Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Truy tố đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

(CTT-Đồng Nai) - Viện Kiểm sát nhân dân (KSND) thành phố Biên Hòa đã truy tố bị can Phạm Ngọc Vinh (53 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng của Viện KSND thành phố Biên Hòa, để có tiền tiêu xài, Vinh đã nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản của những người bán vé số dạo đem đi bán lại hoặc giữ dò kết quả mở thưởng và nhận thưởng nếu trúng. Vinh đã thực hiện được 2 vụ lừa đảo.

Vào ngày 24-9-2023, Vinh mang vé số đã mở thưởng đi xe máy từ Thành phố Hồ Chí Minh đến thành phố Biên Hòa và tháo biển số xe máy giấu vào cốp xe. Khi đến đường Nguyễn Ái Quốc, đoạn qua phường Tân Tiến, thấy bà Đinh Thúy Phượng (ngụ phường Quang Vinh, thành phố Biên Hòa) đang đứng bán vé số dạo trên vỉa hè thì Vinh dừng lại giả vờ hỏi mua vé số. Trong lúc bà Phượng không chú ý, Vinh đã tráo đổi bằng vé số cũ đã chuẩn bị sẵn, chiếm đoạt 346 tờ vé số của bà Phượng.

Sau đó, Vinh đi đến đường Phan Trung (phường Tân Tiến) và thấy bà Lê Thị Thuận (là người khuyết tật, quê tỉnh Khánh Hòa) đang bán vé số nên giả vờ hỏi mua. Lợi dụng lúc bà Thuận không để ý, Vinh tráo đổi xấp vé số 832 tờ của bà Thuận rồi chiếm đoạt.

Sau khi nhận được tin báo của bị hại, Công an thành phố Biên Hòa đã tiến hành xác minh và truy bắt được đối tượng. Tổng giá trị vé số Vinh chiếm đoạt là gần 12 triệu đồng.

Minh Quân

Các tin khác

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang