Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Đồng Nai mong muốn trở thành một trung tâm giáo dục đào tạo, giáo dục nghề của vùng để thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao

(CTT-Đồng Nai) Ngày 18-10, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng đã chủ trì buổi làm việc với đơn vị tư vấn, các sở, ngành để nghe báo cáo về phương án quy hoạch tuyến sông Đồng Nai và phương án phát triển lĩnh vực văn hóa - xã hội tích hợp trong quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050.

Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức phát biểu kết luận buổi làm việc
Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức phát biểu kết luận buổi làm việc

Đối với phương án phát triển lĩnh vực văn hóa - xã hội, đơn vị tư vấn đã đưa ra 9 phương án phát triển trên các lĩnh vực: văn hóa, thể thao, khu bảo tồn, khu di tích; kết cấu hạ tầng du lịch, các khu, điểm phát triển du lịch trọng điểm; dịch vụ, cơ sở hạ tầng, mạng lưới y tế và chăm sóc sức khoẻ; giáo dục - đào tạo và cơ sở hạ tầng mạng lưới cơ sở giáo dục - đào tạo, khu nghiên cứu - đào tạo; lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp; các cơ sở trợ giúp xã hội, cơ sở xã hội nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công với cách mạng; mạng lưới cơ sở báo chí, phát thanh, truyền hình, thông tin điện tử, cơ sở xuất bản; mạng công nghệ thông tin, viễn thông và lĩnh vực khoa học - công nghệ.

Cùng với đó, đơn vị tư vấn cũng trình bày phương án quy hoạch tuyến sông Đồng Nai phục vụ cho phát triển đô thị, du lịch cũng như giao thông trên địa bàn tỉnh. Trên cơ sở các báo cáo của đơn vị tư vấn, các sở, ngành, địa phương đã có 11 lượt ý kiến góp ý bổ sung vào các phương án quy hoạch tuyến sông Đồng Nai và phương án phát triển lĩnh vực văn hóa - xã hội.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng đề nghị đơn vị tư vấn chú ý đến một số đặc điểm riêng biệt của Đồng Nai như có người theo đạo Công giáo đông nên có điều kiện để phát triển du lịch tâm linh, tín ngưỡng; điều kiện địa hình thuận lợi để phát triển các loại hình du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng kết hợp khai thác kinh tế đêm. Đối với lĩnh vực y tế, giáo dục, cần chú ý đến chỉ tiêu về số lượng bác sĩ trên 10 ngàn dân, quy hoạch xây dựng các viện dưỡng lão, phương án xây dựng thương hiệu, nâng cao chất lượng các trường đại học trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức yêu cầu đơn vị tư vấn tiếp thu và bổ sung ý kiến góp của các đơn vị liên quan để hoàn thiện các phương án. Đặc biệt, trên lĩnh vực giáo dục, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức lưu ý, Đồng Nai mong muốn trở thành một trung tâm giáo dục đào tạo, giáo dục nghề của vùng để thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao. Do đó, với phương án mà đơn vị đưa ra đến năm 2030, tỉnh chỉ có thêm một trường đại học mới và đến năm 2050, toàn tỉnh có 5 trường đại học là chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế. Chính vì vậy, đơn vị tư vấn cần phối hợp với các đơn vị liên quan để tính toán, bổ sung thêm.
Vĩnh Quang

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang