Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Thêm giải pháp giảm tải cho các trung tâm đăng kiểm

Từ đầu năm 2023 đến nay, việc đưa xe đăng kiểm xe ô tô đi đăng kiểm tại TP.Biên Hòa và TP.Long Khánh (2 đô thị lớn trong tỉnh) phải chờ rất lâu. Trước thực trạng trên, các cơ quan chức năng đang triển khai nhiều giải pháp để tháo gỡ các điểm nghẽn này, nhằm đưa hoạt động đăng kiểm xe cơ giới sớm trở lại bình thường, người dân có thể đăng kiểm xe trong ngày, không cần bốc phiếu chờ đợi như hiện nay.

Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 60-02S (TP.Long Khánh) thực hiện đăng kiểm cho các xe ô tô đến hạn. Ảnh: Trúc Viên
Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 60-02S (TP.Long Khánh) thực hiện đăng kiểm cho các xe ô tô đến hạn. Ảnh: Trúc Viên

Chờ đăng kiểm lâu
 
Qua phản ánh của người dân, 2 đơn vị đăng kiểm xe cơ giới ở TP.Biên Hòa và TP.Long Khánh, hiện nay tình trạng xe xếp hàng dài ngoài cổng chờ tới lượt đăng kiểm đã giảm so với cuối năm 2022. Tuy nhiên, thời gian từ lúc nhận phiếu hẹn đến khi đăng kiểm ngày càng kéo dài, dù mới giữa tháng 3 nhưng các phiếu hẹn đã phát đến tháng 4-2023. Cụ thể, Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 60-01S (TP.Biên Hòa) vào ngày 16-3 đã phát phiếu hẹn đến ngày 15-4; còn Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 60-02S (TP.Long Khánh) trong ngày 16-3 đã phát phiếu hẹn đến ngày 6-4.
 
Anh Nguyễn Huy Hòa (ngụ TP.Biên Hòa), tài xế kiêm chủ xe dịch vụ 30 chỗ bày tỏ, việc lấy phiếu hẹn tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 60-01S kéo dài hơn 1 tháng đã khiến người có nhu cầu đăng kiểm gặp nhiều khó khăn. Nhất là khi hợp đồng vận chuyển đã ký với khách hàng vẫn phải thực hiện trong khi thời gian hết đăng kiểm đang tới gần, làm dấy lên nỗi lo bồi thường hợp đồng đã ký.
 
Việc quá tải tại các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới không chỉ ảnh hưởng đối với người đi đăng kiểm mà còn ảnh hưởng đến các dây chuyền đăng kiểm. Việc lượng lớn phương tiện đổ dồn về các trung tâm đăng kiểm tại TP.Biên Hòa và TP.Long Khánh khiến 2 Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 60-01S và 60-02S phải hoạt động hết công suất. Thậm chí cả thứ bảy, tất cả các dây chuyền đăng kiểm cũng làm việc từ 6 đến khoảng 18-19 giờ như những ngày trong tuần.
Ông Dương Việt Hồng, Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Đồng Nai (Sở GT-VT) nhận định, lượng xe đổ về 2 Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 60-01S và 60-02S tăng khoảng 30-40% so với thời gian trước đây. Việc này khiến các trung tâm phải phát phiếu hẹn để ngăn tình trạng chen lấn. Đồng thời tăng giờ làm mỗi ngày, tăng ngày làm trong tuần để đáp ứng nhu cầu người dân.
 
Tăng cường nhiều giải pháp
 
Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Đồng Nai (Sở GT-VT) Dương Việt Hồng cho hay liên tục thời gian qua, ứng dụng TTDK - đặt lịch đăng kiểm do Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ GT-VT) đưa vào khai thác đang được cập nhật, điều chỉnh cho phù hợp. Vừa qua, Sở GT-VT đã có hướng dẫn cho người dân đăng ký đặt lịch đăng kiểm trên smartphone. Người dân có thể chọn đăng kiểm tại bất kỳ trung tâm nào trên cả tỉnh và chờ đến ngày hẹn là có thể đưa xe (theo biển số đã đăng ký trong ứng dụng) đến đăng kiểm.
 
Nhờ vậy mà không ít trường hợp được đăng kiểm sớm hơn so với bốc phiếu. Theo thống kê, hàng ngày có khoảng 10-20 xe ô tô đã đặt lịch đến đăng kiểm tại mỗi trung tâm đăng kiểm trong tỉnh. Không chỉ vậy, từ ngày 22-3, Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 60-02S (TP.Long Khánh) và 60-03S (H.Định Quán) sẽ được Tổng cục Kỹ thuật (Bộ Quốc phòng) chi viện 4 kiểm định viên quân sự.

Người dân kỳ vọng với các dây chuyền đăng kiểm có sẵn cộng thêm lực lượng kiểm định viên có chuyên môn cao có thể phối hợp với các trung tâm đăng kiểm phân ca hoạt động 24 giờ/ngày. Từ đó mong sớm“giải tỏa” được tình trạng xe ô tô phải xếp hàng chờ lâu mới tới lượt đăng kiểm như hiện nay.
Trúc Viên

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang