Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiều hình thức tuyên truyền Đề án 06

(CTT-Đồng Nai) - Thời gian qua, Sở Văn hóa, thể thao và du lịch (VHTTDL) thực hiện nhiều giải pháp linh động và huy động sự tham gia tích cực của toàn ngành thực hiện công tác tuyên truyền Đề án 06 được triển khai thực hiện với nhiều hình thức, cách làm hiệu quả.
Bảng tuyên truyền về Đề án 06 được một doanh nghiệp thực hiện đặt trên quốc lộ 51.
Bảng tuyên truyền về Đề án 06 được một doanh nghiệp thực hiện đặt trên quốc lộ 51.

* Đa dạng hình thức tuyên truyền
Tháng 2-2024, tại Hội nghị Đánh giá tình hình thực hiện Đề án 06 (Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030, ban hành theo Quyết định số 06/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ), Phó giám đốc Sở VHTTDL Nguyễn Hồng Ân cho biết, thời gian qua, sở luôn xác định triển khai Đề án 06 là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, được tiến hành thường xuyên, liên tục trên cơ sở huy động sự tham gia tích cực của toàn ngành.

Việc thực hiện Đề án 06 với nhiệm vụ liên quan của ngành, được Lãnh đạo Sở VHTTDL thường xuyên chỉ đạo. Tuyên truyền, phổ biến để cán bộ, viên chức, người dân hiểu rõ và sử dụng tài khoản điện tử trong các giao dịch điện tử, dịch vụ công…; các nội dung Đề án 06; công tác cải cách hành chính, thủ tục hành chính với nhiều hình thức phong phú. Cụ thể: tuyên truyền trên trang thông tin điện tử của ngành, hệ thống pa-nô, băng-rôn, phối hợp trong các buổi tuyên truyền lưu động của ngành…

Đáng chú ý, việc triển khai đẩy mạnh công tác truyên truyền Đề án 06 theo hình thức xã hội hóa đã được thực hiện tốt. Nhận xét về công tác này, ông Võ Thành Sơn (ngụ xã Hưng Lộc, huyện Thống Nhất) chia sẻ: “Mỗi lần lái xe đi ngang qua Trạm thu phí T1 tuyến quốc lộ 51, nút giao thông cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây, tôi thường thấy các pa-nô tuyên truyền về Đề án 06. Nhờ đó, tôi biết được các nhóm tiện ích của Đề án 06. Cách tuyên truyền trực quan này giúp người dân dễ nhớ”.
Đồng ý kiến, bà Lê Thị Hiền (ngụ phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa) nhận xét, cách vận dụng các màn hình ở nơi công cộng như: các nút giao thông, siêu thị, chung cư … để tuyên truyền Đề án 06 là cách làm hay. Vì trong lúc chờ đợi tính tiền hay ngồi nghỉ chân khi đi mua sắm, đi chơi, ánh mắt người dân hay tập trung vào các nơi phát ra ánh sáng, âm thanh. Nếu tận dụng các màn hình để tuyên truyền thông tin Đề án 06 sẽ dễ tiếp cận người xem hơn.

* Thực hiện các mô hình điểm
Hiện sở VHTTDL đang thực hiện Đề án Điều chỉnh (bổ sung) quy hoạch quảng cáo ngoài trời trên địa bàn tỉnh đến năm 2030, định hướng đến năm 2035. Sở cũng đang phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành khảo sát, đề xuất bổ sung vào đề án các vị trí lắp đặt bảng quảng cáo phù hợp theo hình thức xã hội hóa để đẩy mạnh tuyên truyền Đề án 06, cải cách thủ tục hành chính.
Đồng thời, Sở VHTTDL cũng chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai một số mô hình của Đề án 06. Trong đó có mô hình Truyền thông chính sách qua hệ thống LED, pa-nô, áp-phích, truyền thông cơ sở, truyền thông địa phương, hệ thống phát thanh thông minh, nền tảng số. Hiện một số doanh nghiệp kết hợp tuyên truyền Đề án 06 với quảng cáo thương mại. Sở đã lắp đặt các pa-nô tuyên truyền tại những tuyến đường chính ở các huyện, thành phố trong tỉnh.

Ngoài ra, Sở VHTTDL cũng đang triển khai đến các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh về việc trang bị thiết bị quét mã QR trên thẻ căn cước công dân, trên mã định danh VNeID để thực hiện truy xuất ra - vào của cá nhân, phục vụ công tác theo dõi, quản lý, thống kê người ra - vào khu vực kiểm soát an ninh trật tự.

Riêng mô hình Phân tích tình hình du lịch thông qua lưu trú, sở sẽ phối hợp với Công an tỉnh, Sở Thông tin và truyền thông, các đơn vị liên quan để triển khai thực hiện. Về mô hình Phát triển du lịch gắn với phát triển đặc sản vùng miền hỗ trợ người dân ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh xác thực điện tử trong phát triển kinh tế số, sở cũng đang nghiên cứu giải pháp để triển khai thực hiện trong thời gian tới.
Nhật Huy

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang