Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Sẽ đóng cửa những phòng khám cố tình vi phạm, tái phạm

(CTT-Đồng Nai) Liên quan đến vụ việc làm giả giấy tờ để trục lợi tiền BHXH xảy ra tại một số phòng khám đa khoa tư nhân trên địa bàn TP.Biên Hòa, Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Văn Bình cho biết, quan điểm của Sở Y tế là không bao che, dung túng và sẽ xử lý nghiêm các phòng khám vi phạm.

Một hội nghị nhằm chấn chỉnh hoạt động của các phòng khám đa khoa tư nhân trên địa bàn tỉnh do Sở Y tế tổ chức
Một hội nghị nhằm chấn chỉnh hoạt động của các phòng khám đa khoa tư nhân trên địa bàn tỉnh do Sở Y tế tổ chức

Là cơ quan chịu trách nhiệm cấp phép và quản lý về mặt chuyên môn theo quy định của Luật Khám bệnh, chữa bệnh, Sở Y tế sẽ buộc đóng cửa những cơ sở cố tình vi phạm, tái phạm.

Theo lãnh đạo Sở Y tế, trong thời gian qua, Sở đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, tổ chức các hội nghị để chấn chỉnh hoạt động của các phòng khám đa khoa tư nhân trên địa bàn. Trong đó, đặc biệt lưu ý các phòng khám về vấn đề chỉ định thuốc, cận lâm sàng, cấp giấy nghỉ ốm hưởng BHXH. Yêu cầu các phòng khám tuyệt đối không được trục lợi, gây lãng phí, thất thoát quỹ BHYT. Thanh tra Sở Y tế cũng đã tích cực thanh tra, kiểm tra các phòng khám tư nhân trên địa bàn. Qua kiểm tra đã nhắc nhở, xử lý những cơ sở vi phạm.

Bên cạnh đó, Sở Y tế cũng đã phối hợp với BHXH tỉnh liên tục thanh tra, kiểm tra theo chuyên đề khám, chữa bệnh BHYT tại các phòng khám. Qua đó, đã phát hiện một số vụ việc vi phạm và chuyển cơ quan điều tra xử lý theo thẩm quyền.

Sở cũng nhận được nhiều văn bản từ doanh nghiệp yêu cầu xác minh các giấy nghỉ bệnh nghi khống của công nhân. Bởi việc công nhân nghỉ bệnh cũng có ảnh hưởng ít nhiều đến dây chuyền hoạt động của doanh nghiệp, gây thất thoát ngân sách nhà nước.

Bệnh nhân khám bệnh tại một phòng khám đa khoa tư nhân trên địa bàn tỉnh
Bệnh nhân khám bệnh tại một phòng khám đa khoa tư nhân trên địa bàn tỉnh

Tuy nhiên, vì lợi nhuận, các phòng khám tư nhân vẫn bất chấp vi phạm, gây bức xúc trong xã hội. Sau khi cơ quan Công an vào cuộc, với trách nhiệm là cơ quan quản lý, Sở Y tế sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý nghiêm các phòng khám đa khoa tư nhân vi phạm trên địa bàn toàn tỉnh, không riêng ở TP.Biên Hòa.
Bảo Ngọc

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang