Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Bí thư Đoàn trường tiêu biểu

Từ một giáo viên giảng dạy bộ môn giáo dục thể chất tại Trường phổ thông dân tộc nội trú tỉnh Đồng Nai (tọa lạc tại xã Trung Hòa, H.Trảng Bom), từ năm 2018, thầy Đậu Đức Anh được bầu làm Bí thư Đoàn trường kiêm Chủ tịch Hội LHTN Trường phổ thông dân tộc nội trú tỉnh.

img-3-21-2-2021-h.jpg
Anh Đậu Đức Anh là một trong những Bí thư đoàn trường tiêu biểu được Tỉnh đoàn tuyên dương nhân kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam năm 2020 

3 năm đảm nhận vai trò “thủ lĩnh”, với nhiệt huyết của tuổi trẻ, thầy Đậu Đức Anh đã đưa công tác Đoàn và phong trào thanh niên của trường đi lên, được đánh giá là đơn vị xuất sắc của huyện Trảng Bom.

Sẵn sàng nhận mọi nhiệm vụ

Cầm tấm bằng sư phạm giáo dục thể chất của Trường đại học Huế vào Đồng Nai xin việc, anh Đậu Đức Anh may mắn được nhận vào giảng dạy tại Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh từ năm học 2014-2015.

Nhận thức được tầm quan trọng của giáo dục thể chất trong việc rèn luyện thể lực cho học sinh. Từ đó, nâng cao tính tự giác, chủ động rèn luyện, giúp các em đảm bảo sức khỏe cho hoạt động học tập và phát triển thể lực, góp phần đào tạo con người toàn diện, anh Đức Anh luôn nghiên cứu kỹ nội dung bài dạy, chuẩn bị đầy đủ các thiết bị liên quan đến tiết học. Khi giới thiệu một động tác mới, thầy đều giảng giải, phân tích từng động tác, làm mẫu để học sinh dễ hình dung và làm theo… từng bước giúp học sinh thích thú với môn học. 

Năm học 2016-2017, ngoài nhiệm vụ giảng dạy, anh Đức Anh được bầu kiêm nhiệm Phó bí thư Đoàn trường và chỉ một năm sau đó thầy được bầu làm Bí thư Đoàn Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh.

Anh Đức Anh cho biết, nhận nhiệm vụ Phó bí thư cho đến Bí thư Đoàn trường, bản thân anh chưa từng trải qua lớp đào tạo về kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đoàn. Vì vậy, anh phải tự học để làm tốt nhiệm vụ của mình, không phụ sự kỳ vọng của Ban giám hiệu, sự tín nhiệm của đoàn viên thanh niên. Anh lên mạng tìm các bài viết về các thủ lĩnh thanh niên, những bài viết về sáng kiến kinh nghiệm trong lĩnh vực Đoàn, Đội, các bài lý luận viết về kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đoàn để đọc. Đồng thời thường xuyên giữ mối liên hệ với cán bộ Đoàn cấp trên, Bí thư Đoàn các trường có nhiều kinh nghiệm và mạnh dạn hỏi khi gặp khó khăn…

Cũng theo chia sẻ của anh Đức Anh, ở trường nội trú còn gặp những khó khăn đặc thù đó là học sinh thiếu sự mạnh dạn và chủ động khi tham gia các hoạt động so với học sinh ở các trường THPT khác. Vì vậy, để thu hút đông đảo học sinh tham gia, mỗi khi tổ chức hoạt động, thầy đều dựa vào sự hỗ trợ của giáo viên chủ nhiệm, của lực lượng học sinh là Ủy viên Ban chấp hành Đoàn trường để vận động học sinh tham gia. Đồng thời, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực tạo cơ hội để học sinh rèn luyện sự dạn dĩ.

Triển khai nhiều mô hình thiết thực

Một trong những mô hình mới, hiệu quả được áp dụng tại trường từ năm 2018 đến nay là mô hình Hành trình cặp sách yêu thương dành cho học sinh ở vùng sâu, vùng xa của tỉnh. Anh Đức Anh chia sẻ, học sinh trường nội trú cứ mỗi năm học đều được cấp cặp sách đi học. Tuy nhiên, do các em học và ở tại trường nên hầu hết đều không sử dụng hết cặp sách được cấp phát. Trong khi đó, ở nhiều nơi, nhất là ở vùng sâu, vùng xa của tỉnh, học sinh không có cặp để đến trường. Vì vậy, từ năm 2018, thầy Đức Anh đã mạnh dạn đề xuất Ban giám hiệu, Huyện đoàn Trảng Bom chấp thuận để Đoàn trường vận động học sinh ủng hộ cặp mới thực hiện Hành trình cặp sách yêu thương. Bên cạnh cặp sách vận động từ học sinh, thầy Đức Anh còn tranh thủ sự ủng hộ của mạnh thường quân, cựu học sinh để thực hiện Hành trình cặp sách yêu thương.

img-2-21-2-2021-h.jpg
Anh Đậu Đức Anh (áo xanh) tặng cặp sách cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Tà Lài (H.Tân Phú) trong Hành trình cặp sách yêu thương lần III năm 2020

Tính đến nay, Hành trình cặp sách yêu thương đã tặng gần 500 cặp sách đi học cho học sinh vùng sâu, vùng xa tại các xã Đắc Lua, Tà Lài của H.Tân Phú; xã Mã Đà của H.Vĩnh Cửu. Đặc biệt tới đây, Hành trình cặp sách yêu thương lần thứ IV-2021 dự kiến sẽ đến với học sinh vùng sâu, vùng xa của tỉnh Bình Phước. Anh Đức Anh chia sẻ Hành trình cặp sách yêu thương không chỉ đem những chiếc cặp sách trao tận tay cho những học sinh cần, mà còn là cơ hội để học sinh của trường đến với vùng sâu, vùng xa trong và ngoài tỉnh để hiểu hơn về những khó khăn, vất vả của những người bạn đồng trang lứa, từ đó các em biết trân quý những gì mình đang có và sống có trách nhiệm hơn.

Cũng từ năm 2016 -  khi còn là Phó bí thư Đoàn trường, thầy Đức Anh đã tham mưu Bí thư Đoàn trường triển khai thực hiện mô hình thăm viếng và dọn vệ sinh nghĩa trang liệt sĩ H.Trảng Bom mỗi tháng/lần nhằm giáo dục cho đoàn viên thanh niên truyền thống yêu nước, đạo lý Uống nước nhớ nguồn…

Em Vy Đức Long, học sinh lớp 12A2 cho biết mỗi lần đến nghĩa trang trong em lại dấy lên cảm xúc khó tả. Nhìn những hàng bia mộ xếp lớp san sát nhau em cảm nhận càng rõ sự hy sinh lớn lao của thế hệ cha anh để giành lại độc lập tự do hôm nay. Bản thân em tự dặn lòng phải ra sức học tập, rèn luyện, xứng đáng với sự hy sinh của thế hệ cha ông.

                                                                                                                                                                                                                                                          An Hạ 

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang