Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Hội nghị trực tuyến về xây dựng Nghị định bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất và Nghị định quy định giá đất

(CTT-Đồng Nai) - Ngày 8-5, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã chủ trì Hội nghị trực tuyến với các địa phương về xây dựng Nghị định bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất và Nghị định quy định giá đất. Tại đầu cầu Đồng Nai, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi chủ trì hội nghị.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi chủ trị hội nghị tại đầu cầu UBND tỉnh.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi chủ trị hội nghị tại đầu cầu UBND tỉnh.

Dự thảo Nghị định Quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất gồm 3 Chương và 36 Điều quy định chi tiết một số điều, khoản của Luật Đất đai về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất vì mục đích quốc phòng, an ninh; phát triển kinh tế - xã hội vì lợi ích quốc gia, công cộng.

Trong khi đó, Dự thảo Nghị định Quy định về giá đất gồm 6 Chương và 44 Điều quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Đất đai năm 2024 về phương pháp định giá đất; xây dựng, điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung bảng giá đất; định giá đất cụ thể và điều kiện hành nghề tư vấn xác định giá đất.

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận một số nội dung chính của các dự thảo nghị định như: phương án bồi thường hỗ trợ, tái định cư; bồi thường bằng đất có mục đích sử dụng khác với loại đất thu hồi hoặc bằng nhà ở; các trường hợp khác được bồi thường về đất và điều kiện được bồi thường về đất;… cũng như những khó khăn, vướng mắc từ thực tế trong việc bồi thường, hỗ trợ tái định cư khi nhà nước thu hồi đất và định giá đất.
Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đề nghị các bộ, ngành, địa phương, tổ chức hiệp hội tiếp tục tập trung góp ý hoàn thiện dự thảo các nghị định. Trong đó, tập trung vào những nội dung được nhiều ý kiến quan tâm như: phương pháp định giá đất, phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư.

Bộ Tài nguyên và Môi trường các bộ, ngành, tổ chức hiệp hội, chuyên gia cần phối hợp làm việc, thống nhất trên cơ sở lý luận và thực tiễn để hoàn thiện thể chế hóa phương pháp định giá đất. Hướng dẫn thực hiện một cách nhất quán, công bằng, tuyệt đối không để bỏ sót hoặc chồng chéo trong triển khai các nội dung liên quan đến giải phóng mặt bằng, tái định cư.
Vĩnh Quang

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang