Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Không được chủ quan, lơ là trong phòng, chống cháy rừng

(CTT-Đồng Nai) - Chiều 5-5, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác quản lý bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) năm 2023 và 4 tháng đầu năm 2024.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi phát biểu tại điểm cầu Đồng Nai
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi phát biểu tại điểm cầu Đồng Nai

Chủ trì hội nghị tại điểm cầu Đồng Nai là Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo chương trình phát triển lâm nghiệp bền vững tỉnh Võ Văn Phi .

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi cho biết, thời gian qua, Đồng Nai đã tích cực triển khai thực hiện có hiệu quả chỉ thị của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng trên địa bàn.

Trước diễn biến bất thường của thời tiết khô hạn cực đoan, tỉnh đã chủ động, bám sát với tình hình thực tiễn tại địa phương và ban hành các văn bản chỉ đạo về công tác quản lý, bảo vệ rừng và PCCCR. Tỉnh đã quan tâm đến công tác tuyên truyền, dự báo, cảnh báo cháy rừng trên phương tiện thông tin đại chúng đến các địa phương và đơn vị chủ rừng và nhân dân... Đến thời điểm này, công tác quản lý bảo vệ rừng và PCCCR cơ bản được đảm bảo.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang cho rằng, trong những tháng qua, tình trạng ít mưa, nắng nóng gay gắt và cháy rừng đã xảy ra ở nhiều địa phương trên cả nước. Tình hình thời tiết sẽ còn nhiều cực đoan trong thời gian tới. Do vậy, yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tiếp tục quan tâm và tăng cường triển khai các biện pháp nhằm giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại do cháy rừng gây ra. Trong đó, cần tiếp tục tăng cường công tác quản lý bảo vệ rừng, PCCCR; không được chủ quan, lơ là, đặc biệt đề cao trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác PCCCR.

Phó Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các địa phương phải thực hiện có hiệu quả theo phương châm “4 tại chỗ” (chỉ huy tại chỗ; lực lượng tại chỗ; phương tiện, vật tư tại chỗ và hậu cần tại chỗ); Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia kịp thời thông báo tình hình thời tiết đúng nhất có thể nhằm giúp cho các cơ quan, đơn vị thực hiện các phương án PCCCR được thuận lợi; đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng từ nay đến hết mùa khô nhằm nâng cao nhận thức quần chúng nhân dân.

Nhân Nhân

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang