Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Tập trung, ưu tiên công tác giải ngân vốn đầu tư công

(CTT-Đồng Nai) - Ngày 7-5, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức đã chủ trì buổi làm việc với các đơn vị liên quan đến nghe báo cáo tiến độ thực hiện giải ngân nguồn vốn đầu tư công trên địa bàn tỉnh trong 4 tháng đầu năm 2024.

Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức phát biểu kết luận buổi làm việc
Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức phát biểu kết luận buổi làm việc

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư, năm 2024, tổng nguồn vốn đầu tư công trên địa bàn tỉnh là hơn 15,7 ngàn tỷ đồng (bao gồm vốn ngân sách trung ương kéo dài). Tính đến cuối tháng 4, tổng số vốn đầu tư công đã được giải ngân là gần 2 ngàn tỷ đồng, đạt hơn 12% kế hoạch. Tính theo kế hoạch do Thủ tướng Chính phủ giao, tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công trong 4 tháng đầu năm của tỉnh đạt gần 15% kế hoạch.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức cho biết, ngay từ đầu năm, UBND tỉnh đã ban hành các chỉ thị và tổ chức ký kết thi đua giải ngân vốn đầu tư công năm 2024. Trong 4 tháng đầu năm, tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công trên địa bàn tỉnh đã đạt mức tiệm cận với tỷ lệ giải ngân vốn bình quân chung của cả nước (tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công bình quân của cả nước trong 4 tháng đầu năm đạt gần 14%) và cao gần gấp đôi so với cùng kỳ năm 2023.

Chủ tịch UBND huyện Cẩm Mỹ Huỳnh Tấn Thìn phát biểu ý kiến tại buổi làm việc
Chủ tịch UBND huyện Cẩm Mỹ Huỳnh Tấn Thìn phát biểu ý kiến tại buổi làm việc

Tuy nhiên, so với cam kết các đơn vị đã ký là đến 30-6 phải giải ngân đạt 50% kế hoạch vốn thì tỷ lệ giải ngân vốn vẫn còn đạt thấp. Để hoàn thành mục tiêu đã cam kết, các địa phương, các đơn vị chủ đầu tư cần tập trung hơn nữa, quyết liệt hơn nữa trong công tác chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công năm 2024. Phải xác định đây là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm, tập trung ưu tiên trong chỉ đạo điều hành gắn với trách nhiệm của người đứng đầu các sở, ngành, địa phương, chủ đầu tư. 28 thủ trưởng các đơn vị chủ đầu tư vốn cấp tỉnh và 11 huyện, thành phố được giao kế hoạch vốn phải phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, không trông chờ ỷ lại cũng như không quá thận trọng, sợ trách nhiệm. Khuyến khích những người dám nghĩ, dám làm vì lợi ích chung, quyết liệt hơn nữa, chủ động hơn nữa trong việc xử lý các khó khăn vướng mắc một cách kịp thời, hiệu quả.

Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức cũng yêu cầu các địa phương phải tập trung cho công tác giải phóng mặt bằng các dự án. Kiên quyết thay thế cán bộ yếu năng lực, làm ảnh hưởng đến tiến độ giải ngân vốn đầu tư công.

Các chủ đầu tư rà soát công việc phân công, phân nhiệm cụ thể từng cá nhân để đảm bảo công tác giải ngân vốn. Lập kế hoạch giải ngân chi tiết từng dự án, đôn đốc các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công. Rà soát năng lực các đơn vị thiết kế, xác định nguyên nhân, xử lý những vướng mắc không để xảy ra tình trạng hồ sơ bị trả đi trả lại nhiều lần.

Vĩnh Quang

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang