Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Xử lý nghiêm xe dù đón, trả khách sai quy định

(CTT-Đồng Nai) - Theo các doanh nghiệp quản lý, khai thác tại bến xe và các doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh, hiện tình trạng xe dù lén lút hoạt động đón - trả khách ở khu vực phía trước cổng bến xe hay nhà ga ở trên địa bàn tỉnh vẫn còn diễn ra, nhất là vào các dịp lễ, Tết. Điều này dễ gây mất trật tự an toàn giao thông, vừa dẫn đến việc cạnh tranh không lành mạnh với các phương tiện chấp hành theo đúng quy định là đăng ký hoạt động trong bến.
Trong những ngày diễn ra lễ, Thanh tra Sở Giao thông vận tải tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm soát để xử lý sai phạm đối với các phương tiện, người lái. Ảnh minh họa: Đoàn liên ngành của tỉnh đến kiểm tra tại bến xe Đồng Nai vào đầu năm 2024.
Trong những ngày diễn ra lễ, Thanh tra Sở Giao thông vận tải tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm soát để xử lý sai phạm đối với các phương tiện, người lái. Ảnh minh họa: Đoàn liên ngành của tỉnh đến kiểm tra tại bến xe Đồng Nai vào đầu năm 2024.

Cạnh tranh không lành mạnh
Phó Giám đốc Công ty CP Bến xe và Dịch vụ vận tải Đồng Nai, kiêm Trưởng Bến xe Đồng Nai (đóng tại phường Bình Đa, thành phố Biên Hòa) Nguyễn Xuân Tiến cho biết, hiện một số phương tiện dừng, đậu và đón - trả khách ở phía trước cổng bến xe vẫn còn diễn ra. Điều này đã gây mất an toàn cho người dân, các xe ra vào bến cũng như gây mất an ninh trật tự khu vực trên quốc lộ 1, đặc biệt là sự xuất hiện xe dù đã tạo nên tình trạng cạnh tranh không lành lạnh với các nhà xe hoạt động trong bến. Do vậy, Bến xe Đồng Nai đã có văn bản (kèm theo hình ảnh chứng cứ) gửi các cơ quan chức năng đề nghị xử lý triệt để tình trạng xe dù, bến cóc và dừng đón trả khách sai quy định.

Tương tự, ông Hồ Đắc Phúc, Phó Giám đốc Bến xe Biên Hòa (đóng tại phường Quang Vinh, thành phố Biên Hòa) cho hay, hiện một số nhà xe có tuyến đi qua Bến xe Biên Hòa nhưng không đăng ký vào bến mà dừng, đậu ở phía trước cổng để đón - trả khách. Lãnh đạo bến xe cũng đã có văn bản kiến nghị Sở Giao thông vận tải chỉ đạo lực lượng thanh tra Sở Giao thông vận tải tăng cường kiểm tra, xử lý, chấn chỉnh.

Cần xử lý nghiêm
Về vấn đề trên, Phó trưởng Phòng Quản lý vận tải, phương tiện và người lái (Sở Giao thông vận tải) Phan Hồng Quang cho biết, trong dịp nghỉ lễ năm nay, lãnh đạo sở rất quan tâm đến tình trạng phát sinh xe dù, bến cóc. Do vậy, sở đã triển khai cụ thể trong kế hoạch và đã giao nhiệm vụ cho Thanh tra Sở Giao thông vận tải.

Cụ thể, Thanh tra Sở Giao thông vận tải phải phối hợp chặt chẽ với lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát trật tự tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các vi phạm về trật tự an toàn giao thông. Đặc biệt chú trọng các hành vi vi phạm về tốc độ, chở quá tải, sử dụng rượu, bia, ma túy; dừng, đậu cản trở giao thông; đón, trả khách không đúng quy định, sang bán khách; lập bến cóc, xe dù, xe giả xe buýt, xe giả xe tuyến cố định, xe ghép, xe tiện chuyến, cạnh tranh không lành mạnh, tranh giành khách gây mất trật tự an toàn giao thông.

Bên cạnh đó, Thanh tra Sở Giao thông vận tải phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức điều tiết giao thông đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ. Tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm đối với bến, bãi hoạt động không phép, không đảm bảo điều kiện an toàn giao thông, phương tiện kinh doanh vận tải đường bộ, đường thủy chở quá tải trọng, quá số người quy định, phương tiện thuộc đối tượng phải lắp đặt thiết bị giám sát hành trình, camera nhưng không lắp đặt hoặc có lắp đặt nhưng thiết bị giám sát hành trình không hoạt động hoặc thiết bị không đảm bảo quy chuẩn của Bộ Giao thông vận tải.

Ngoài ra, Thanh tra Sở Giao thông vận tải phối hợp với lực lượng công an, quản lý thị trường, kiểm tra, xử lý vi phạm quy định đối với chủ phương tiện, lái xe vận chuyển hàng cấm, hàng gian, hàng giả, chở gia súc, gia cầm, sản phẩm từ gia súc, gia cầm không rõ nguồn gốc, hoặc bị dịch bệnh…
Nhân Nhân

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang