Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
H.Nhơn Trạch thực hiện đạt và vượt 27 chỉ tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh

​(CTT-Đồng Nai) -​ Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức đã chủ trì buổi làm việc với H.Nhơn Trạch về tình hình phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn trong 9 tháng đầu năm và nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2023.

ngay27-29923.jpg

                                                              Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức phát biểu kết luận buổi làm việc​  

Theo UBND H.Nhơn Trạch, kết thúc 9 tháng đầu năm 2023, trong số 46 chỉ tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, địa phương đã thực hiện đạt và vượt 27 chỉ tiêu.

Trên lĩnh vực kinh tế, trong 9 tháng đầu năm, H.Nhơn Trạch đã thu hút được 5 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn hơn 545 tỷ đồng và 2 dự án có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) với tổng vốn 315 triệu USD. Tổng thu ngân sách trên địa bàn ước đạt gần 400 tỷ đồng, đạt 46% dự toán cả năm. Lĩnh vực nông, lâm nghiệp và xây dựng nông thôn mới tiếp tục có những chuyển biến tích cực. Trong tháng 9-2023, H.Nhơn Trạch sẽ hoàn thành hồ sơ các tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao đối với xã Phước Khánh.

Cùng với đó, H.Nhơn Trạch cũng tập trung các nguồn lực, thực hiện các giải pháp để hoàn thành các tiêu chí trên các lĩnh vực văn hóa - xã hội; quốc phòng - an ninh.

Trong 3 tháng cuối năm, nhiệm vụ trọng tâm được H.Nhơn Trạch triển khai thực hiện là tiếp tục tranh thủ các nguồn vốn, triển khai thi công đầu tư hạ tầng giao thông kết nối phục vụ phát triển kinh tế - xã hội như: đường Vành đai 3 - TP.HCM; đường 25B, 25C… Đồng thời, tập trung đầu tư các khu tái định cư, các công trình trường học, cấp thoát nước đáp ứng nhu cầu của người dân.

Để thực hiện hoàn thành các mục tiêu đã đặt ra, H.Nhơn Trạch cũng kiến nghị UBND tỉnh, Sở Xây dựng đẩy nhanh tiến độ thực hiện điều chỉnh quy hoạch chung đô thị mới Nhơn Trạch. Đồng thời, hỗ trợ thêm nguồn vốn từ ngân sách tỉnh để địa phương thực hiện các dự án nhằm thực hiện mục tiêu thành lập TP.Nhơn Trạch vào năm 2030.

Phát biểu tại buổi làm việc, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức đánh giá, trước bối cảnh khó khăn chung, trong 9 tháng đầu năm, H.Nhơn Trạch đã đạt được nhiều kết quả khả quan trên các lĩnh vực. Tuy nhiên, vẫn còn tồn tại một số hạn chế như: tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư cao nhưng vẫn chưa đạt yêu cầu, thu ngân sách còn đạt thấp, các công trình giao thông kết nối còn đạt thấp.

Để hoàn thành đạt các mục tiêu theo kế hoạch, H.Nhơn Trạch cần tiếp tục chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn, các địa phương thực hiện tốt các giải pháp thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trên các mặt phát triển kinh tế, quy hoạch, TN-MT cần tập trung rà soát các tiêu chí, phân tích nguyên nhân chưa thực hiện đạt để đề ra các giải pháp trong thời gian tới. Đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công, đồng thời cần có sự chọn lựa các dự án cấp bách, cần thiết để tránh đầu tư dàn trải. Có giải pháp huy động nguồn vốn để phát triển hạ tầng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là các dự án hạ tầng giao thông kết nối. Đồng thời, tập trung triển khai, xây dựng hoàn thành các khu tái định cư để bố trí tái định cư cho người dân có đất bị thu hồi trong quá trình triển khai các dự án, đảm bảo quyền lợi của người dân.

Vĩnh Quang

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang