Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Tăng cường phối hợp giữ gìn an ninh trật tự tại cơ sở

(CTT-Đồng Nai) - Để phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân trong xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ), Công an tỉnh và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã ký kết quy chế phối hợp Đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ trong tình hình mới, giai đoạn 2023-2033. Qua đó góp phần đẩy lùi các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường cùng lãnh đạo huyện Long Thành kiểm tra hoạt động phong trào xây dựng các mô hình Vì an ninh Tổ quốc tại xã Phước Thái (huyện Long Thành)
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường cùng lãnh đạo huyện Long Thành kiểm tra hoạt động phong trào xây dựng các mô hình Vì an ninh Tổ quốc tại xã Phước Thái (huyện Long Thành)

Tạo sự gắn kết các phong trào

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lưu Thị Hà cho biết, việc ký kết quy chế phối hợp giữa Công an tỉnh với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các thành viên nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm, năng lực của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và Nhân dân trong tham gia xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ phù hợp với từng địa bàn, lĩnh vực. Qua đó để gắn kết phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ với các cuộc vận động, các phong trào khác nhằm phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân.

Theo nội dung quy chế phối hợp, giữa các đơn vị tham gia sẽ triển khai có hiệu quả các chiến lược quốc gia, các chương trình phòng, chống tội phạm; phòng, chống ma túy; phòng, chống mua bán người trên địa bàn tỉnh. Các bên tham gia xây dựng và phát động phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ trên các địa bàn, lĩnh vực. Trong đó, chú trọng các địa bàn chiến lược, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng tập trung đồng bào tôn giáo, các cơ sở giáo dục, khu kinh tế tập trung, đô thị lớn và các khu vực trọng điểm phức tạp về ANTT.

Qua các hoạt động phong trào sẽ vận động Nhân dân tích cực tham gia phòng ngừa, đấu tranh phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, lên án những hành vi vi phạm pháp luật, giám sát người chấp hành án hình sự tại cộng đồng, giúp đỡ người tái hòa nhập cộng đồng. Bên cạnh đó, cùng với chính quyền các địa phương xây dựng và nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trong phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ theo hướng tự quản, tự phòng, tự bảo vệ, tự hòa giải về ANTT từ cơ sở.

Phát huy vai trò, trách nhiệm của người dân

Chỉ đạo trong đợt phát động phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ tại xã Phước Thái (huyện Long Thành) vào cuối năm 2023, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường cho rằng, lãnh đạo địa phương phải thường xuyên chỉ đạo lực lượng công an, các tổ chức đoàn thể và người dân thực hiện tốt công tác giữ gìn ANTT tại địa phương nhằm đảm bảo cuộc sống bình yên cho Nhân dân.

Đồng chí Quản Minh Cường nhấn mạnh, vấn đề quan trọng nhất là làm sao cho người dân thấy được việc giữ gìn ANTT không chỉ là nhiệm vụ của chính quyền, mà chính là ở mỗi gia đình, mỗi người dân. Ở các địa bàn cơ sở phải phát huy hết vai trò của các tổ chức, đoàn thể cùng tham gia vào công tác phong trào, phát huy sức mạnh của đại đoàn kết toàn dân tộc để thực hiện nhiệm vụ một cách tốt nhất.

Đồng chí Quản Minh Cường nhấn mạnh câu nói của Bác Hồ: “Khi Nhân dân giúp đỡ ta nhiều thì thành công nhiều, giúp đỡ ta ít thì thành công ít, giúp đỡ ta hoàn toàn thì thắng lợi hoàn toàn”. Chính vì vậy, lực lượng công an, các đoàn thể phải bám vào nhân dân để thực hiện nhiệm vụ. Phải đặt lợi ích của người dân lên trên hết để thực thi nhiệm vụ một cách tốt nhất. Bên cạnh đó, lực lượng công an phải tham mưu cho các cấp ủy, chính quyền để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ bảo vệ ANTT tại địa bàn.

Theo bà Lưu Thị Hà, việc phối hợp thực hiện phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ tại các địa phương và trong các tổ chức đoàn thể sẽ góp phần rất lớn trong việc đưa phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ đến với mọi người dân. Qua các phong trào sẽ phát huy vai trò của các tổ chức thành viên cũng như mỗi người dân trong công tác giữ gìn ANTT.

Thời gian tới, MTTQ Việt Nam tỉnh sẽ chỉ đạo, đôn đốc các tổ chức thành viên đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục các hoạt động này để nâng cao ý thức trách nhiệm của người dân trong việc chung sức, đồng lòng thực hiện các hoạt động phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ.
Hà Giang

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang