Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh thiếu niên trên không gian mạng

(CTT-Đồng Nai) - UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 1722/QĐ-UBND ban hành Kế hoạch triển khai chương trình Giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng trên không gian mạng giai đoạn 2022-2030 trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp (GDNN) trên địa bàn tỉnh.

B2.jpeg

Đoàn viên thanh niên H.Nhơn Trạch dọn vệ sinh tại Nghĩa trang liệt sĩ của huyện (Ảnh: Huyện đoàn cung cấp)

Mục đích của kế hoạch này là nhằm nâng cao hiệu quả công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa trên không gian mạng cho học sinh, sinh viên GDNN trên địa bàn tỉnh. Qua đó, góp phần xây dựng thế hệ trẻ có lý tưởng cách mạng, bản lĩnh vững vàng, giàu lòng yêu nước, có tri thức, văn hóa, ý thức tuân thủ pháp luật, trách nhiệm với cộng đồng, có ước mơ, hoài bão, khát vọng và trau dồi kiến thức khoa học kỹ thuật, tiếp thu kỹ năng hội nhập quốc tế trong kỷ nguyên số.

Hình thành và phát triển các kỹ năng nhận diện, xử lý, làm chủ công nghệ thông tin và các công cụ, phương tiện kỹ thuật trong hoạt động giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống trên không gian mạng; chủ động sàng lọc, nhận diện được các thông tin xấu, độc, tiếp nhận thông tin tích cực trên không gian mạng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch cho học sinh, sinh viên GDNN, góp phần tích cực thực hiện hóa khát vọng phát triển, phồn vinh, hạnh phúc của tỉnh Đồng Nai nói riêng và cả nước nói chung.

Kế hoạch đặt ra chỉ tiêu đến năm 2025 trên 90% và đến năm 2030 đạt 100% học sinh, sinh viên GDNN được tuyên truyền đồng thời tích cực thực hiện Quy tắc ứng xử trên mạng xã hội. Đến năm 2025 phấn đấu trên 80% và đến năm 2030 đạt 100% đoàn viên là học sinh, sinh viên GDNN trên địa bàn tỉnh kết nạp mới được học lý luận chính trị trên Cổng thông tin điện tử.

 Đến năm 2030, 100% cán bộ làm công tác học sinh, sinh viên trong các cơ sở GDNN trên địa bàn tỉnh được bồi dưỡng, cập nhật kiến thức mới, nâng cao trình độ, kỹ năng, nghiệp vụ, phương pháp tuyên truyền, giáo dục, đấu tranh trên không gian mạng.

Đến năm 2025 phấn đấu trên 70% và đến năm 2030 phấn đấu đạt 100% cơ sở giáo dục GDNN. Trên địa bàn tỉnh xây dựng tài liệu và giảng dạy kỹ năng thích ứng và sử dụng không gian mạng an toàn, tích cực, hiệu quả cho học sinh, sinh viên.

Đến năm 2025 đạt trên 80% và đến năm 2030 đạt 100% cơ sở GDNN trên địa bàn tỉnh có các kênh thông tin trên không gian mạng để kết nối, tập hợp, tương tác, tuyên truyền, định hướng tư tưởng cho học sinh, sinh viên.


Thanh Hóa

Các tin khác

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang