Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Bảo hiểm xã hội tự nguyện: An sinh cho lao động tự do

Nhằm góp phần đảm bảo an sinh cho lao động tự do khi về già, thời gian qua, Bảo hiểm xã hội (BHXH) và Bưu điện huyện Trảng Bom đã tăng cường tuyên truyền, vận động các thành phần lao động tham gia BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) tự nguyện. Việc làm này đã giúp nhiều người nội trợ, bán vé số, tiểu thương không bị phụ thuộc nhiều vào con cháu khi về già.
6. Bảo hiểm xã hội tự nguyện (H1).JPG 
Lãnh đạo BHXH trao sổ bảo hiểm cho người dân
BHXH là an sinh xã hội cho người lao động khi về già; tuy nhiên, trên thực tế vẫn nhiều người chưa biết và tham gia BHXH tự nguyện, nhiều đơn vị, doanh nghiệp còn tìm cách "né tránh" thực hiện trách nhiệm với người lao động.
Để giúp người dân hiểu hơn về chính sách này, cơ quan BHXH và Bưu điện huyện đã triển khai nhiều kế hoạch cụ thể, trong đó đáng chú ý là thực hiện phong trào thi đua Mỗi công chức, viên chức, nhân viên trong ngành BHXH Đồng Nai là một tuyên truyền viên vận động ít nhất 1 người tham gia BHXH tự nguyện, khen thưởng những cán bộ làm tốt; tổ chức các buổi tư vấn, tuyên truyền tại xã, ấp, khu dân cư, hộ gia đình.
Chị Nguyễn Thị Kim Thanh, Phó giám đốc Bưu điện huyện Trảng Bom, người trực tiếp tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH, BHYT tự nguyện cho rằng, từ khi hiểu chính sách về BHXH tự nguyện, chị hầu như không có ngày nghỉ cuối tuần, mong muốn của chị là giới thiệu được cho nhiều người biết, tham gia bảo hiểm của Nhà nước. Ngoài ra, mỗi tuần 2 tối, chị cùng với các thành viên tổ tuyên truyền tìm đến các khu nhà trọ, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật, lao động tự do trên địa bàn huyện vận động họ tham gia BHXH tự nguyện. Chỉ tính riêng trong tháng 10 vừa qua, tổ tuyên truyền của chị đã vận động và hỗ trợ làm thủ tục cho hơn 200 đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, khoảng 500 đối tượng tham gia BHYT.
Ông Nguyễn Quí Hạc, Phó giám đốc phụ trách BHXH huyện Trảng Bom cho rằng, công tác phối hợp tuyên truyền, vận động phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện của 2 đơn vị đang thuận lợi, đối tượng tham gia bảo hiểm tự nguyện ngày càng tăng. Không còn hô hào, tuyên truyền hình thức, cán bộ hai bên đã gõ cửa từng nhà, vận động từng người. Ngoài ra, các ngành, đoàn thể ở xã, huyện cũng triển khai vận động cán bộ công chức, viên chức đóng góp hỗ trợ thẻ BHYT cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đông con đi học. Hiện tỷ lệ người dân tham gia BHYT trên địa bàn huyện đạt 86% và hơn 500 đối tượng tham gia BHXH tự nguyện.
Cũng theo ông Hạc, để BHXH tự nguyện thực sự trở thành chỗ dựa cho lao động phi chính thức, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, thời gian tới BHXH và Bưu điện huyện sẽ tập trung tuyên truyền với nhiều hình thức phong phú, dễ nhớ, dễ hiểu, giúp các tầng lớp nhân dân nắm bắt được quy định mới, chính sách ưu đãi cũng như lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện. Trước mắt, BHXH chú trọng đến nhóm đối tượng đã từng tham gia đóng bảo hiểm nhưng nghỉ việc, những người có thu nhập ổn định, khu vực có điều kiện kinh tế đang phát triển.
Nam Vũ

 

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang