Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Luôn nỗ lực, sống trọn đam mê, thành công sẽ đến

(CTT - Đồng Nai) - Anh Bùi Hữu Chí, ngụ phường Phước Tân, thành phố Biên Hòa. Năm 2006, qua tìm hiểu và biết Trường Đại học Lạc Hồng có đào tạo ngành mà anh yêu thích – ngành điện tử viễn thông, nên dù có nhiều cơ hội học tập ở Thành phố Hồ Chí Minh, anh Chí đã nộp hồ sơ vào học tại Trường Đại học Lạc Hồng.

Hữu Chí chia sẻ, được học ngành mình yêu thích, lại ở gần nhà giúp anh có nhiều lợi thế. Thứ nhất là không phải đi xa, không phải ở trọ, đỡ tốn kém nhiều khoản chi phí. Hơn nữa, học phí tại trường cũng vừa sức đối với gia đình anh, cơ hội việc làm của ngành học này cũng khá nhiều.
Quá trình học tại trường, Bùi Hữu Chí tích cực tham gia nhiều hoạt động, trong đó có hoạt động Robocon – một trong những ngành mũi nhọn, thế mạnh của Trường đại học Lạc Hồng. Năm 2010, đội Robocon của trường thi đấu xuất sắc tại vòng loại khu vực phía Nam và lọt vào vòng ¼ chung kết cuộc Sáng tạo Robot Việt Nam với chủ đề “Cùng Pharaoh xây dựng kim tự tháp”. Kết quả, anh Bùi Hữu Chí cùng đồng đội đã đoạt giải ba toàn quốc.

Anh Bùi Hữu Chí trao học bổng cho sinh viên nghèo của Trường Đại học Lạc Hồng thông qua giáo viên nhà trường
Anh Bùi Hữu Chí trao học bổng cho sinh viên nghèo của Trường Đại học Lạc Hồng thông qua giáo viên nhà trường

Với đam mê nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ vào thực tế và những kết quả đã đạt được trong quá trình học tập, anh Bùi Hữu Chí được một ngân hàng lớn ở Thành phố Hồ Chí Minh tuyển thẳng vào làm. Tuy nhiên, do quãng đường di chuyển xa nên anh Chí quyết định ở lại Đồng Nai lập nghiệp.
Anh Bùi Hữu Chí thành lập Công ty TNHH Công nghệ viễn thông Chí Thanh (đóng ở phường Phước Tân, thành phố Biên Hòa), chuyên về lĩnh vực điện viễn thông, lập trình, xây dựng, địa bàn hoạt động trên phạm vi toàn quốc.
Những năm sau đó, Công ty TNHH Công nghệ viễn thông Chí Thanh ngày càng lớn mạnh. Đến nay, công ty có hơn 50 cán bộ, nhân viên cơ hữu cùng nhiều tổ, đội nhóm bên ngoài với tổng nhân lực hơn 100 người. Anh Hữu Chí đã tập hợp những người cùng chí hướng, đam mê kỹ thuật, chuyển công ty thành Công ty cổ phần đầu tư và phát triển Chí Thanh E&C. Hiện, anh Hữu Chí là Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch công ty.
Thời gian qua, Công ty Chí Thanh liên tục phối hợp với khoa Cơ điện – điện tử Trường Đại học Lạc Hồng thực hiện sản phẩm Robot lau pin năng lượng mặt trời, Robot vận chuyển thực phẩm trong khu cách ly, phần mềm scada tự động công nghiệp. Thời điểm năm 2020, Công ty Chí Thanh là đơn vị đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam thực hiện thành công sản phẩm Robot lau pin năng lượng mặt trời. Bên cạnh đó, công ty cũng hợp tác với trường thực hiện nhiều dự án liên quan đến tự động công nghiệp, điện, chuyển giao nhiều sản phẩm cho các doanh nghiệp ở Châu Âu và Hàn Quốc.

Anh Bùi Hữu Chí (thứ 4 từ trái sang) cùng lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trao tặng nhà tình thương cho người có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh
Anh Bùi Hữu Chí (thứ 4 từ trái sang) cùng lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trao tặng nhà tình thương cho người có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh

Biết ơn ngôi trường, thầy cô đã dìu dắt, dạy dỗ, anh Bùi Hữu Chí thường xuyên tạo điều kiện, nhận nhiều sinh viên của Trường đại học Lạc Hồng vào công ty để thực tập và giữ lại làm việc sau khi ra trường. Hàng năm, anh Chí trao nhiều suất học bổng cho nhiều sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó vươn lên; tham gia các hoạt động xã hội khác như hỗ trợ xây dựng nhà tình thương cho người nghèo trên địa bàn huyện Vĩnh Cửu, Cẩm Mỹ…
Để có được thành công như ngày hôm nay, anh Bùi Hữu Chí tâm sự: “Trên con đường thành công không có dấu chân của kẻ lười biếng. Bạn có thể học bất kỳ ngành nghề nào cũng được, miễn là đam mê và quyết tâm theo đuổi đam mê. Bạn học trường đại học, cao đẳng nào không quan trọng. Quan trọng là quá trình học tập, bạn nỗ lực tiếp thu và lĩnh hội kiến thức ra sao, tư duy của bạn như thế nào. Môi trường giảng đường, cơ sở vật chất hay đội ngũ giảng viên không phải là yếu tố quyết định. Yếu tố quan trọng nhất chính là bản thân bạn”.
Việt Anh

Các tin khác

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang