Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Tìm hiểu mô hình hoạt động của tổ chức Đảng trong khu công nghiệp

TTĐT - Ngày 18-4, đoàn công tác của Huyện ủy Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh do Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND H.Hải Hà Lưu Văn Thường làm trưởng đoàn đã đến thăm, làm việc với các cơ quan, đơn vị, địa phương của tỉnh Đồng Nai và Đảng ủy, Ban Giám đốc Công ty TNHH Chang Shin Việt Nam (KCN Thạnh Phú, H.Vĩnh Cửu) để trao đổi kinh nghiệm về mô hình tổ chức Đảng (TCĐ) trong KCN.
Ông Kim Si Jung, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Chang Shin Việt Nam (bên trái) tặng quà cho lãnh đạo Huyện ủy Hải Hà (tỉnh Quảng Ninh).
Ông Kim Si Jung, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Chang Shin Việt Nam (bên trái) tặng quà cho lãnh đạo Huyện ủy Hải Hà (tỉnh Quảng Ninh).

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND H.Hải Hà Lưu Văn Thường cho biết, vừa qua huyện đã thành lập Đảng bộ cơ sở Khu công nghiệp - cảng biển Hải Hà, đây là Đảng bộ cơ sở trong KCN có 100% vốn đầu tư nước ngoài đầu tiên của tỉnh được thành lập. Do mới thành lập nên còn những khó khăn, vướng mắc trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động của TCĐ trong KCN có 100% vốn đầu tư nước ngoài, nhất là trong việc cụ thể hóa chức năng, nhiệm vụ, vai trò lãnh đạo của cấp ủy, TCĐ trong doanh nghiệp vốn đầu tư nước ngoài. Những chia sẻ của các cơ quan, đơn vị, TCĐ trong tỉnh Đồng Nai về mô hình TCĐ trong KCN rất có ý nghĩa, thiết thực nhằm giúp Huyện ủy Hải Hà có thêm kinh nghiệm để nghiên cứu, áp dụng thực hiện tại địa phương mình.

Tại buổi làm việc, Bí thư Đảng ủy Công ty TNHH Chang Shin Việt Nam Nguyễn Văn Hiếu chia sẻ, công ty được thành lập năm 1995, có trụ sở chính tại KCN Thạnh Phú, H.Vĩnh Cửu. Công ty là doanh nghiệp vốn 100% của Hàn Quốc, chuyên sản xuất giày thể thao NIKE, hiện có gần 40 ngàn lao động.

Năm 2001 Chi bộ công ty được thành lập, nay là Đảng bộ cơ sở, với 254 đảng viên. Từ khi thành lập đến nay, TCĐ trong công ty đã đồng hành được với Ban giám đốc trong thực hiện hiệu quả nhiệm vụ sản xuất của công ty; là một tổ chức chính trị lớn mạnh, có uy tín trong công ty.

Bí thư Đảng ủy Công ty TNHH Chang Shin Việt Nam Nguyễn Văn Hiếu cho rằng, những người làm công tác Đảng trong công ty đều là kiêm nhiệm, vì nhiệm vụ chính của họ trong nhà máy là cán bộ quản lý cấp cao của nhà máy, nên nếu làm công tác Đảng mà không tâm huyết thì hoạt động của TCĐ trong nhà máy không tốt. Cùng với đó để TCĐ trong nhà máy hoạt động tốt thì phải tạo được uy tín với giới chủ, giúp doanh nghiệp ngày càng phát triển và tổ chức được các hoạt động thiết thực để tập hợp tinh thần, trách nhiệm đảng viên thực sự gắn kết với TCĐ...
Quỳnh Trang

Các tin khác

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang