Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Tập trung hoàn thành phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ 2 dự án giao thông trọng điểm tại TP.Biên Hòa

(CTT-Đồng Nai) - Ngày 21-9, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức đã chủ trì buổi làm việc với các sở, ngành và UBND TP.Biên Hòa để nghe báo cáo tiến độ các dự án đường trục trung tâm, đường ven sông Cái và các khu tái định cư trên địa bàn.

Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức phát biểu kết luận buổi làm việc
Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức phát biểu kết luận buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức đánh giá, tiến độ thực hiện các công trình dự án trọng điểm trên địa bàn TP.Biên Hòa nói chung và 2 dự án đường ven sông Cái và đường trục trung tâm còn chậm, chưa có nhiều chuyển biến trong thời gian dài. Đồng thời, yêu cầu UBND TP.Biên Hòa phải tập trung tối đa cho công tác thẩm định, phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ cho các trường hợp còn lại tại 2 dự án nói trên. Trong đó, đối với dự án đường trục trung tâm TP.Biên Hòa phải hoàn thành trong tháng 9.

Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức cũng yêu cầu TP.Biên Hòa rà soát lại cơ cấu tổ chức bộ máy, con người của Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố; các phòng TN-MT, Quản lý đô thị và UBND các phường, xã có dự án trọng điểm đi qua. Nếu cần thiết thì xem xét bổ sung, điều động để thực hiện công tác giải phóng mặt bằng. Phải cải tổ bằng được đội ngũ và quy trình phối hợp theo hướng chặt chẽ để đẩy nhanh tiến độ.

TP.Biên Hòa cũng chỉ đạo thành lập tổ vận động bàn giao mặt bằng với thành phần đầy đủ các cơ quan đoàn thể, xây dựng kế hoạch thực hiện theo hướng đi từng ngõ, gõ từng nhà hộ dân có đất bị thu hồi để làm công tác vận động bàn giao mặt bằng.

Theo UBND TP.Biên Hòa, đối với dự án đường ven sông Cái, tổng diện tích đất thu hồi là hơn 23ha với 700 hộ dân bị ảnh hưởng. Đến nay, các cơ quan chức năng của địa phương đã thực hiện 21 đợt phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ cho 384 hồ sơ với tổng diện tích đất gần 12ha. Tại dự án này hiện còn 316 hồ sơ chưa phê duyệt.
 
Đối với dự án đường trục trung tâm TP.Biên Hòa, tổng diện tích đất thu hồi là hơn 33ha với 533 thửa đất của 380 trường hợp. Đến nay, các cơ quan chức năng đã thực hiện 3 đợt phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ cho 97 trường hợp với diện tích hơn 7ha. Tại dự án này, hiện còn 283 trường hợp với diện tích đất hơn 25ha chưa được phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ.
Vĩnh Quang

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang