tin về điểm đến, sản phẩm dịch vụ du lịch, thuyết minh du lịch dịch tự động bằng một số ngoại ngữ phổ biến…
Bảo Ngọc

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang