Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Vun đắp tình hữu nghị Việt Nam - Pháp

(CTT-Đồng Nai) - Hội Hữu nghị Việt Nam - Pháp tỉnh Đồng Nai là một trong 10 hội hữu nghị thành viên thuộc Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh. Thời gian qua, Hội Hữu nghị Việt Nam - Pháp tỉnh đã cùng với cả nước tham gia tích cực vào quá trình xây dựng, vun đắp tình hữu nghị giữa 2 quốc gia, 2 dân tộc.
Học sinh hào hứng tham gia các hoạt động chào mừng kỷ niệm Ngày Quốc tế Pháp ngữ, 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Pháp (1973-2023), do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh, Hội Hữu nghị Việt Nam – Pháp tỉnh tổ chức.
Học sinh hào hứng tham gia các hoạt động chào mừng kỷ niệm Ngày Quốc tế Pháp ngữ, 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Pháp (1973-2023), do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh, Hội Hữu nghị Việt Nam – Pháp tỉnh tổ chức.

22 năm đưa tiếng Pháp vào trường học
Từ năm học 2002-2003, chương trình tiếng Pháp được đưa vào giảng dạy trong trường học. Hiện có 3 trường thực hiện hoạt động giáo dục này là Trường tiểu học Nguyễn Du, Trường trung học cơ sở Thống Nhất và Trường trung học phổ thông Trấn Biên (đều tại thành phố Biên Hòa) với gần 300 học sinh đang theo học.

Trải qua 22 năm triển khai, việc dạy và học tiếng Pháp ở Đồng Nai luôn được duy trì, phát triển và đạt được những thành quả nhất định. Nhiều thầy, cô giáo đã trở thành hạt nhân trong công tác giảng dạy tiếng Pháp. Nhiều thế hệ học sinh đã ứng dụng được ngôn ngữ này trên con đường lập thân, lập nghiệp. Cũng do vậy mà hầu hết trong số 141 hội viên Hội Hữu nghị Việt Nam - Pháp tỉnh Đồng Nai là giáo viên, học sinh của các trường đang giảng dạy, học tập Pháp ngữ trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, còn có những người từng học tập, sinh sống từ Pháp trở về quê hương lập nghiệp và những người yêu mến nước Pháp.

Riêng từ năm 2018, khi Hội Hữu nghị Việt Nam - Pháp tỉnh được thành lập thì nhiều hoạt động giao lưu văn hóa Việt Nam - Pháp đã được thực hiện. Cụ thể, 5 năm qua, Hội Hữu nghị Việt Nam - Pháp tỉnh đã duy trì đều đặn hội thi vẽ tranh chủ đề Thắm tình hữu nghị Việt - Pháp, Cuộc thi Hùng biện tiếng Pháp.

Hội Hữu nghị Việt Nam - Pháp tỉnh Đồng Nai còn kết nối với Tổng lãnh sự quán Pháp và Viện Pháp tại Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động giao lưu hữu nghị, kỷ niệm Ngày quốc tế Pháp ngữ, ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa 2 nước, Quốc khánh nước Cộng hòa Pháp... Đặc biệt, chương trình tư vấn du học Pháp được Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh, Hội Hữu nghị Việt Nam - Pháp tỉnh Đồng Nai cùng các trường học phối hợp trở thành kênh tìm hiểu cho học sinh, phụ huynh quan tâm đến du học Pháp.
Học sinh hào hứng tham gia Hội thi vẽ tranh, chủ đề: “Tình hữu nghị Việt Nam - Pháp”chào mừng kỷ niệm Ngày Quốc tế Pháp ngữ, 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Pháp (1973-2023), do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh, Hội Hữu nghị Việt Nam – Pháp tỉnh tổ chức.
Học sinh hào hứng tham gia Hội thi vẽ tranh, chủ đề: “Tình hữu nghị Việt Nam - Pháp”chào mừng kỷ niệm Ngày Quốc tế Pháp ngữ, 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Pháp (1973-2023), do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh, Hội Hữu nghị Việt Nam – Pháp tỉnh tổ chức.

Tăng cường hoạt động giao lưu nhân dân
Bên cạnh đó, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh, Hội Hữu nghị Việt Nam - Pháp tỉnh còn tăng cường hợp tác với các tổ chức phi chính phủ của Pháp hoạt động tại Đồng Nai. Qua đó, các tổ chức phi chính phủ này đã hỗ trợ tỉnh thực hiện nhiều hoạt động an sinh xã hội thiết thực. Như mới đây tổ chức Les Enfants Du Dragon đã trao tặng khoản tài trợ xây dựng 10 căn nhà hữu nghị cho đồng bào dân tộc.

Ông Marc De Muynck, đại diện tổ chức Les Enfants Du Dragon cho hay, Đồng Nai là địa phương được tổ chức Les Enfants Du Dragon chọn hợp tác thực hiện các dự án an sinh xã hội trợ giúp cộng đồng trong thời gian qua. Mối qua hệ và sự hợp tác này sẽ tiếp tục được tổ chức Les Enfants Du Dragon xây dựng và vun đắp.

Ngoài ra, Đồng Nai còn xây dựng quan hệ hợp tác với 2 địa phương của nước Cộng hòa Pháp, đó là vùng Rhône-Alpes và vùng Bretagne trên các lĩnh vực: phát triển kinh tế, đoàn kết đối với các dân cư chịu nhiều thiệt thòi, trợ giúp kỹ thuật đào tạo, phát huy di sản rừng, hợp tác trong các ngành vải sợi, may mặc, da giày…

Mối quan hệ hợp tác giữa Đồng Nai và 2 vùng nói trên của Pháp đã tạo điều kiện thuận lợi để Đồng Nai phát triển thị trường, tăng kim ngạch xuất khẩu giữa Đồng Nai và các địa phương của Pháp, không riêng trong lĩnh vực công nghiệp hay nông nghiệp mà cả lĩnh vực đầu tư, thương mại, du lịch, giáo dục, y tế…

Đặc biệt, trên địa bàn tỉnh có 18 doanh nghiệp Pháp đang đầu tư với tổng số vốn 182,8 triệu USD. Ngoài ra, 4 tổ chức phi chính phủ Pháp đang hoạt động tại tỉnh với các dự án được triển khai trên các lĩnh vực y tế, xã hội góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.Hai nước còn có nhiều chương trình trao đổi và hợp tác đào tạo đại học và sau đại học với hàng trăm thỏa thuận đã được ký kết giữa các trường đại học và trung tâm nghiên cứu. Hiện có khoảng 7 ngàn sinh viên Việt Nam theo học tại Pháp, trong số này có nhiều sinh viên Đồng Nai.
Sông Thao

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang