Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Ấm áp nghĩa tình Công đoàn

Nhằm chia sẻ, hỗ trợ và chăm lo cho công nhân lao động, đặc biệt lao động khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo và tai nạn lao động, các cấp Công đoàn tỉnh đã thực hiện hoạt động thiết thực, nhân văn, giúp công nhân lao động vượt qua khó khăn, yên tâm làm việc tại các đơn vị, doanh nghiệp.
dd5305abf32906775f38.jpg 
Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thị Như Ý tặng quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn
Chia sẻ kịp thời
Công nhân Vũ Thị Thanh Thủy, làm việc tại Công ty TNHH Mitsuba Việt Nam (TP.Biên Hòa) vừa những giọt nước mắt hạnh phúc khi nhận phần quà từ tay cán bộ Công đoàn. Chị Thủy bị bệnh hiểm nghèo và đang nghỉ việc để điều trị tại nhà. Gần 2 năm chống chọi với căn bệnh ung thư, tinh thần chị gần như suy sụp. Chị Thủy bộc bạch: “Tôi mong trở lại với công việc để có thu nhập và được gặp gỡ đồng nghiệp. Những ngày trốn mình giữa 4 bức tường, tôi suy nghĩ, trăn trở rất nhiều. Tuy nhiên, với sự chăm lo từ Công đoàn công ty và Công đoàn cấp trên hỗ trợ, sẻ chia thời gian qua, tôi đã suy nghĩ lạc quan hơn. Cảm ơn tổ chức Công đoàn, mong rằng sẽ có nhiều lao động có hoàn cảnh khó khăn được quan tâm, hỗ trợ”.
Anh Nguyễn Văn Hà, công nhân làm việc tại Công ty TNHH Pouchen Việt Nam (TP.Biên Hòa) có 4 người con, trong đó có 2 bé sinh đôi bị bệnh tim, cuộc sống ở trọ khá khó khăn. Khi được đại diện Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh trực tiếp tới nhà trọ thăm hỏi, anh Hà xúc động chia sẻ: “Cuộc sống gia đình tôi còn nhiều khó khăn và thử thách phía trước, nhưng khi được cán bộ Công đoàn đến thăm, động viên, lắng nghe tôi chia sẻ về hoàn cảnh, tôi rất cảm động và tự hứa với lòng mình sẽ nỗ lực nhiều hơn. Tôi mong công việc luôn thuận lợi để vợ chồng chăm lo tốt cho 4 người con và ổn định cuộc sống xa quê”.
Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thị Như Ý cho biết, đến thăm, tìm hiểu cuộc sống và nghe NLĐ tâm sự, tổ chức Công đoàn hiểu hơn về hoàn cảnh để có nhiều chính sách chăm lo tốt hơn cho NLĐ. Mỗi đoàn viên, NLĐ đều có những hoàn cảnh, khó khăn khác nhau nhưng điểm chung ở họ là vẫn đang nỗ lực từng ngày. Mặc dù sự hỗ trợ của tổ chức Công đoàn còn ít ỏi so với nhu cầu của nhiều công nhân, song đã góp phần động viên, mang lại niềm vui nho nhỏ cho NLĐ. Đây cũng là hoạt động cần thiết, ý nghĩa, kịp thời động viên NLĐ vượt qua khó khăn, vươn lên trong công việc để có cuộc sống tốt hơn.
Để đẩy mạnh các hoạt động hướng về NLĐ, hiện LĐLĐ tỉnh đã khảo sát và khởi công xây dựng 3 mái ấm Công đoàn cho đoàn viên khó khăn về nhà ở. Hoạt động này nhiều năm qua đã góp phần giúp công nhân có những căn nhà mới, có chỗ ở ổn định, an cư lạc nghiệp. Cùng với đó, các cấp Công đoàn tăng cường nắm bắt tình hình việc làm, thu nhập, các chính sách của NLĐ tại doanh nghiệp (DN) để bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho NLĐ.
72f33e83c9013c5f6510.jpg 
Đại diện Công đoàn Công ty Hwasung Vina  tặng quà công nhân lao động
Thiết thực với NLĐ
Thực hiện chỉ đạo của LĐLĐ tỉnh, các Công đoàn cấp trên cơ sở và Công đoàn cơ sở (CĐCS) đang tổ chức các đợt cao điểm thăm, tặng quà cho công nhân lao động. Phó chủ tịch LĐLĐ H.Vĩnh Cửu Nguyễn Thị Minh Châu cho biết, thời điểm này, ngoài động viên công nhân tích cực phòng, chống dịch bệnh Covid-19, cùng đơn vị, DN yên tâm sản xuất, LĐLĐ huyện đã trao tặng 80 phần quà (trị giá 500 ngàn đồng/phần) cho đoàn viên, NLĐ. Ngoài ra, LĐLĐ huyện còn đến thăm công nhân bị bệnh nặng và bị tai nạn lao động trên địa bàn.
Tại LĐLĐ TP.Biên Hòa, từ đầu tháng 5-2021 đến nay, đã trao tặng gần 150 phần quà cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần trị giá 500 ngàn đồng. Trước đó, LĐLĐ thành phố đã hỗ trợ 3 trường hợp NLĐ bị bệnh hiểm nghèo
(1 triệu đồng/người). Chủ tịch LĐLĐ TP.Biên Hòa Nguyễn Đức Thành cho biết, tháng 5 là tháng của công nhân, trên tinh thần tập trung tăng phúc lợi cho NLĐ, các cấp Công đoàn thành phố đã linh hoạt đổi mới về cả nội dung lẫn cách thức tổ chức để phù hợp tình hình thực tế, bám sát cơ sở, chăm lo kịp thời đến những lao động có hoàn cảnh khó khăn. Qua các hoạt động này thể hiện vai trò, vị trí của Công đoàn, đáp lại niềm tin, sự mong đợi của đoàn viên, NLĐ vào tổ chức Công đoàn.
Bên cạnh phối hợp với các đơn vị tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho lao động nữ tại các DN, mới đây, LĐLĐ TP.Long Khánh đã đến thăm và tặng quà 30 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 6 DN. Tại các nơi đến thăm, Phó chủ tịch LĐLĐ TP.Long Khánh Lê Thanh Tùng đã ân cần thăm hỏi những trường hợp không may bị tai nạn trong quá trình lao động và mong muốn đoàn viên, NLĐ vượt qua những khó khăn trước mắt, tiếp tục vươn lên trong cuộc sống.
Ở các CĐCS, các hoạt động chăm lo cho NLĐ vẫn đang tiếp tục được thực hiện. Ngoài hỗ trợ mua hàng giảm giá, tặng quà, tổ chức trò chơi có thưởng, khen thưởng công nhân có nhiều sáng kiến..., các CĐCS đã phát động sâu rộng các phong trào thi đua trong lao động sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, ổn định việc làm và tăng thu nhập cho NLĐ. Nhiều CĐCS chủ động lựa chọn những nội dung thiết thực và gần gũi với NLĐ tại đơn vị, DN.
Đại diện Công đoàn công ty TNHH MTV Tổng công ty Cao su Đồng Nai cho hay, để động viên NLĐ, các cán bộ Công đoàn đã trực tiếp xuống vườn cây thăm, tặng quà, phát khẩu trang và nước sát khuẩn cho NLĐ. Đồng thời, Công đoàn có nhiều hình thức khen thưởng kịp thời nhằm động viên NLĐ nâng cao tay nghề, đảm bảo sản lượng được giao. Ngoài ra, theo báo cáo của các CĐCS trực thuộc, với sự quan tâm từ Công đoàn và công tác tuyên truyền sâu rộng, trong ngày bầu cử 23-5, 100% cán bộ, đoàn viên, NLĐ Tổng công ty đều đi bỏ phiếu bầu cử đầy đủ, đảm bảo quyền công dân của mình.
Theo LĐLĐ tỉnh, trong Tháng Công nhân năm 2021, dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, song các cấp Công đoàn trên địa bàn tỉnh đều sắp xếp thời gian hợp lý để thăm hỏi và chăm lo NLĐ về đời sống vật chất lẫn tinh thần với nhiều hoạt động nhân văn, ý nghĩa. Đến nay, đã có hàng trăm NLĐ được hưởng các chính sách chăm lo của tổ chức Công đoàn. Sự quan tâm đặc biệt của các cấp Công đoàn nhằm mong muốn NLĐ có thêm động lực, tinh thần vượt qua giai đoạn khó khăn này.
Phong Lan

 

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang