Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Góp phần nâng chất các tiêu chí xã nông thôn mới kiểu mẫu

(CTT-Đồng Nai) - Tháng 6 vừa qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Bảo Quang đã tổ chức ra mắt điểm mô hình Đường hoa ban công tác Mặt trận ấp tại tổ 2, ấp Thọ An. Có mô hình, tuyến đường dài 400m tại tổ 2 đã khoác lên diện mạo mới.

Khi được phát động triển khai điểm mô hình Đường hoa ban công tác Mặt trận ấp, bà con tổ 2, ấp Thọ An, xã Bảo Quang đã tích cực thực hiện
Khi được phát động triển khai điểm mô hình Đường hoa ban công tác Mặt trận ấp, bà con tổ 2, ấp Thọ An, xã Bảo Quang đã tích cực thực hiện

Hiện trên địa bàn xã Bảo Quang, đang có nhiều mô hình như vậy được triển khai, góp phần nâng chất các tiêu chí xã nông thôn mới kiểu mẫu trên địa bàn.

Rực rỡ đường hoa

Trưởng ban Công tác Mặt trận ấp Thọ An Nguyễn Hữu Đức cùng bà con trong tổ 2 đã trồng 50 cây bông trang và 300 cây huỳnh anh vàng thay cho những bụi cỏ dại. Cùng với đó, trang bị 9 thùng đựng rác thải các loại đặt tại 3 cụm và hướng dẫn các thành viên của mô hình thực hiện phân loại rác tại nguồn. Bà con còn làm cổng hoa dẫn vào đường hoa tạo điểm nhấn cho mô hình và lắp đặt 10 trụ cờ Tổ quốc. Kinh phí do Ban Thường trực MTTQ xã vận động, ngân sách xã hỗ trợ và từ sự đóng góp của nhân dân.

Cùng với đó, 37 thành viên là đại diện các hộ gia đình đang sinh sống trong tổ đã cùng nhau đăng ký thực hiện tốt việc chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương, quy ước ấp, xây dựng gia đình văn hóa. Tham gia duy trì và nâng chất các tiêu chí xã nông thôn mới kiểu mẫu, khu dân cư kiểu mẫu.

Các thành viên cũng đăng ký tự nguyện trồng và chăm sóc các loại hoa, cây xanh trước ngõ nhà mình và hai bên lề đường nơi khu vực sinh sống. Đăng ký đổ rác thải, phân loại rác tại nguồn; không đổ rác thải bừa bãi ra môi trường. Tham gia tố giác các hành vi vứt xả rác thải, nước thải bừa bãi, gây ô nhiễm môi trường…

Ông Nguyễn Hữu Đức, Trưởng ban Công tác Mặt trận ấp Thọ An, Trưởng ban điều hành mô hình cho biết, khi ấp được Ủy ban MTTQ xã chọn làm điểm mô hình Đường hoa ban công tác Mặt trận ấp, thấy đây là mô hình rất ý nghĩa nên ông tích cực hưởng ứng và vận động bà con trên địa bàn ấp nhiệt tình tham gia.

“Để bà con ủng hộ, tôi cũng gương mẫu đi đầu trong thực hiện, từ trồng và chăm sóc các loại hoa, cây xanh đến phân loại rác thải. Bà con cũng hưởng ứng tích cực. Từ lúc Ủy ban MTTQ Việt Nam xã phát động mô hình đến lúc ra mắt, trồng các loại cây hoa, trang bị thùng rác… chỉ vỏn vẹn trong 10 ngày” - ông Đức chia sẻ.

Chị Mai Bích Ngân (ngụ tổ 2, ấp Thọ An) chia sẻ: “Từ khi thực hiện mô hình, đường làng, ngõ xóm thay đổi hẳn. Những hàng cây bông trang, cây huỳnh anh vàng trồng hơn 4 tháng nay đã bắt đầu nở hoa khoe sắc. Thùng rác cũng được trang bị đầy đủ, thuận tiện, bà con không còn ai vứt rác bừa bãi. Từ sự đổi thay tích cực ấy nên tôi cũng như bà con trong tổ đều cố gắng chung sức chăm sóc, giữ gìn”.

Người dân Bảo Quang phấn khởi đi trên con đường hoa ban công tác mặt trận ấp
Người dân Bảo Quang phấn khởi đi trên con đường hoa ban công tác mặt trận ấp

Hiệu quả tích cực

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Bảo Quang Lương Thị Bảo Thùy chia sẻ, từ khi ra mắt đến nay, mô hình được bà con nhiệt tình hưởng ứng. Nhờ đó, đã góp phần huy động sự chung tay góp sức của các ban công tác Mặt trận ấp và nhân dân trong nâng chất các tiêu chí xã nông thôn mới kiểu mẫu, xây dựng khu dân cư kiểu mẫu trên địa bàn. Đến nay, tại tuyến đường hoa của tổ 2, ấp Thọ An, bà con đã trồng dặm được thêm 30 cây huỳnh anh vàng, 60 cây bằng lăng tím.

Từ hiệu quả tích cực của mô hình, trong tháng 10 này, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Bảo Quang tiếp tục nhân rộng thêm một mô hình Đường hoa ban công tác Mặt trận ấp tại liên tổ 1 và tổ 2, ấp Lác Chiếu, với 22 thành viên. Từ đó, tuyến đường dài khoảng 465m đã được Trưởng ban Công tác Mặt trận ấp cùng các thành viên trong tổ trồng 400 cây hoa huỳnh anh vàng, hoa chiều tím và hoa cỏ đậu hai bên lề đường thay cho cỏ dại; lắp đặt 44 trụ cờ Tổ quốc. Ban điều hành mô hình cũng thường xuyên vận động, nhắc nhở người dân chăm sóc hoa, dọn vệ sinh trước nhà và trên toàn tuyến đường; bón phân, làm cỏ để hoa phát triển. Nhờ vậy, lại có thêm một cung đường sạch, đẹp, rực rỡ sắc hoa…

Theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Bảo Quang Lương Thị Bảo Thùy, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã rất quan tâm đến việc khen thưởng, động viên những cá nhân, thành viên tích cực của mô hình. Từ đó, tạo thêm động lực, khí thế thi đua của nhân dân trong xây dựng các tuyến đường hoa kiểu mẫu xanh, sạch, đẹp trên địa bàn mỗi ấp.

Trang Thư

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang