Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Góp sức "giữ lửa" nghề thêu thủ công

(CTT-Đồng Nai) - Mặc dù tốt nghiệp ngành Dược tại Trường Cao đẳng y tế Đồng Nai nhưng chị Bùi Thị Thanh Hương, ở KP.2, P.Tân Mai (TP.Biên Hòa) lại từ bỏ tất cả để khởi nghiệp, từng bước xây dựng thương hiệu CỎ Vintage By H của riêng mình.
 
Chị Bùi Thị Thanh Hương tự làm mẫu chụp hình cho các sản phẩm thời trang của mình
Chị Bùi Thị Thanh Hương tự làm mẫu chụp hình cho các sản phẩm thời trang của mình

Chị Thanh Hương cho biết, sau khi tốt nghiệp ngành Dược, chị vào làm việc ở một nhà thuốc nhưng thấy mình không thể hiện được năng lực, giá trị của mình đối với nghề nên chị quyết định giấu gia đình nghỉ việc ở nhà thuốc.

Để mọi người trong gia đình không phát hiện, nhiều ngày liên tiếp, buổi sáng chị đi ra khỏi nhà và hết giờ làm mới trở về nhà. Một thời gian sau, chị trở lại trung tâm gia sư từng làm thời sinh viên và tiếp tục làm gia sư. Ngày nghỉ cuối tuần chị đeo khẩu trang kín mít đi phát tờ rơi giới thiệu về trung tâm gia sư tại cổng trường học. Đặc biệt, ngoài thời gian làm việc chị dành thời gian để thực hiện đam mê của mình, tập tành làm mấy món đồ thêu tay, như: kẹp tóc, cài tóc, túi xách handmade… đăng lên Facebook để bán.

Năm 2017 tình cờ chị đọc được bài báo viết về một làng nghề thêu thủ công nổi tiếng ở Hà Nội có nguy cơ mai một do giới trẻ ngày nay không còn nhiều người mặn mà với nghề thêu tay bởi thu nhập thấp, không ổn định. Với mong muốn được thực hiện đam mê của mình, góp phần gìn giữ nghề thêu thủ công, chị đã quyết định khởi nghiệp với nghề thêu thủ công.

Thấy lựa chọn của chị không mấy khả quan, người thân, bạn bè khuyên chị không nên mạo hiểm dấn thân nhưng chị Thanh Hương vẫn lựa chọn nghề thêu thủ công để khởi nghiệp. Mọi người thấy khó khăn nhưng với cá nhân chị đó là công việc đúng với sở trường và niềm đam mê nên chị không thấy nản. Vì thế, công việc dù khó khăn, vất vả tới đâu chị cũng đều vượt qua. Chị đã tìm cho mình hướng đi mới bằng cách làm các sản phẩm thêu dễ sử dụng, giá cả mềm hơn, dễ bán hơn. Trong đó có các sản phẩm như: kẹp tóc, cột tóc, lót ly, khăn trải bàn, khăn tay, túi xách, khung tranh để bàn…

Bên cạnh việc chăm chút cho từng sản phẩm, chị đẩy mạnh khâu đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng bằng cách đưa lên các hội nhóm liên quan đến sản phẩm handmade, nghề thêu thủ công, chợ khách Tây, du lịch… Cách đăng bài của chị đều mang nét riêng để khách hàng nhớ đến. Thay vì đăng các bài viết giới thiệu sản phẩm, chị lại chia sẻ với khách hàng câu chuyện của sản phẩm. Nhờ vậy lượng khách hàng của chị ngày càng đông hơn, tần suất mua nhiều hơn.

Sau hơn 3 năm kinh doanh, chị Hương nhận thấy nếu chỉ tập trung vào nghề thêu, nhận gia công hàng thêu thì CỎ Vintage By H sẽ không thể đi xa hơn. Chưa kể động lực của chị hiện tại không còn dừng lại ở lợi ích cá nhân mà còn bởi trọng trách giữ "lửa" nghề thêu, làm sao để cuộc sống của những người thợ tốt hơn, không phải đối mặt với cảnh thiếu trước hụt sau… Vì vậy, ngoài việc duy trì các sản phẩm thêu, chị mở rộng thêm mảng thời trang với đa dạng sản phẩm; đồng thời nỗ lực đưa giá trị được làm ra từ bàn tay người thợ bước ra thị trường nước ngoài. Hiện tại sản phẩm của CỎ Vintage By H không chỉ được bán trên Facebook, các hội nhóm mà còn được bán trên sàn thương mại điện tử Esty (đây là website thương mại điện tử bán hàng và mua sắm trực tuyến nước ngoài chuyên về những mặt hàng thủ công, đồ handmade hay những món đồ cổ, đồ gia dụng).
An Hạ

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang