Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiều điểm sáng trong xây dựng và phát triển văn hóa

(CTT-Đồng Nai) - 10 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước, các cấp, các ngành ở Đồng Nai có nhiều giải pháp quyết liệt trong lĩnh vực văn hóa, góp phần nâng cao đời sống tinh thần, hình thành lối sống văn minh, hiện đại.

Di tích Văn miếu Trấn Biên, điểm đến du lịch hấp dẫn người dân, du khách tham quan, tìm hiểu văn hóa, lịch sử
Di tích Văn miếu Trấn Biên, điểm đến du lịch hấp dẫn người dân, du khách tham quan, tìm hiểu văn hóa, lịch sử

Phó Chủ tịch UBND thành phố Long Khánh Tăng Quốc Lập cho biết, tinh thần Nghị quyết 33 qua 10 năm thực hiện đã lan tỏa, thấm sâu, tạo những chuyển biến tích cực, đạt kết quả quan trọng trong tổng thể phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Đáng chú ý, việc xây dựng nếp sống văn hóa, xây dựng hương ước, quy ước được triển khai và nhân rộng; việc thực hiện nêu gương, đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông nông thôn, thiết chế văn hóa cơ sở được chú trọng.

“Một trong những kết quả nổi bật trong thực hiện Nghị quyết 33 trên địa bàn thành phố Long Khánh là các thiết chế văn hóa được đầu tư, duy trì tốt các hoạt động. Hiện 100% phường, xã trên địa bàn có trung tâm văn hóa học tập cộng đồng, nhà văn hóa ấp, cơ bản đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt của Nhân dân” - ông Lập chia sẻ.

Theo Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Nhơn Trạch, trong 10 năm thực hiện Nghị quyết 33, công tác bảo tồn và phát huy giá trị di tích, huy động các nguồn lực trang bị dụng cụ thể dục, thể thao tại hệ thống thiết chế văn hóa… được cộng đồng quan tâm. 100% di tích được quan tâm bảo quản, trùng tu, tôn tạo hàng năm. Không chỉ đầu tư từ nguồn ngân sách mà địa phương còn đẩy mạnh huy động nguồn xã hội hóa. Chẳng hạn, di tích đình Phước Thiền đã thực hiện trùng tu bằng nguồn xã hội hóa trên 8 tỷ đồng.

Là một trong những địa phương có đông đồng bào dân tộc sinh sống, huyện Định Quán đẩy mạnh công tác bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa dân tộc thiểu số. Theo Phó Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin huyện Định Quán Thiều Quang Tân, thời gian qua, huyện đã xây dựng các nhà văn hóa dân tộc; tổ chức hoạt động văn hóa, thể thao; khôi phục các lễ hội truyền thống, khuyến khích bà con tham gia. Bên cạnh đó, địa phương duy trì và thành lập các mô hình câu lạc bộ, đội nhóm trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số; phối hợp với các đơn vị đưa những chương trình văn hóa, nghệ thuật về với bà con, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho bà con sinh hoạt, hưởng thụ văn hóa tinh thần.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Biên Hòa Nguyễn Xuân Thanh cho hay, một trong những kết quả nổi bật trong 10 năm thực hiện Nghị quyết 33 trên địa bàn thành phố là việc đầu tư phát triển công nghiệp văn hóa. Những năm qua, ngoài sử dụng nguồn thu từ du lịch để tái đầu tư cho du lịch, thành phố đã có các cơ chế, chính sách mở để khuyến khích cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp vào đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, đa dạng các sản phẩm du lịch. Trong đó có các doanh nghiệp đầu tư các khu du lịch Sơn Tiên, Bửu Long; nâng chất cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn thành phố.
Hòa Bình

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang