Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Tuổi trẻ Đồng Nai ra quân Tháng thanh niên

​Do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Tháng Thanh niên năm nay không tổ chức lễ ra quân rầm rộ, các hoạt động tập trung đông người mà thay vào các cấp bộ Đoàn bắt tay thực hiện những công trình, phần việc thiết thực, có ích cho cộng đồng, xã hội.
a39abe3ad5d926877fc8.jpg 
Cán bộ, ĐVTN P.Tam Hiệp (TP.Biên Hòa) thực hiện công trình thanh niên vẽ tranh tường
Những việc làm có ích cho cộng đồng, xã hội
Ngày 28-2, trong khi các huyện, thành đoàn và đoàn trực thuộc ra quân Tháng thanh niên, Tỉnh đoàn cũng đã trao tặng công trình 9 khu vui chơi thiếu nhi cho các huyện, thành đoàn với tổng trị giá 350 triệu đồng (trừ H.Thống Nhất và H.Cẩm Mỹ). Anh Võ Văn Trung, Trưởng ban Thanh thiếu nhi trường học Tỉnh đoàn cho biết, nguồn kinh phí thực hiện 9 khu vui chơi cho các em thiếu nhi được Tỉnh đoàn trích từ kinh phí hội thu của phong trào kế hoạch nhỏ do chính các em đội viên, thiếu nhi trong toàn tỉnh đóng góp.
Là một trong 9 đơn vị được trao tặng khu vui chơi thiếu nhi trong Tháng Thanh niên, thầy Nguyễn Văn Nhuận, Hiệu trưởng nhà trường vui mừng cho biết,trước khi có khu vui chơi, học sinh của trường vào giờ ra chơi chủ yếu chạy nhảy trên sân trường, nhảy dây, chơi trò ô ăn quan... Nay được Tỉnh đoàn quan tâm trang bị khu vui chơi, các em học sinh của trường đã có chỗ để giải trí sau giờ học.
Ngoài công trình khu vui chơi, vườn cây thanh niên tại Trung đoàn 935 (Sân bay Biên Hòa), hiện Tỉnh đoàn đang vận động kinh phí để xây dựng 1 căn nhà nhân ái tặng cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn; phấn đấu thực hiện được 2-3 căn nhà 26-3 để tặng cán bộ Đoàn hoặc đoàn viên thanh niên khó khăn về nhà ở trong tháng 3 này.
Bên cạnh các công trình thanh niên cấp tỉnh, trong Tháng Thanh niên năm nay còn có nhiều công trình, phần việc thanh niên cấp huyện và cấp cơ sở như: nhà nhân ái, nhà khăn quàng đỏ; vẽ tranh tường, ghế đá, cột điện; tuyến đường thắp sáng ngõ hẻm; ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường... Trong số có công trình thanh niên Thắp sáng ngõ hẻm dài 2km tại ấp Bưng Môn, xã Long An (H.Long Thành) do Huyện đoàn Long Thành, Đoàn Thanh niên xã Long An phối hợp thực hiện.
Anh Huỳnh Thành Đạt, Bí thư Huyện đoàn Long Thành chia sẻ, đoạn đường ấp Bưng Môn không có đèn, công nhân lao động qua lại khá đông đúc. Vì vậy, Huyện đoàn Long Thành đã phối hợp với Đoàn xã Long An vận động các hộ dân trong ấp cùng đóng góp kinh phí trang bị 100 bóng đèn trên tuyến đường. Trước đó, Huyện đoàn đã vận động đoàn viên thanh niên (ĐVTN) xã Long An và các hộ dân trồng cây, trồng hoa dọc hai bên  đường. Nhờ có sự tham gia tích cực của người dân và ĐVTN trong ấp mà tuyến đường như được khoác lên mình chiếc áo mới.

 

2a6112257ac68998d0d7.jpg 
Đại diện Tỉnh đoàn tặng khu vui chơi thiếu nhi tại H.Trảng Bom
Đảm bảo cách mục tiêu đề ra trong Tháng thanh niên
Theo kế hoạch của Tỉnh đoàn, Tháng thanh niên năm nay sẽ tập trung thực hiện 5 nội dung trọng tâm, đó là: công tác tuyên truyền, giáo dục; thi đua chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCSHCM; tổ chức các hoạt động phát huy tinh thần tình nguyện vì cộng đồng của thanh niên; tổ chức các hoạt động đồng hành với thanh niên; tập trung xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên.
Để hoàn thành các mục tiêu đề ra, Bí thư Tỉnh đoàn Hồ Hồng Nguyên đề nghị các huyện, thành đoàn và đoàn trực thuộc căn cứ các nội dung trong Tháng Thanh niên và đặc điểm, tình hình của địa phương, đơn vị để triển khai thực hiện đúng kế hoạch đã đề ra. Tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 các hoạt động phải đảm bảo an toàn, tuân thủ tuyệt đối các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Bí thư Tỉnh đoàn Hồ Hồng Nguyên gợi ý, đối với công tác tuyên truyền, giáo dục, các cấp bộ Đoàn cần lựa chọn những hình thức phù hợp như: mạng xã hội, các cuộc thi trực tuyến... để đưa các nội dung kết quả Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, nội dung nghị quyết đại hội Đảng các cấp đến với ĐVTN, nhất là các nội dung về lịch sử, truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCSHCM...
Với các hoạt động phát huy tinh thần tình nguyện của thanh niên, ngoài các hoạt động tình nguyện tham gia xây dựng nông thôn mới nâng cao, đô thị văn minh, khu dân cư kiểu mẫu; các hoạt động an sinh xã hội, phục vụ nhân dân, các cấp bộ Đoàn cần tổ chức các hoạt động để thanh niên tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Theo đó, các cấp bộ Đoàn có thể chủ động phối hợp với các cấp, các ngành, trong đó có ngành Y tế để tuyên truyền, vận động ĐVTN, người dân thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bằng việc thường xuyên khai báo y tế, cài đặt ứng dụng Bluezone và các ứng dụng khai báo y tế trên điện thoại thông minh, thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K trong phòng chống dịch bệnh Covid-19. Bên cạnh các hoạt động hỗ trợ, chăm lo cho các gia đình bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, các cấp bộ Đoàn, nhất là ở cơ sở cần rà soát nắm bắt tình hình thanh niên...
Theo chị Hồ Hồng Nguyên, Tháng thanh niên không chỉ là dịp phát huy vai trò của thanh niên mà còn là dịp để chăm lo cho thanh niên. Vì vậy, các cấp bộ Đoàn cần quan tâm tổ chức các hoạt động đồng hành với thanh niên. Bên cạnh việc huy động các nguồn lực xã hội chăm lo đời sống, sức khỏe, kỹ năng thực hành xã hội cho thanh niên, các cấp bộ Đoàn tăng cường hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp
Tháng 3 cũng là dịp kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCSHCM nên vấn đề xây dựng Đoàn vững mạnh cần phải đặc biệt quan tâm. Theo đó, tổ chức Đoàn các cấp cần tập trung thực hiện chương trình rèn luyện đoàn viên, cán bộ Đoàn; tổ chức sinh hoạt chi đoàn chủ điểm bằng nhiều hình thức phù hợp, sáng tạo gắn với chủ đề của Tháng thanh niên; phát triển đoàn viên mới; thành lập các chi đoàn, chi hội thanh niên tại các khu chung cư, khu nhà trọ, trong doanh nghiệp... nhằm tăng cường sức mạnh cho Đoàn.
Khánh Ngọc

 

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang