Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Chú trọng lấy ý kiến người dân trong xây dựng nông thôn mới

(CTT-Đồng Nai) - Sáng ngày 27-3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi chủ trì buổi làm việc với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng các sở, ngành, địa phương về kết quả thực hiện, tiến độ lập hồ sơ đề nghị công nhận huyện nông thôn mới nâng cao năm 2024.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi chủ trì buổi làm việc
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi chủ trì buổi làm việc

Năm 2024, UBND tỉnh giao chỉ tiêu cho các địa phương có thêm 9 xã nông thôn nâng cao, 8 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu và 3 huyện hoàn thành huyện nông thôn mới nâng cao. Hiện các địa phương đã chọn 11 xã để thực hiện xã nông thôn mới nâng cao, hiện có 2 xã là Giang Điền, Bình Minh (huyện Trảng Bom) đã trình hồ sơ công nhận đạt xã nông thôn mới nâng cao năm 2024. Về xã nông thôn mới kiểu mẫu, các địa phương chọn 9 xã để thực hiện, trong đó có 3 xã đã trình hồ sơ đề nghị công nhận.

Về huyện nông thôn mới nâng cao, huyện Định Quán đặt mục tiêu đạt huyện nông thôn mới nâng cao năm 2023 đến nay bị chậm tiến độ về hoàn thành và trình hồ sơ lên trung ương. Huyện Thống Nhất hiện mới đạt 31/36 chỉ tiêu còn 5 chỉ tiêu chưa đạt; huyện Cẩm Mỹ còn 8 chỉ tiêu chưa đạt, huyện Vĩnh Cửu còn 7 chỉ tiêu chưa đạt.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm báo cáo tiến độ thực hiện nông thôn mới đến thời điểm này và mục tiêu đến năm 2025. Mỗi sở, ngành, cơ quan, đơn vị có chương trình, mô hình cụ thể để triển khai thực hiện hiệu quả chương trình xây dựng nông thôn mới. Với các địa phương phấn đấu hoàn thành huyện nông thôn mới nâng cao trong năm 2024, các cấp ủy cần có chương trình chỉ đạo cụ thể với các cơ quan chuyên môn đến các hội, đoàn thể. Công tác chỉ đạo phải toàn diện thì việc triển khai thực hiện sẽ mang tính đồng bộ, hiệu quả. Công tác tuyên truyền người dân cần tiếp tục được đẩy mạnh, thấy rõ vai trò, đóng góp của người dân trong xây dựng nông thôn mới. Bên cạnh việc đảm bảo về mặt hồ sơ, thủ tục công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu; phải có kế hoạch cụ thể để hoàn thành những tiêu chí, chỉ tiêu chưa đạt. Trung ương rất quan tâm đến việc lấy ý kiến của người dân trong xây dựng nông thôn mới. Các địa phương phải chú trọng huy động người dân trong bảo vệ môi trường, xây dựng cảnh quan nông thôn; trong thực hiện gắn camera an ninh; cùng có trách nhiệm trong bảo trì, sửa chữa đường giao thông; chăn nuôi an toàn môi trường…Huy động được người dân tích cực tham gia thì mới thuận lợi và đạt kết quả tốt khi lấy ý kiến của người dân.

Song Lê

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang