Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Chú trọng đề cao trách nhiệm nêu gương

(CTT-Đồng Nai) - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Đoàn Thị Thu Thủy cho biết, những năm qua, trong triển khai học tập và làm theo Bác, Đảng ủy khối luôn chú trọng đề cao trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu, đội ngũ cán bộ chủ chốt, lãnh đạo, quản lý từ khối đến cơ sở với những việc làm, hành động cụ thể, thiết thực.
Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Lê Triết Như Vũ trao khen thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo Bác
Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Lê Triết Như Vũ trao khen thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo Bác

Việc tổ chức học tập, quán triệt Kết luận số 01-KL/TW về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và chuyên đề hàng năm được các cấp ủy từ Khối các cơ quan tỉnh đến cơ sở triển khai thực hiện nghiêm túc; tỷ lệ cán bộ, đảng viên tham gia học tập cao, có chất lượng.

Đáng ghi nhận là các cấp ủy Đảng từ Khối đến cơ sở đã quan tâm sử dụng nhiều hình thức tuyên truyền, quán triệt phong phú, đa dạng, linh hoạt; đồng thời, chú trọng triển khai nhiều mô hình học tập và làm theo Bác hiệu quả, gắn với việc thực hiện Phong trào Dân vận khéo và các phong trào thi đua yêu nước của cơ quan, đơn vị.

Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Đoàn Thị Thu Thủy nhấn mạnh: “Để có được kết quả đó, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối quan tâm xây dựng kế hoạch lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm việc xây dựng, chỉnh đốn Đảng, chú trọng đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào chương trình hành động hàng năm của cấp ủy, chọn nội dung đột phá để tập trung lãnh đạo nhằm tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; kết hợp giữa “xây” với “chống”, tích cực tuyên truyền gương “người tốt, việc tốt”, mô hình hay, hiệu quả để nhân rộng, lan tỏa học tập. Chú trọng đề cao trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu, đội ngũ cán bộ chủ chốt, lãnh đạo, quản lý từ khối đến cơ sở với những việc làm, hành động cụ thể, thiết thực”.

Cùng với đó, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối còn chỉ đạo Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối biên soạn, bổ sung nội dung về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào chương trình các lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho đối tượng Đảng, đảng viên mới và các lớp cập nhật kiến thức thường xuyên cho cán bộ, đảng viên các cơ quan, đơn vị trong khối. Chỉ đạo cấp ủy các trường đại học, cao đẳng phối hợp với ban giám hiệu thực hiện việc đổi mới, nâng cao chất lượng giảng dạy tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong các chương trình đào tạo, bồi dưỡng phù hợp với trình độ nhận thức và yêu cầu đào tạo, bảo đảm học viên nắm vững, hiểu sâu những nội dung chủ yếu, cốt lõi về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đảng ủy Khối chú trọng đưa nội dung học tập và làm theo gương Bác gắn với việc đánh giá, xếp loại cán bộ, công chức hàng năm. Hàng tháng, trong sinh hoạt định kỳ, các chi bộ dành thời gian thực hiện tự phê bình và phê bình; kiểm điểm việc học tập và làm theo Bác, bàn giải pháp thực hiện nhiệm vụ chính trị, giải quyết những vấn đề trọng tâm, bức xúc về tư tưởng và đạo đức, lối sống tại cơ quan, đơn vị. Một số cấp ủy còn chọn lọc những hạn chế trong quá trình công tác để xây dựng kế hoạch khắc phục, gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (các khóa XII, XIII).

3 năm triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW đã tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động, nâng cao tinh thần trách nhiệm, xây dựng tác phong công tác giản dị, khiêm tốn, trung thực và tận tụy trong mỗi cán bộ, công chức, viên chức trong toàn khối.
Trang Thư

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang