Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
UBND tỉnh khen thưởng đột xuất các đơn vị công an bắt “nóng” đối tượng bắt cóc trẻ em

(CTT-Đồng Nai) - Công an tỉnh vừa tổ chức Lễ trao thưởng của UBND tỉnh cho các đơn vị tham gia vụ bắt đối tượng bắt cóc trẻ em xảy ra tại tỉnh Long An. Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức đã đến dự buổi lễ. Các đơn vị được khen thưởng gồm: Công an tỉnh, Công an H.Tân Phú; Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh và Phòng 6, Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an).
Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức trao thưởng cho đại diện các đơn vị tham gia vụ bắt đối tượng bắt cóc trẻ em
Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức trao thưởng cho đại diện các đơn vị tham gia vụ bắt đối tượng bắt cóc trẻ em

Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức biểu dương những nỗ lực của lực lượng Công an tỉnh và các đơn vị nghiệp vụ, công an các địa phương đã mưu trí, kịp thời bắt giữ đối tượng bắt cóc để giải cứu cháu bé. Thời gian tới, lực lượng Công an tỉnh tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan điều tra vụ việc, xử lý đối tượng nghiêm theo quy định pháp luật.

Trước đó tối 2-10, Công an H.Tân Phú chặn bắt được đối tượng Nguyễn Thanh Sơn (34 tuổi, ngụ TP.Tân An, tỉnh Long An) giao cho Công an tỉnh Long An để điều tra về hành vi bắt cóc trẻ em.

Theo thông tin ban đầu, Sơn và cha của bé gái 3 tuổi (ngụ TP.Tân An, tỉnh Long An) bị bắt cóc là bạn bè. Do nợ nần nên vào ngày 2-10, Sơn đến trường mầm non của bé gái tại TP.Tân An dụ dỗ bé cùng đi với mình.

Sau khi bắt cóc được bé gái, Sơn đã mang cháu bé đến khách sạn P.A. (P.An Phú, TP.Thủ Đức, TP.HCM) và gọi điện thoại cho gia đình bé gái yêu cầu chuyển 2 tỷ đồng vào tài khoản. Đồng thời đe dọa nếu không chuyển tiền ngay sẽ giết cháu bé. Sau khi nhận được số tiền 1 tỷ đồng, Sơn nhốt bé gái trong khách sạn và đón xe khách đi tỉnh Lâm Đồng hòng tẩu thoát.

Nhận được thông tin vụ việc, Công an H.Tân Phú đã triển khai toàn lực lượng chốt chặn tất cả cung đường và rà soát kiểm tra tất cả các xe đi ngang qua địa bàn.
Đến hơn 21 giờ ngày 2-10, khi tiến hành kiểm tra 1 xe khách trên quốc lộ 20 (ngay bến xe TT.Tân Phú, H.Tân Phú) thì phát hiện đối Sơn đang ở trên xe. Ngay lúc này, Công an H.Tân Phú đã tiến hành bắt giữ Sơn. Lúc này trong balo của đối tượng có một chai thuốc trừ sâu với mục đích dùng đe dọa giết cháu bé.

Làm việc với công an, Sơn khai nhận do cần tiền trả nợ nên bắt cóc cháu bé. Với số tiền 1 tỷ chiếm đoạt được, Sơn đã chuyển khoản trả nợ hết 750 triệu đồng, còn lại 250 triệu thì vẫn còn trong tài khoản. Sơn đã nhốt bé gái tại khách sạn ở TP.HCM nên Công an H.Tân Phú đã báo cho Công an Long An và TP.HCM giải cứu cháu bé.
Tùng Dương - Minh Quân

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang