Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Đề xuất chính sách đặc thù cho vùng Đồng Nam bộ

(CTT-Đồng Nai) - Ngày 23-4, Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức hội nghị trực tuyến giữa với các tỉnh vùng Đồng Nam bộ về cơ chế chính sách đặc thù cho vùng. Tại điểm cầu Đồng Nai, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức chủ trì.
Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức phát biểu ở hội nghị tại điểm cầu Đồng Nai
Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức phát biểu ở hội nghị tại điểm cầu Đồng Nai

Tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Duy Đông cho rằng, Vùng Đông Nam Bộ có vai trò, vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng về mọi mặt của cả nước. Đây cũng là vùng hội tụ phần lớn các điều kiện và lợi thế nổi trội để phát triển công nghiệp, dịch vụ, đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá. Tuy nhiên, tăng trưởng của vùng đang có dấu hiệu chậm lại, xuất hiện những thách thức ảnh hưởng đến sự phát triển của đầu tàu kinh tế cả nước.

Thời gian gần đây, Bộ Chính trị, Chính phủ đã ban hành các nghị quyết, chương trình hành động nhằm đưa Vùng Đông Nam bộ trở thành vùng phát triển năng động, có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao, động lực tăng trưởng lớn nhất cả nước. Để có cơ sở khắc phục các tồn tại, phát huy tiềm năng lợi thế và thực hiện hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp trung ương đặt ra thì việc điều chỉnh, bổ sung các giải pháp chính sách đặc thù cho vùng là cần thiết và có ý nghĩa thiết thực.

Có 5 nhóm cơ chế, chính sách đặc thù được đề xuất cho vùng Đông Nam bộ gồm: đầu tư hạ tầng giao thông kết nối và huy động nguồn lực; khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo; về khu công nghiệp; phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao và cơ chế chính sách về phân cấp điều chỉnh quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị, phát triển nhà ở xã hội.
Các điểm cầu trực tuyến tham dự hội nghị
Các điểm cầu trực tuyến tham dự hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh đồng tình với 5 cơ chế, chính sách đặc thù cho vùng Đông Nam bộ do Bộ Kế hoạch và Đầu tư xây dựng. Lãnh đạo tỉnh đánh giá, các chính sách này rất cần thiết đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và vùng. Góp phần tháo gỡ tồn tại, phát huy hiệu quả quy hoạch tỉnh và quy hoạch vùng, thực hiện tốt các nhiệm vụ trung ương đặt ra với vùng.

Đồng Nai kiến nghị thêm 2 nội dung. Về đầu tư hạ tầng giao thông kết nối và huy động nguồn lực, tỉnh đề xuất nghiên cứu bổ sung chính sách cho địa phương được áp dụng loại hợp đồng xây dựng - kinh doanh - chuyển giao (hợp đồng BOT) đối với các dự án đầu tư xây dựng nâng cấp, mở rộng, hiện đại hóa công trình đường bộ hiện hữu, phù hợp với quy hoạch được phê duyệt đối với các tuyến quốc lộ, đường phố chính, đường trên cao. Về cơ chế chính sách khu công nghiệp, tỉnh kiến nghị bổ sung cơ chế chính sách, cụ thể nội dung chuyển đổi công năng và hỗ trợ di dời các doanh nghiệp ra khỏi khu công nghiệp.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ tổng hợp, tiếp tục nghiên cứu điều chỉnh, hoàn thiện báo cáo cơ chế, chính sách đặc thù cho vùng Đông Nam Bộ trên cơ sở góp ý của các địa phương, bộ, ngành trình và Chính phủ xem xét, ban hành.
Phan Anh

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang