Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Đồng hành hỗ trợ người dân

Bằng việc tổ chức bữa ăn miễn phí cho trẻ em, trợ giúp người khó khăn, đồng hành cùng chính quyền xây dựng địa phương, Linh mục Nguyễn Phước Hưng, Chánh xứ Giáo xứ Xuân Trường (xã Thanh Sơn, H.Định Quán) đã đóng góp chung vào quá trình từng bước nâng cao điều kiện sống của người dân nơi còn nhiều khó khăn.

img7-19-5-2023-hung.jpg

Linh mục Nguyễn Phước Hưng, Chánh xứ giáo xứ Xuân Trường, 

​ cùng trẻ em bên khu trò chơi được thực hiện tại giáo xứ.

Chung tay làm đẹp xóm ấp

Linh mục Hưng cho hay, năm 2019, ông về nhận nhiệm vụ tại xã. Mỗi khi có đoàn thiện nguyện đến làm từ thiện theo lời mời của giáo xứ, khách phải xuống xe ô tô cách đó vài km rồi được bà con trong ấp chạy xe máy ra chở từng người cùng hàng hóa vào. Từ thực tế đó, khi chính quyền địa phương quan tâm mở rộng đường mòn rồi cứng hóa và sau đó làm bê tông. Ông đã chủ động liên hệ để góp sức cùng chính quyền.

Qua đó, giáo xứ đã đóng góp hỗ trợ người dân, chính quyền địa phương 85 triệu đồng làm đèn đường chiếu sáng cùng gần 500 triệu đồng làm đường bê tông. Trong quá trình thi công tuyến đường, linh mục Hưng vận động giáo dân cố gắng tạo điều kiện hỗ trợ nơi nghỉ trưa, khu vực vệ sinh cá nhân cho những người thi công tuyến đường và trông giữ phương tiện làm đường.

Ngoài ra, sau những buổi sinh hoạt tôn giáo, linh mục Hưng dành thời gian hướng dẫn trẻ em cách phân loại rác để từ đó các em tuyên truyền lại cho cha mẹ mình.

Cụ thể, linh mục Hưng hướng dẫn trẻ em những loại rác phân hủy được thì bỏ vào thùng có túi ny-lông màu đen để tận dụng ủ làm phân bón cho cây thay vì vứt ngổn ngang khi phân hủy gây mùi hôi rồi ruồi kiến bu vào làm phát tán chất bẩn. Với những chai lọ, đồ nhựa để vào thùng rác không có túi ny-lông để khi số lượng tương đối có thể bán phế liệu. Với những khu vực dân cư tiếp giáp với rừng, lòng hồ như ở ấp thì điều này góp phần hạn chế tình trạng bà con đốt rác tiềm ẩn nguy cơ cháy, rừng nhất là vào mùa khô, giảm tình trạng bà con đem rác ra lòng hồ xả cho trôi đi đâu thì đi như trước kia. 

Bà Út Lan (dân tộc Chơro, ấp 5) cho hay, mỗi người, mỗi gia đình đều có ý thức trong giữ gìn vệ sinh nhưng khi có thêm người kết nối, được hỗ trợ các vật dụng liên quan đến bảo vệ môi trường, bà con phấn khởi và cùng nhau thực hiện tốt hơn.

Mang quà vặt đến với trẻ

Cùng với đó, đều đặn 2 tháng 1 lần, linh mục Nguyễn Phước Hưng trao tặng 100 phần quà là thực phẩm cho người dân khó khăn. Riêng trước thời điểm Tết Nguyên đán, lễ Noel hàng năm, giáo xứ tổ chức tặng nhu yếu phẩm cho bà con bán vé số dạo, chạy xe ôm, buôn bán hàng rong… không chỉ ở xã mà còn ở nhiều nơi trên địa bàn huyện.

Theo ông Lê Văn Độ, Trưởng ấp 5, nhiều năm qua linh mục Nguyễn Phước Hưng phối hợp cùng Ban điều hành ấp 5 thực hiện là tặng bữa ăn vào chủ nhật hàng tuần cho trẻ em dành cho 200 thiếu nhi.

img6-19-5-2023-hung.jpg

​Tiếp nước cho những người đang làm đường giao thông qua ấp 5. Kinh phí làm đường có một phần đóng góp do Linh mục Nguyễn Phước Hưng vận động. 

Linh mục Nguyễn Phước Hưng cho biết, món ăn được ông đặt làm từ các cửa hàng có uy tín và được thay đổi thực đơn liên tục để tránh trẻ bị ngán. Trước đó 1 ngày, ông di chuyển từ xã Thanh Sơn đến TT.Định Quán (H.Định Quán) hoặc về TP.Biên Hòa để nhận thức ăn là phở, bánh bao, hủ tiếu… rồi chở về. Sau đó, thực phẩm được cấp đông để sáng hôm sau sơ chế lại trước khi đưa đến với trẻ em.

Em Lâm Thành Phú (9 tuổi) nói: “Con rất vui vì đã 3 năm qua được nhận bữa ăn vào chủ nhật tại Giáo xứ Xuân Trường".

Ngoài ra, để giúp trẻ em và cả người lớn có nơi giải trí, linh mục Nguyễn Phước Hưng còn mua sắm và lắp đặt xích đu, cầu trượt, nhà hơi, nhà banh cho trẻ chơi miễn phí. Ông cũng cải tạo khu đất trước đây trồng xoài, cây tràm thành hoa viên. Tại đây, tùy theo từng thời điểm trong năm, linh mục Nguyễn Phước Hưng tổ chức trang trí theo chủ đề Tết Nguyên đán, Noel và các dịp lễ khác để bà con tự do đến sinh hoạt. Những ngày bình thường, hoa viên với những tiểu cảnh, nhiều nhà mát, có nhà vệ sinh sạch sẽ là nơi sinh hoạt được bà con lựa chọn.


Nguyễn Vân

Các tin khác

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang