Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Quy định mới về chức năng, nhiệm vụ, mối quan hệ công tác của tổ chức Đảng trong đơn vị sự nghiệp công lập

(CTT-Đồng Nai) - Ban Tổ chức Tỉnh ủy cho biết, Ban Bí thư vừa ban hành Quy định số 125-QĐ/TW về chức năng, nhiệm vụ, mối quan hệ công tác của đảng bộ, chi bộ cơ sở trong các đơn vị sự nghiệp công lập. Quy định này thay thế cho Quy định số 97-QĐ/TW ngày 22/3/2004 của Ban Bí thư khóa IX "Về chức năng, nhiệm vụ của đảng bộ, chi bộ cơ sở trong các đơn vị sự nghiệp".

Về nội dung sửa đổi, bổ sung gồm: tên của Quy định; bố cục; phạm vi, đối tượng; chức năng; nhiệm vụ; mối quan hệ công tác.
Cụ thể, đối với tên của Quy định đã bổ sung cụm từ “mối quan hệ công tác”, viết lại thành: Quy định chức năng, nhiệm vụ, mối quan hệ công tác của đảng bộ, chi bộ cơ sở trong các đơn vị sự nghiệp công lập.
Về bố cục: có 5 phần, 15 điều (tăng 1 phần và 4 Điều so với Quy định số 97-QĐ/TW).
Về phạm vi, đối tượng: để phân định rõ giữa đơn vị sự nghiệp công lập và đơn vị sự nghiệp ngoài công lập, Quy định bổ sung hai điểm, gồm: quy định về chức năng, nhiệm vụ, mối quan hệ công tác của đảng bộ, chi bộ cơ sở trong các đơn vị sự nghiệp công lập; áp dụng đối với đảng bộ, chi bộ cơ sở trong các đơn vị sự nghiệp công lập và các tổ chức, cá nhân liên quan.
Về chức năng, Quy định nêu rõ: đảng bộ, chi bộ cơ sở trong các đơn vị sự nghiệp công lập là hạt nhân chính trị, lãnh đạo thực hiện chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; lãnh đạo thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị, cung cấp dịch vụ công, phục vụ quản lý nhà nước, phục vụ Nhân dân; chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, đảng viên và viên chức, người lao động; xây dựng đảng bộ, chi bộ và đơn vị trong sạch, vững mạnh”.
Về nhiệm vụ: thực hiện lãnh đạo cán bộ, đảng viên, viên chức và người lao động tích cực đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; thường xuyên kiểm tra, giám sát tổ chức đảng và đảng viên trong thực hiện Điều lệ Đảng, chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; chủ động đấu tranh, ngăn chặn, phát hiện và xử lý kịp thời hành vi tham nhũng, tiêu cực, vi phạm kỷ luật đảng, pháp luật Nhà nước. Lãnh đạo các tổ chức chính trị - xã hội và cán bộ, đảng viên, viên chức, người lao động trong đơn vị tham gia giám sát, phản biện xã hội. Thực hiện chủ trương bí thư cấp ủy đồng thời là chủ tịch hội đồng quản lý (hội đồng trường) ở nơi có hội đồng quản lý; những nơi không có hội đồng trường thì thực hiện bí thư cấp ủy đồng thời là thủ trưởng cơ quan, đơn vị.
Tổ chức cơ sở đảng ở đơn vị sự nghiệp công lập có từ 200 đảng viên trở lên được bố trí cán bộ chuyên trách trong tổng số biên chế được giao theo quy định; số lượng cụ thể do cấp uỷ và lãnh đạo đơn vị quyết định...
Dương An

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang