Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
100% cơ quan, đơn vị đăng ký đạt chuẩn văn hóa 2023

(CTT-Đồng Nai) Cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa là một trong những chương trình của phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa. Năm 2023, các cấp công đoàn trong tỉnh đã hướng dẫn, triển khai chương trình và đã có 100% cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh đăng ký thực hiện.

Cán bộ, giáo viên Trường Mầm non Thống Nhất, P.Thống Nhất, TP.Biên Hòa kiểm tra bảng tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh tay chân miệng
Cán bộ, giáo viên Trường Mầm non Thống Nhất, P.Thống Nhất, TP.Biên Hòa kiểm tra bảng tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh tay chân miệng

Tạo không khí thi đua sôi nổi

Khuôn viên sạch sẽ, thoáng mát là điều tạo ấn tượng cho bất cứ ai khi đến thăm Trường Mầm non Thống Nhất, P.Thống Nhất, TP.Biên Hòa. Mặc dù mới đi vào hoạt động từ năm 2020, song nhà trường liên tục giữ vững danh hiệu Trường học đạt chuẩn văn hóa. Với 300 học sinh đang theo học tại 10 lớp, nhà trường đã chủ động đổi mới, sáng tạo trong dạy và học, thực hiện tốt các phong trào thi đua như: dạy tốt, học tốt; xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực… tạo không khí thi đua sôi nổi trong cán bộ, giáo viên và học sinh toàn trường.

Hiệu trưởng Trường Mầm non Thống Nhất Lê Thị Thơm cho biết, từ khi thành lập đến nay nhà trường phối hợp với Công đoàn trường tham gia tích cực các phong trào của phường, của ngành giáo dục. Cũng bởi đây là “ngôi nhà” của 30 cán bộ, giáo viên, nhân viên, có nhiều người đến từ các tỉnh, thành phố như: Hà Nội, Bình Dương, H.Tân Phú, H.Định Quán (Đồng Nai)… nên các công đoàn viên luôn quan tâm, tương thân tương ái, đoàn kết giúp đỡ nhau trong công việc, cuộc sống để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

“Những kết quả đạt được trong thời gian qua là động lực mạnh mẽ để nhà trường, Công đoàn tiếp tục thực hiện tốt việc nâng cao chất lượng dạy và học. Bên cạnh đó, đẩy mạnh phong trào xây dựng cơ quan, đơn vị đạt chuẩn văn hóa, thường xuyên tổ chức hoạt động giáo dục truyền thống, văn hóa… Qua đó, góp phần thúc đẩy các phong trào thi đua và tạo sức lan tỏa lớn của cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” - cô Thơm chia sẻ.

Cũng là một trong những đơn vị nhiều năm liền giữ vững danh hiệu đạt chuẩn văn hóa, ngay từ cổng vào, UBND P.Hòa Bình, TP.Biên Hòa đã lắp đặt các bảng, biển hướng dẫn người dân và khách đến liên hệ công tác. Hàng năm, UBND phường phối hợp với Công đoàn tổ chức hội nghị CBCCVC, triển khai đến CBCCVC cách thức tiếp người dân, đảm bảo thực hiện các tiêu chí văn hóa theo đúng quy định.

Phó Chủ tịch UBND P.Hòa Bình Hồ Thị Lựu cho hay: “Hiện tại, đơn vị có 25 CBCCVC. Việc chăm lo đời sống văn hóa tinh thần, thăm hỏi, hỗ trợ các công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, trao quà cho con em CBCCVC, trẻ em trên địa bàn phường được thực hiện thường xuyên và liên tục. Công đoàn viên tích cực tham gia các hội thi, giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao; ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường, thực hiện Ngày thứ bảy xanh - sạch - đẹp… Nhờ vậy, CBCCVC cùng nhau gắn kết để xây dựng môi trường làm việc thân thiện và đạt hiệu quả cao”.

Cán bộ, công chức tham gia liên hoan cơ quan, đơn vị đạt chuẩn văn hóa tiêu biểu xuất sắc
Cán bộ, công chức tham gia liên hoan cơ quan, đơn vị đạt chuẩn văn hóa tiêu biểu xuất sắc

Nâng cao chất lượng phong trào

Theo Phó Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa Nguyễn Xuân Thanh, từ đầu năm 2023, thành phố có 207/207 cơ quan, đơn vị và 208/208 doanh nghiệp đăng ký xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa (đạt 100%). Phong trào đã có tác động tích cực, tạo được sự chuyển biến rõ nét trong CBCCVC và lực lượng vũ trang về mục tiêu, nội dung, tác dụng của cuộc vận động. Hầu hết các cơ quan, đơn vị đều nỗ lực hoàn thành các nhiệm vụ, xây dựng môi trường công sở xanh - sạch - đẹp và an toàn.

Tại H.Nhơn Trạch, năm nay có 91/91 cơ quan, đơn vị, trường học đăng ký đạt chuẩn văn hóa (trong đó khối xã là 12/12 đơn vị; khối hành chính sự nghiệp là 36/36 đơn vị; khối trường học là 43/43). So với năm 2022 (có 92 cơ quan, đơn vị), giảm 1 đơn vị khối hành chính do giải thể Quỹ CEP. Hay tại H.Định Quán giai đoạn 2023-2028 toàn huyện có 276 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đăng ký đạt chuẩn văn hóa. Việc triển khai xây dựng chương trình gắn với thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, tạo môi trường làm việc an toàn, ngăn nắp, khoa học, nâng cao nhận thức cho CBCCVC, người lao động trong từng cơ quan, đơn vị.

Liên đoàn Lao động tỉnh - Chủ nhiệm chương trình 3 về xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa ngay từ đầu năm đã chỉ đạo các cấp công đoàn triển khai đồng bộ các giải pháp xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa năm 2023. Lồng ghép các tiêu chí với việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các phong trào thi đua như: Lao động giỏi - lao động sáng tạo; Dạy tốt, học tốt; Lương y như từ mẫu; Giỏi việc nước, đảm việc nhà... Qua đó, đã xuất hiện nhiều tấm gương tập thể và cá nhân điển hình, được Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam và UBND tỉnh tặng bằng khen.
Thanh Thanh

Các tin khác

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang