Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Thông tuyến đường công vụ thi công sân bay Long Thành trong tháng 11

(CTT-Đồng Nai) - Tuyến đường công vụ phục vụ thi công dự án Cảng hàng không Quốc tế (sân bay) Long Thành đang được các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thực hiện và dự kiến sẽ thông tuyến vào cuối tháng 11-2023.
Liên danh nhà thầu đã huy động nhiều máy móc, thiết bị để đẩy nhanh tiến độ thi công tuyến đường công vụ phục vụ thi công sân bay Long Thành.
Liên danh nhà thầu đã huy động nhiều máy móc, thiết bị để đẩy nhanh tiến độ thi công tuyến đường công vụ phục vụ thi công sân bay Long Thành.

Cửa ngõ phục vụ thi công sân bay Long Thành
Cuối tháng 8 vừa qua, hàng loạt hạng mục quan trọng của dự án đầu tư xây dựng sân bay Long Thành như công trình nhà ga hành khách; đường cất, hạ cánh; sân đỗ tàu bay đã được khởi công xây dựng. Đây là những hạng mục quan trọng bậc nhất của dự án và đòi hỏi phải được thi công đúng tiến độ để đảm bảo tiến độ chung của toàn dự án.

Cùng với việc khởi công hàng loạt hạng mục quan trọng, nhu cầu vận chuyển các trang thiết bị, vật tư phục vụ thi công tại công trường dự án sân bay Long Thành cũng ngày càng tăng. Tuy nhiên, từ trước tới nay, việc tiếp cận khu vực dự án sân bay Long Thành chủ yếu được thực hiện thông qua tuyến đường tỉnh 769 và thực tế, hướng tiếp cận từ tuyến đường này không đảm bảo nhu cầu vận chuyển khi thi công dự án. Nguyên nhân là các phương tiện vận chuyển trọng tải lớn cũng như các máy móc, thiết bị khó có thể lưu thông qua khu vực cống hộp dân sinh của đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây để đến khu vực thi công.

Theo Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), để phục vụ công tác thi công các hạng mục quan trọng của dự án sân bay Long Thành, tuyến đường công vụ kết nối từ quốc lộ 51 đến khu vực công trường phải sơm được hoàn thành.

Trong quy hoạch, tuyến đường công vụ sẽ được xây dựng trong phạm vi quy hoạch tuyến kết nối giao thông số 1 cho sân bay Long Thành. Tuyến đường có chiều dài khoảng 4,3km và rộng 6 mét. Đây là một hạng mục thuộc gói thầu 6.12-thi công xây dựng và lập thiết kế bản vẽ thi công công trình hệ thống giao thông kết nối tuyến số 1 và tuyến số 2.

Tuyến đường công vụ sẽ được duy trì hoạt động trong suốt quá trình thi công dự án sân bay Long Thành. Sau khi dự án hoàn thành, tuyến đường công vụ sẽ là dải phân cách giữa của tuyến giao thông số 1 kết nối sân bay Long Thành.

Ông Phan Văn Ý, Phó Giám đốc Ban điều hành dự án xây dựng 2 tuyến giao thông kết nối sân bay Long Thành cho hay, giữa tháng 7 vừa qua, dự án xây dựng 2 tuyến giao thông kết nối sân bay Long Thành đã chính thức được khởi công xây dựng. Ngay sau lễ khởi công, liên danh nhà thầu đã tập trung ưu tiên thi công đối với hạng mục tuyến đường công vụ nhằm đáp ứng nhu cầu vận chuyển trong quá trình thực hiện các gói thầu quan trọng của dự án sân bay Long Thành. “Theo tiến độ đã cam kết, liên danh nhà thầu cũng đang nỗ lực để thông tuyến đường công vụ vào cuối tháng 11 tới”- ông Phan Văn Ý cho biết.

Ông Ý cũng cho biết thêm, đến nay, tuyến đường công vụ đã cơ bản kết nối được với khu vực công trường dự án sân bay Long Thành.

Tăng tốc thi công
Theo đại diện Tập đoàn Đèo Cả, đơn vị đứng đầu liên danh thi công gói thầu 6.12, thời điểm dự án được khởi công đến nay, thời tiết trên địa bàn tỉnh Đồng Nai có mưa nhiều. Điều này đã ảnh hưởng rất lớn đến tiến độ thi công tuyến đường công vụ, đặc biệt là đối với công tác san nền, đắp đất. “Thường thì phải sau ngày mưa từ 2-3 ngày mới có thể điều phối đất để đắp do lúc này độ ẩm trong đất cao dẫn đến việc thi công gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên bằng sự nổ lực và quyết tâm, nhà thầu cam kết sẽ hoàn thành thông tuyến công vụ đúng hẹn- ông Phan Tùng Sơn cán bộ kỹ thuật mũi thi công số 1 đường công vụ thuộc Tập đoàn Đèo Cả cho hay.

Cũng theo ông Sơn, hiện nay, khi thời tiết đã giảm mưa, liên danh nhà thầu cũng đã tăng cường máy móc, thiết bị cũng như nhân lực để đẩy nhanh tiến độ thi công tuyến đường công vụ. Trên công trường thi công tuyến đường công vụ hiện nay liên danh nhà thầu đang huy động 14 xe ben, 5 máy đào, 10 máy lu và nhiều thiết bị khác để phục vụ thi công. Về nguồn nhân lực, hiện đang có khoảng 50 cán bộ, kỹ sư, người lao động tham gia thi công”- ông Phan Tùng Sơn cho biết thêm.

Cùng với việc tăng cường thêm máy móc, thiết bị, con người, liên danh nhà thầu cũng đã lập kế hoạch thi công cụ thể, chặt chẽ để đảm bảo tiến độ. Theo đó, đối với công tác thi công tuyến đường công vụ, liên danh nhà thầu đang thực hiện việc thi công “3 ca, 4 kíp”. Đồng thời, việc thi công cũng được duy trì liên tục kể cả vào các ngày nghỉ cuối tuần, nghỉ lễ nhăm đảm bảo mục tiêu thông tuyến vào cuối tháng 11 tới.
Vĩnh Quang

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang