Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nữ trí thức tích cực hoạt động vì cộng đồng

(CTT-Đồng Nai) Từng trải qua cuộc sống khó khăn, có lúc phải tạm gác ước mơ để dành cơ hội đến trường cho các em cho nên chị Bùi Thị Linh (chuyên viên Phòng Quan hệ doanh nghiệp, Chi hội phó Chi hội Nữ trí thức Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai, TP.Biên Hòa) luôn cảm thông và chia sẻ với những khó khăn của những người xung quanh.

Chị Bùi Thị Linh (bìa trái) vận động kinh phí trao tặng quà cho người dân trong đợt dịch bệnh Covid-19
Chị Bùi Thị Linh (bìa trái) vận động kinh phí trao tặng quà cho người dân trong đợt dịch bệnh Covid-19

Chị Linh cho biết, bản thân chị sinh ra và lớn lên trong gia đình 7 anh chị em ở vùng núi của tỉnh Nghệ An. Nhà đông con, cha mẹ làm việc cật lực để nuôi con ăn học với mong muốn sau này các con có cuộc sống ổn định hơn. Thế nhưng biến cố gia đình xảy ra - cha chị đột ngột qua đời, chị khi ấy là sinh viên năm nhất đại học đã tạm gác lại ước mơ giảng đường, theo anh trai vào miền Nam đi làm công nhân, nhường cơ hội đi học cho các em.

Vừa đi làm công nhân, chị vừa học nghề trang điểm cô dâu. Sau 4 năm đi làm, có được nghề trang điểm, chị chuyển về TP.Biên Hòa sống gần anh trai. Vì không có vốn khởi nghiệp với nghề đã học nên chị xin làm cộng tác viên ngân hàng và chị lập gia đình. Sau khi sinh con gái đầu lòng được 2 tuổi, chị ôn thi đậu vào Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai. Tuy học với thế hệ sinh viên nhỏ hơn mình 10 tuổi, chị luôn gương mẫu trong học tập cũng như các hoạt động của lớp nên được nhiều thầy cô biết đến.

Tốt nghiệp đại học chị Linh đã được nhận vào làm việc tại một ngân hàng trên địa bàn TP.Biên Hòa. Đang có công việc ổn định, chị nhận được thông tin Trường Đại học công nghệ Đồng Nai tuyển dụng nên đã ứng tuyển vị trí chuyên viên Phòng quan hệ doanh nghiệp. Theo chia sẻ của chị Linh, bản thân chị nhiều năm làm cộng tác viên ngân hàng, đã từng tiếp xúc và có mối quan hệ thân thiết với nhiều doanh nghiệp nên công việc này khá phù hợp. Hơn nữa, ước mơ của chị là được cống hiến cho sự nghiệp trồng người nên dù ở vị trí giảng dạy hay chuyên viên phòng chức năng chị đều có cơ hội góp phần tạo ra nguồn nhân lực chất lượng, đáp ứng được yêu cầu phát triển của đất nước.

Chị Linh còn là cá nhân tiêu biểu tích cực đóng góp cho cộng đồng. Bản thân chị đã vận động học bổng, trao tặng quà cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn; vận động trao tặng quà cho trẻ em bị bệnh nặng đang điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai… Trong thời gian dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, chị đã vận động doanh nghiệp hỗ trợ cho sinh viên tham gia phòng, chống dịch và sinh viên ở trọ tại P.Trảng Dài (TP.Biên Hòa); vận động kinh phí hỗ trợ gần 1 ngàn phần quà gồm: các nhu yếu phẩm...; ủng hộ lương thực, thực phẩm cho các bếp ăn yêu thương phục vụ lực lượng tham gia chống dịch…

Đam mê các hoạt động vì cộng đồng nên chị đã được nhân dân nơi cư trú tín nhiệm bầu làm Tổ trưởng Tổ 13, KP.3, P.Trảng Dài. Là Tổ trưởng Tổ dân phố, chị Linh đã vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các phong trào, cuộc vận động; làm cầu nối giữa nhân dân và Ban điều hành khu phố…

Gần đây, chị còn vận động người dân trong tổ tham gia đóng góp làm một số đoạn đường trên địa bàn khu phố. Chị Linh cho biết, một số đoạn trên đường Nguyễn Văn Tiên, KP.3 xuống cấp, xuất hiện nhiều ổ gà. Mỗi khi mưa lớn, nước ngập mặt đường khiến nhiều người lưu thông qua tuyến đường té ngã. Chị đã xin ý kiến Ban điều hành khu phố, nhân dân trong tổ và tiến hành vận động kinh phí lắp đặt cống thoát nước, làm lại mặt đường.

Từ đầu mùa mưa đến nay, chị đã cùng với nhân dân trong tổ đóng góp thực hiện 2 công trình với tổng số tiền trên 200 triệu đồng và hiện đang trong quá trình vận động tiếp tục thực hiện công trình thứ 3.

Chị Bùi Thị Linh (thứ 2 từ trái sang) chụp hình cùng đồng nghiệp
Chị Bùi Thị Linh (thứ 2 từ trái sang) chụp hình cùng đồng nghiệp

Theo chia sẻ của chị Linh, để nhân dân tin tưởng tham gia đóng góp, bản thân chị luôn công khai, minh bạch trong thu chi. Mỗi khoản đóng góp chị đều đăng lên nhóm Zalo của tổ, tổng hợp thành danh sách để mọi người cùng theo dõi. Đồng thời, chị tổ chức cho các hộ dân có chuyên môn về xây dựng đấu thầu thực hiện. Từ đó người dân tin tưởng tham gia đóng góp kinh phí.
An Hạ

Các tin khác

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang