Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Năm 2023, tỷ lệ người dân Đồng Nai biết các dịch vụ công trực tuyến của tỉnh cung cấp đạt 84,77%

​(CTT-Đồng Nai) - Qua khảo sát tại các sở, ban, ngành, địa phương của UBND tỉnh năm 2023, trung bình tại 3 cấp có 84,77% người dân biết các dịch vụ công trực tuyến của tỉnh cung cấp (trong đó, 41,69% có biết nhưng chưa sử dụng, 43,08% đã từng sử dụng), 14,71% người dân chưa biết đến các dịch vụ công trực tuyến (trong đó, cao nhất tại cấp huyện 62,23%).

img1-18-01-2024-hung.jpg

Lãnh đạo phường Quang Vinh đang tuyên truyền, hướng dẫn người dân về dịch vụ công trực tuyến

Như vậy, so với năm 2022, tỷ lệ người dân biết đến các dịch vụ công trực tuyến của tỉnh đã được cải thiện 35,7% (trong đó tỷ lệ có biết nhưng chưa sử dụng tăng 20,04%, tỷ lệ đã từng sử dụng tăng 15,67%).

Tuy nhiên, kết quả khảo sát những người dân thực hiện thủ tục hành chính tại Sở Giao thông vận tải và Sở Tư pháp cho thấy tỷ lệ người dân không biết đến các dịch vụ công trực tuyến tại 2 đơn vị này còn khá cao (Sở Giao thông vận tải 72,85%, Sở Tư pháp 45,68%).

UBND tỉnh cũng cho hay, đối với những người dân đã sử dụng dịch vụ công trực tuyến, tỷ lệ người dân hài lòng trung bình đạt 98,59%; trong đó, rất hài lòng chiếm 64,77%, hài lòng chiếm 33,82%, bình thường chiếm 1,04%, không hài lòng chiếm 0,29% và rất không hài lòng chiếm 0,07%.

Nguyên nhân người dân chưa hài lòng về chất lượng dịch vụ công trực tuyến bao gồm là khó thao tác (0,84%), nộp hồ sơ trực tuyến nhưng vẫn yêu cầu nộp hồ sơ giấy (0,38%), không có hướng dẫn rõ ràng cách thức thực hiện (0,24%), đã nộp hồ sơ nhưng không có phản hồi thông tin của cơ quan nhà nước (0,19%). Đáng ghi nhận là tỷ lệ người dân phản ánh khó thao tác sử dụng dịch vụ công trực tuyến đã giảm đáng kể so với năm 2022.

Theo UBND tỉnh, năm 2024, UBND tỉnh sẽ tiếp tục triển khai hiệu quả kế hoạch rà soát, kiến nghị đơn giản hoá thủ tục hành chính, rút ngắn hợp lý thời gian giải quyết thủ tục hành chính. Đẩy mạnh cung cấp và giải quyết thủ tục trực tuyến nhằm giảm thời gian chờ đợi, đi lại cho người dân, doanh nghiệp.

Đặc biệt trong đó sẽ tăng cường trách nhiệm và năng lực hướng dẫn, giải quyết thủ tục hành chính của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức làm nhiệm vụ tiếp nhận, xử lý hồ sơ thủ tục hành chính, đặc biệt là năng lực hướng dẫn và sử dụng dịch vụ công trực tuyến. ​


Trang Thư

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang