Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Điều dưỡng trưởng khoa tận tình, khéo léo

TTĐT - Đó là chị Trịnh Thụy Phương Uyên, điều dưỡng trưởng Khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai, người đã có 17 năm gắn bó với nghề.

Điều dưỡng trưởng Khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai Trịnh Thụy Phương Uyên đo huyết áp cho bệnh nhi đang điều trị tại khoa
Điều dưỡng trưởng Khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai Trịnh Thụy Phương Uyên đo huyết áp cho bệnh nhi đang điều trị tại khoa

Chị Uyên chia sẻ, năm 2006, chị được phân công công tác tại Khoa Hồi sức tích cực - chống độc. Đây là khoa tập trung những bệnh nhi mắc bệnh nặng của bệnh viện, người nhà ít được vào thăm bệnh nhi hơn những khoa khác. Để có thể làm tốt nhiệm vụ được giao, chị Uyên luôn cố gắng, nỗ lực học hỏi từ những điều dưỡng đi trước. Bên cạnh đó, tận tình chăm sóc bệnh nhi, thường xuyên theo dõi sát sao diễn biến sức khỏe của bệnh nhi để kịp thời có những xử trí phù hợp và báo cáo với bác sĩ.

So với những khoa khác trong bệnh viện, điều dưỡng ở Khoa Hồi sức tích cực - chống độc có phần vất vả hơn. Nhưng không vì thế mà chị Uyên nản lòng. Với tình yêu thương người bệnh, điều dưỡng Uyên cùng các điều dưỡng trong khoa luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đến năm 2017, chị Uyên được chuyển sang Khoa Bệnh nhiệt đới. 1 năm sau đó, chị được tín nhiệm giao chức vụ điều dưỡng trưởng khoa cho đến nay.

Chị Uyên tâm sự, thời điểm chị mới nhận nhiệm vụ điều dưỡng trưởng khoa, hàng loạt thử thách liên tục đến. Hồi năm 2018, dịch sởi bùng phát mạnh trên địa bàn tỉnh Đồng Nai; năm 2019, dịch bệnh sốt xuất huyết theo chu kỳ 4 năm một lần ập đến khiến số ca bệnh tăng với tốc độ chóng mặt. Khoa Bệnh nhiệt đới liên tục trong tình trạng quá tải, áp lực từ phía bệnh nhi, người nhà bệnh nhi…rất lớn.

Điều dưỡng trưởng khoa Phương Uyên (đứng trong) hướng dẫn điều dưỡng trong khoa thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn
Điều dưỡng trưởng khoa Phương Uyên (đứng trong) hướng dẫn điều dưỡng trong khoa thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn

Nhân lực ít, bệnh nhân nhiều khiến công việc của các điều dưỡng vốn đã vất vả càng vất vả hơn nhiều. Để công việc diễn ra suôn sẻ, nâng cao chất lượng chăm sóc bệnh nhi, hạn chế đến mức tối đa bệnh nhân chuyển nặng và tử vong, điều dưỡng trưởng Khoa Bệnh nhiệt đới Phương Uyên đã khéo léo phân công công việc phù hợp đối với các điều dưỡng, hộ lý trong khoa. Đồng thời tận tình chỉ bảo, hỗ trợ những điều dưỡng mới, giúp điều dưỡng an tâm chăm sóc bệnh nhi. Với những thắc mắc của người nhà bệnh nhi, chị tận tình trả lời, vì thế mà người nhà bệnh nhi tin tưởng, hợp tác tốt với nhân viên y tế trong công tác chăm sóc, theo dõi bệnh nhi.

Theo điều dưỡng Uyên, chăm sóc các bệnh nhi tuy có vất vả hơn so với chăm sóc người lớn nhưng đổi lại, bản thân chị và các điều dưỡng trong khoa luôn thấy vui vì nét đáng yêu của trẻ. Càng vui sướng hơn khi những bệnh nhi được xuất viện sau khi đã hết bệnh. Những lời chào, lời cảm ơn chân thành từ phía bệnh nhi và người nhà bệnh nhi chính là món quà lớn, là nguồn động viên tinh thần để các điều dưỡng cảm thấy yêu nghề hơn.

Khi được hỏi về những kỷ niệm đáng nhớ trong suốt 17 năm làm nghề, điều dưỡng trưởng Phương Uyên bộc bạch, đó là thời điểm dịch bệnh Covid-19 bùng phát dữ dội giữa và cuối năm 2021. Khi đó, Khoa Bệnh nhiệt đới là nơi tiếp nhận điều trị cho những bệnh nhi Covid-19 đầu tiên trong tỉnh. Ban đầu, do chưa hiểu rõ về bệnh này, mọi người đều rất lo lắng, sợ lây nhiễm, sợ không hoàn thành nhiệm vụ được giao. Các điều dưỡng, nhân viên trong khoa phải thực hiện 3 tại chỗ trong nhiều ngày liền, phải xa gia đình, tạm gác lại tất cả niềm riêng để “chiến đấu” với đại dịch. Nhờ có tinh thần đoàn kết, nỗ lực mà cuối cùng dịch bệnh đã được kiểm soát, cuộc sống của mọi người được trở lại bình thường.

Chị Cao Kim Cúc, ngụ P.Tân Hòa, TP.Biên Hòa chia sẻ, cách đây ít ngày, con chị mới 6 tháng tuổi, bị sốt xuất huyết phải nhập viện điều trị. Do con còn quá nhỏ nên gia đình rất lo lắng, sợ bệnh tình của con chuyển nặng. Tuy nhiên, được sự giải thích, hỗ trợ tận tình của điều dưỡng Phương Uyên và sự chăm sóc ân cần của những điều dưỡng trong khoa Bệnh nhiệt đới Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai, gia đình chị Cúc cảm thấy an tâm rất nhiều. Đến nay, con gái chị đã được điều trị khỏi bệnh và xuất viện.

“Bất kể gia đình nào có con nhập viện cũng đều lo lắng nên đôi khi khó kiềm chế được cảm xúc. Nếu điều dưỡng nào cũng thấu hiểu, tâm lý và nói chuyện nhẹ nhàng như điều dưỡng Uyên thì những ngày ở bệnh viện của chúng tôi sẽ thấy thoải mái hơn rất nhiều” - chị Cúc chia sẻ.
Việt Anh

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang