Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Tập trung triển khai các chương trình hỗ trợ tín dụng

(CTT-Đồng Nai) - Theo Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam, tại khu vực Đông Nam bộ, đến hết Quý I-2023 huy động vốn đạt trên 4,1 triệu tỷ đồng, chiếm khoảng 1/3 huy động toàn quốc, giảm 0,75% so với cuối năm 2022 (thấp hơn mức tăng chung của cả nước quý I là 1,24%); tín dụng đạt gần 4,3 triệu tỷ đồng, chiếm gần 35% dư nợ toàn quốc, tăng 1,72% so với cuối năm 2022 (thấp hơn mức tăng chung của cả nước Quý I là 2,61%).

Hoạt động kiểm đếm tiền mặt tại một chi nhánh ngân hàng thương mại ở TP.Biên Hòa
Hoạt động kiểm đếm tiền mặt tại một chi nhánh ngân hàng thương mại ở TP.Biên Hòa

Tại hội nghị ngành ngân hàng góp phần tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh vùng Ðông Nam bộ vừa được NHNN Việt Nam phối hợp với UBND TP.HCM tổ chức vào ngày 11-5, Thống đốc NHNN Việt Nam Nguyễn Thị Hồng yêu cầu các đơn vị trong ngành ngân hàng điều hành chính sách tiền tệ bám sát diễn biến của thị trường. NHNN Việt Nam tiếp tục chỉ đạo các tổ chức tín dụng phải đồng hành với doanh nghiệp (DN) và người dân, tiết kiệm chi phí để giảm lãi suất.

Theo đó, về tín dụng, cần tiếp tục hướng dòng vốn vào các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, lĩnh vực ưu tiên, các động lực tăng trưởng theo chủ trương của Chính phủ; kiểm soát chặt chẽ tín dụng đối với các lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro… Đồng thời, tiếp tục triển khai các chương trình, chính sách tín dụng đặc thù đối với một số ngành, lĩnh vực theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; triển khai với quyết tâm cao nhất chính sách hỗ trợ lãi suất 2% theo Nghị quyết 43 của Quốc hội và Nghị định 31 của Chính phủ.

Bên cạnh đó, lãnh đạo NHNN Việt Nam cũng nhấn mạnh việc triển khai chính sách cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng gặp khó khăn theo quy định tại Thông tư 02/2023/TT-NHNN (gọi tắt là Thông tư 02) của NHNN Việt Nam; đẩy mạnh triển khai chương trình kết nối ngân hàng - DN; tiếp tục triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, DN trong tiếp cận vốn tín dụng…

Tại Đồng Nai, Phó Giám đốc NHNN Việt Nam chi nhánh Đồng Nai Phạm Quốc Bảo chia sẻ, ngay sau khi Thông tư 02 được ban hành, chi nhánh đã triển khai kịp thời đến các tổ chức tín dụng trên địa bàn thực hiện và yêu cầu các tổ chức tín dụng khẩn trương xây dựng và ban hành các quy định nội bộ về tiêu chuẩn đánh giá khách hàng và triển khai ngay gói hỗ trợ cơ cấu thời hạn trả nợ trong thời gian sớm nhất.

NHNN Việt Nam chi nhánh Đồng Nai sẽ theo dõi công tác triển khai thực hiện Thông tư 02 của các tổ chức tín dụng, kịp thời báo cáo những vấn đề phát sinh; đánh giá thực trạng khó khăn, vướng mắc về hoạt động tín dụng, triển khai thông tư này (nếu có)...

Thời gian qua, nhiều hệ thống ngân hàng thương mại đã triển khai các chương trình giảm lãi suất nhằm hỗ trợ phục hồi và phát triển kinh tế. Đơn cử, hệ thống Vietcombank giảm tới 0,5%/năm lãi suất đối với các khoản vay VNĐ cho toàn bộ khoản vay của khách hàng cá nhân và DN với thời gian áp dụng trong 3 tháng từ ngày 1-5-2023 đến hết 31-7-2023 (không áp dụng với các khoản vay chứng khoán, vay kinh doanh bất động sản…)

Hệ thống Agribank cũng công bố chương trình tín dụng giảm 1,5%/năm lãi suất cho vay bằng VNĐ và 1%/năm cho khoản vay bằng USD, áp dụng từ ngày 15-3 đến hết tháng 6-2023. Ngoài ra, mới đây, Agribank tiếp tục giảm 0,5%/năm lãi suất cho vay đối với dư nợ trung dài hạn hiện hữu của khách hàng, thời gian áp dụng từ ngày 15-5-2023 đến hết 30-9-2023.

Phan Anh

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang