Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Chú trọng công tác xây dựng Đoàn

(CTT-Đồng Nai) – Xây dựng Đoàn vững mạnh là nội dung quan trọng trong công tác xây dựng Đảng. Vì vậy, thời gian qua, các cấp bộ Đoàn luôn chú trọng đến công tác xây dựng Đoàn vững mạnh, nhất là ở cơ sở.

img1-27-3-2024-hung.jpg

Tỉnh đoàn tuyên dương Bí thư chi đoàn xuất sắc, tiêu biểu tại lễ kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn

Anh Võ Văn Trung, Phó Bí thư thường trực Tỉnh đoàn, cho hay từ nhiều năm nay, trên cơ sở hướng dẫn của Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn đã triển khai sâu rộng mô hình xây dựng chi đoàn mạnh về tư tưởng, chính trị; mạnh về phong trào, hoạt động và mạnh về tổ chức. Hầu hết chi đoàn trong tỉnh đều đăng ký thực hiện xây dựng chi đoàn mạnh kiểu mẫu.

Tỉnh đoàn còn chỉ đạo cán bộ Đoàn chuyên trách cơ quan Tỉnh đoàn và cấp huyện đi cơ sở theo chủ trương 1+2 (mỗi cán bộ Đoàn đi cơ sở ít nhất 2 tháng trong một năm) để tham dự sinh hoạt chi đoàn, nắm bắt tình hình hoạt động. Đối với Đoàn cấp huyện, trong buổi giao ban định kỳ hàng tháng đều nghe Đoàn cơ sở báo cáo về hoạt động của chi đoàn để có chỉ đạo, định hướng kịp thời.

Nhằm khắc phục tình trạng đội ngũ Bí thư chi đoàn thường xuyên thay đổi làm ảnh hưởng đến chất lượng hoạt động ở chi đoàn, các huyện, thành đoàn và đoàn trực thuộc đã tham mưu cấp ủy vận động công chức, viên chức, đảng viên trẻ trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp; bộ đội xuất ngũ, dân quân tự vệ… đảm nhận chức danh bí thư, phó bí thư chi đoàn. Ngoài ra, định kỳ hàng tháng, Tỉnh đoàn đều cung cấp tài liệu sinh hoạt theo chủ điểm để chi đoàn căn cứ tổ chức sinh hoạt cho có trọng tâm, trọng điểm. Nhờ đó, hàng năm tỷ lệ chi đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên đạt trên 90%. Tại một số chi đoàn, Đoàn cơ sở còn có những mô hình hay, cách làm sáng tạo.

Mặc dù đoàn viên rải rác khắp nơi trong tỉnh song Chi đoàn Công ty xăng dầu Đồng Nai vẫn duy trì hoạt động một cách hiệu quả. Anh Phạm Minh Trung, Bí thư Chi đoàn Công ty xăng dầu Đồng Nai, cho biết anh đã thành lập trang Fanpage của chi đoàn và một nhóm Zalo để kết nối và chia sẻ thông tin với đoàn viên để đoàn viên biết và tham gia. Để mọi đoàn viên đều được tham gia sinh hoạt chi đoàn, anh Trung tổ chức sinh hoạt chi đoàn theo từng điểm, cụm.

img2-27-3-2024-hung.jpg 

Đoàn viên, thanh niên huyện Trảng Bom tình nguyện thu gom rác, cải thiện cảnh quan môi trường 

Hoạt động của chi đoàn được anh Trung gắn với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của đơn vị. Chẳng hạn để phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, chi đoàn tổ chức ngày hội bán hàng giới thiệu sản phẩm của công ty đến với đông đảo người tiêu dùng. Hưởng ứng Ngày thứ 7 tình nguyện, Ngày chủ nhật xanh, chi đoàn phát động đoàn viên ra quân dọn dẹp vệ sinh tại nơi làm việc; trồng cây xanh nhằm tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp góp phần tạo thiện cảm đối với khách hàng.

Phó Bí thư Tỉnh đoàn Võ Văn Trung cho rằng, thực tế chất lượng hoạt động giữa các chi đoàn hiện nay không đồng đều. Điều này một phần do trách nhiệm của người đứng đầu. Bên cạnh những bí thư chi đoàn tâm huyết vẫn còn những bí thư chi đoàn chưa toàn tâm toàn ý với hoạt động của chi đoàn, dẫn đến hoạt động không hiệu quả, chưa thu hút được đoàn viên thanh niên. Chưa kể bối cảnh hiện nay khi internet và mạng xã hội phát triển, đoàn viên thanh niên có nhiều lựa chọn hơn…

Do đó, tổ chức Đoàn muốn mạnh cần có đội ngũ "thủ lĩnh" thanh niên nhiệt huyết, năng động, sáng tạo, tiên phong trong mọi hoạt động, là tấm gương sáng để ĐVTN học tập và làm theo. Bên cạnh đó, cần đẩy mạnh tuyên truyền để đoàn viên thanh niên hiểu được giá trị khi tham gia hoạt động Đoàn. Từ đó, chủ động hiến kế để có thêm nhiều hoạt động phù hợp, có sức hút đối với thanh niên. 


An Hạ

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang