Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Hiệu quả từ cải cách hành chính ngành văn hóa

(CTT-Đồng Nai) - Năm 2023, công tác cải cách hành chính (CCHC) của Sở VH-TTDL đã đạt được kết quả nổi bật. Ý thức trách nhiệm của người đứng đầu đối với công tác CCHC tiếp tục có sự chuyển biến tích cực; công tác triển khai các nhiệm vụ, giải pháp CCHC cũng chủ động, đồng bộ, toàn diện và hiệu quả hơn.

Cơ sở dữ liệu thủ tục hành chính ngành Văn hóa - Thể thao và Du lịch
Cơ sở dữ liệu thủ tục hành chính ngành Văn hóa - Thể thao và Du lịch

Sở VH-TTDL Đồng Nai là một trong những đơn vị có thủ tục được UBND tỉnh công bố thực hiện trực tuyến ở mức độ 3, 4. Trong năm 2023, Sở là một trong 8 đơn vị của tỉnh đạt tỷ lệ hài lòng về quá trình giải quyết thủ tục hành chính đạt 100%.

Năm 2023, Sở VH-TTDL đã tiếp nhận 1.014 hồ sơ trực tuyến, 15 hồ sơ tồn kỳ trước. Số lượng giải quyết hồ sơ trước và đúng hạn là 1.000/1.029 hồ sơ (98.14%), hồ sơ đang giải quyết trong hạn 10 hồ sơ, quá hạn 19 hồ sơ (có văn bản xin lỗi đính kèm gửi cá nhân, tổ chức thực hiện thủ tục hành chính). Việc thực hiện các quy định trong tiếp nhận, luân chuyển xử lý hồ sơ thực hiện đúng quy trình, thời gian và đảm bảo tính chính xác.

Việc đo lường mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp là thước đo đánh giá hiệu quả thực hiện các nhiệm vụ CCHC, nhất là giải quyết thủ tục hành chính của đơn vị luôn đạt kết quả tốt. Tỷ lệ hài lòng về thái độ phục vụ của công chức tại đơn vị đạt 100%. Về xử lý phản ánh kiến nghị, trong năm 2023 Sở giải quyết 139 phản ánh, đã xử lý cấp 1; nội dung phản ánh đã được xử lý, phần lớn là thao tác nộp hồ sơ của tổ chức, cá nhân chưa đúng nên chỉ được lưu hồ sơ mà không nộp được hồ sơ.

Các thông tin liên quan đến thủ tục hành chính của Sở VH-TTDL thường xuyên được chuyển đến người dân, doanh nghiệp thông qua hộp thư điện tử, qua dịch vụ BCCI (khi chuyển phát kết quả) nhằm tạo điều kiện cho người dân, doanh nghiệp kịp thời nắm bắt được những thay đổi, bổ sung và cải cách trong quá trình tiếp nhận và xử lý hồ sơ, không để tình trạng ứ đọng, trễ hồ sơ.

Trong năm 2024, Sở VH-TTDL tiếp tục tập trung vào rà soát, cắt giảm, đơn giản hóa các quy định liên quan đến thủ tục hành chính; tham mưu tích cực và đạt hiệu quả hơn trong các văn bản quy phạm pháp luật để tháo gỡ các rào cản về thể chế, cơ chế, chính sách. Bên cạnh đó, đẩy mạnh cải cách công vụ, công chức, và tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong thực thi công vụ, không để xảy ra vi phạm; triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ về phát triển chính phủ số, nâng cao hiệu quả trong ứng dụng công nghệ thông tin, đa dạng hóa việc xử lý hồ sơ công việc trên môi trường điện tử…
Thanh Thanh

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang